Thứ Bảy, tháng 6 22, 2013

Diệu ớt, của nhà chồng được


30 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đề nghị TQ cho biết lợi ích của Diệu ớt, cơ sở Pha học của nó.Theo em nhòm trên mạng thì tinh chất ớt(cay) không bổ mà còn độc nữa.Ớt chứa vitamin C rất lớn, còn nhiều hơn cả cà chua,ngoài ra còn vitamin A... Nhưng trên thực tế, dân Ấn độ và Nhật bản rất thích món Cà ri siêu cay, họ ăn thường xuyên nỏ sao cả.Những người ăn ớt thường xuyên có nước da đẹp( trừ bọ), Dân Quảng trị như TQ ăn ớt siêu đẳng có da đẹp,Bằng chứng là tên HT.
Kết luận ăn ớt thường xuyên rất tốt, kể cả mấy em bị đau bao tử. Còn diệu ớt của TQ em chửa thử,mong có ngày.
DS

Thắng k5 nói...

Rượu ớt của HT thì biết rồi, nhưng của nhà chồng thì không tin, trừ khi là chính tay HT trồng được.

Nặc danh nói...

Em thật sự không hiểu diệu ớt là gì? Chắc bác viết sai chính tả, từ khi em đi học lớp 1 đến nay em chưa bao giờ biết đến từ ghép này. Có bác nào giải thích cho em không a?
Chanhchua

TK8 nói...

Giồng Ớt fải bón cứt Gà mới cay - bác mô cảm thấy mình là Gà thì cứ tự nhin nhá !

HữuThành.Nguyễn nói...

@DS: trình gúc của bác sĩ DS thừa sức tìm xem nó là thế nào. Nhưng thực ra tính chất hóa lý y dược tâm sinh lý của nó thế nào không quan trọng bằng việc chuyện cay+cay=không cay. Mà điều này thì người ta không nói trên mạng đâu, phải lấy thân mình ra mà thử thôi :-)

@Tk5: chính tay HT hái được. Ngoài ra còn một nắm ớt chỉ thiên nữa không trưng, nhé.

@em Chanh không phải Ph.Thanh: chính tả bộ đội nó thế. Nếu vào một trang mạng nào đó người ta kêu "uống gụ" thì sác xuất lớn là trang của bộ đội, còn 100% là "uống diệu" :-)

@Tk8: hèn nào ớt chỉ thiên cay, nó được gieo trong cục cứt "gà".

VNQ nói...

"Ngoài ra còn một nắm ớt chỉ thiên nữa không trưng, nhé" Ớt chỉ thiên không trưng ra nhưng cất ở đây :)

Viên Thạch nói...

Chú HT ơi. Ớt này trồng ở trang trại Lương Sơn hả chú ? Trông tươi ngon nhỉ ? Còn "diệu Putin" kia là do công ty cháu nhập về đấy ! Không hiểu chú nhét ớt vào cái chai rượu đó bằng cách nào ?

Nặc danh nói...

VT: Câu hỏi này khó trả lời ha?
Namnguyen

Nặc danh nói...

@TK8: Bạn lầm rồi đó, đâu phải giống ớt nào cũng phải "bón cứt Gà" mới cay? Có loại chỉ cần tưới bằng nước sạch, và, nước càng trong, càng sạch thì nó lại càng cay đấy. Tuy nhiên, cũng phải tùy người cảm nhận...
DT

TK8 nói...

Bít rùi, "giống ớt" này cứ đến 8 - 3 là chúng làm loạn. Quả thật "chỉ cần tưới bằng nước sạch"...và nó rất cay !

HữuThành.Nguyễn nói...

@Viên Thạch: đúng là ớt trồng ở Lương Sơn. Rượu thì cũng là từ hôm ai đó k1, k2 mang lên để lại, vẫn còn tới giờ.
Cách truyền thống Chí Phèo là nhét cả rượu và ớt vào trong bụng. Chắc có lẽ thời nay người ta tránh phong cách Chí bằng cách ngâm ớt vào trong rượu.

Nặc danh nói...

@TK8: Chẳng cần phải 8/3 nó mới "làm loạn" - bạn dùng từ gây cảm giác mạnh nhỉ, lúc nào nó cũng vậy,nếu bình yên, không gặp giông tố, nó sẽ luôn tươi, và trái luôn "cay", tuy nhiên nếu bị xúc phạm, thì vào bất kể ngày nào trong năm nó cũng sẽ "làm loạn" đấy...
DT

Nặc danh nói...

Tui đã chứng kiến có người nhét rất nhiều ớt vào rượu nhưng là loại chai lúa mới, còn loại chai Putinka(nắp có bi) thì tôi chưa thấy bao giờ.
Namnguyen

HữuThành.Nguyễn nói...

Ấy đấy anh Namnguyen. "Putinka ớt" là rượu cho... Chí Phèo, ngâm luôn trong bụng, theo kiểu 2into1.
Còn người thường thì dùng theo cách Lúa Mới :-)

TK8 nói...

Túm lại, chúng ta làm ra bao nhiu xiền thì Ăn, Uống hết 1/2, nuôi "ông anh ruột", 1/2 kia nuôi "thằng em dại" - bản thân chả được cái chi mô.

HCQuang nói...

Chuyện bên bàn nhậu.

Một anh bạn của tui phân loại ớt dựa theo "tiêu chí" là sự cảm nhận, thưởng thức của người tiêu dùng, thành 3 nhóm như sau:

- Nhóm 1: khi ăn, bạn thấy cay ở lưỡi. Tui suy luận rằng, vậy là ta thưởng thức hương vị của chúng bằng lưỡi. Đúng rồi, cơ quan vị giác mà.

- Nhóm 2: khi ăn, bạn thấy cay ở tuốt trong họng. Tui suy luận rằng, vậy là ta thưởng thức hương vị của chúng bằng họng. Cũng được, đó là cơ quan có "quan hệ trức tuyến, hữu cơ" với nhà anh cơ quan vị giác mà.

- Nhóm 3: ăn cho đã rồi và tới khi đi cầu (đi ngoài, đi toa-lét, đi...),bạn thấy rát đít. Tui suy luận rằng, vậy là ta thưởng thức hương vị của chúng bằng ... khỉ thật, chỗ mô hề?

HCQuang nói...

TB: xin sửa thành "quan hệ trực tuyến". Ngón tay bị pa-ki-sơn đâm ra nó nhảy tùm lum.

Nặc danh nói...

Oh, vậy thì trong xã hội cũng chia làm 3 tuyp người:
- tuyp 1: Tế nhị, sâu sắc, tinh tế
- tuyp 2: Cơ hội, tuy nhiên, cũng có cân nhắc, suy nghĩ...
- tuyp 3: Đây thuộc loại phàm phu tục tử, và thường thì gieo nhân nào gặp quả ấy thôi, rất đáng đời
DT

HữuThành.Nguyễn nói...

Ý trùi, bạn bè nói chơi chút, bạn DT đừng quá chú ý :-)

TQtrung nói...

VT@ Chú Thành vô địch về nhét, chuyên ngành VẬT LÝ mà :))
Nhưng ở RƯỢU ỚT thì không phải nhét gì vào chai rượu cả, ngâm ớt trong rượu gì đó( ưu tiên Kim Long), chiết xuất ra tinh chất của ớt, pha loãng rồi... tiêu thụ, Cay+Cay= không có gì-->tức là Phê!
Đảm bảo anh em uống vài lần là không còn muốn sờ đến rượu khác.

Thắng k5 nói...

HT hiểu sai ý tôi rồi.
Tôi biết ớt này trên Lương Sơn, tôi chỉ thắc mắc là: Diệu và rượu, cũng như chính tay HT Chồng và Trồng thôi.
Chắc là uống diệu ớt nhiều quá nên lạc giọng.

TQtrung nói...

Cái ông Tk5 này nói mãi vẫn chưa hiểu, HT thường tham gia sinh hoạt với anh em QS, QH, bộ đội thường nói chệch ra chút, thường là đồng hương gọi là 'Quê' rượu là gụ hoặc diệu, chồng, trồng không phải viết sai mà là một loại từ thay thế nhau có tính vui hoặc trêu chọc ( không phải chêu trọc à nha!)ông HT làm báo mòn chữ mà còn nghĩ viết sai chính tả thì bùn cừi quá.

VNQ nói...

Bác TK5 lại cứ dạy..."vén váy! ;)

HữuThành.Nguyễn nói...

Khà khà, bạn mình cứ diệu là vui, nhể :-)

Nặc danh nói...

Tôi phổ biến cho ông hàng xóm ngâm rượu ớt, cứ 1 chai la vi cho ớt vào chặt rồi cho R vào ngâm, ông ta ngâm 1 tháng đem ra uống... cay quá không uống được. Hỏi tôi uống thế nào, tôi nói cứ thế mà uống... lão ta lè lưỡi...
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Chết tui rùi. Thông tấn xã vỉa hè đưa tin làm rượu ớt như vậy rủi ông đó uống, chết người thì anh em ta liên đới, hu hu.
Pha ra tới mức chịu được thì uống. Lần sau TTXVH uống trước một chén, còn uốn lưỡi được 7 lần hãy nói người ta uống nhé :-)

Viên Thạch nói...

Hihi. Lúc đầu, nhìn chai Putinka cạnh rổ ớt, trên cái bàn, trước chân 2 cái cột nhà... cháu mới nghĩ là ớt này trồng ở LS, chắc ngon và quý lắm đây ! Hình dung ớt kia sẽ nằm trong chai, thành phẩm là "diệu ớt" chắc giống như diệu rắn, rượu thuốc, rượu chuối hột... Nhưng nghe "hướng dẫn" ngâm "diệu ớt" thế này thì cháu mới hiểu ra các Cụ nhà ta ngày xưa "mưu" quá, toàn "diệu thịt".

Thắng k5 nói...

Cái ông Qt này lại"quê" một cục. Cứ làm như tôi chưa được uốn diệu ớt của HT bao giờ ấy. Mà ông Qt cũng là anh bộ đội đấy à ?
Ông HT là cựu viết báo, vậy xin hỏi:Báo hại là tờ báo của ai hè !

Nặc danh nói...

Hôm qua, mất ngủ vì cái vụ " diệu ớt -nhà chồng", thôi thì trăm nghe ko bằng một thấy, khi nào anh HT có sản phẩm hò em một câu để em thử xem có đúng như anh QT nói" chơi rượi ớt xong không muốn chơi loại nào khác". Tks
NN

HữuThành.Nguyễn nói...

@NN: việc gì phải hò?
Hàng tuần vào chiều thứ 6 hết giờ làm việc đều có giao ban bạn Trỗi tại quán bia Vườn Treo Pacific 281 Đội Cấn. Sau bia là "diệu ớt". Xin mời :-)