Thứ Hai, tháng 4 02, 2012

Đã là con người thì phải... chết :-)

Báo Sài Gòn Tiếp thị “Vi khuẩn đã vuột khỏi tầm tay của các kháng sinh, các thứ bệnh thông thường như viêm họng hoặc trẻ bị xước da đầu gối lại có thể đe doạ mạng sống” – Đó là lời cảnh báo của Margaret Chan, trong một hội nghị ở Copenhagen, Đan Mạch vào giữa tháng 3.2012. Mối đe dọa “có tính toàn cầu, cực kỳ nghiêm trọng và đang gia tăng”. Bà Chan nói: “Vài chuyên gia cho rằng chúng ta đang trở về kỷ nguyên tiền – kháng sinh. Không phải đâu. Đây sẽ là kỷ nguyên hậu – kháng sinh. Điều này đồng nghĩa với việc chấm dứt nền y học hiện đại như chúng ta biết. Những phẫu thuật phức tạp, như thay khớp háng, ghép tạng các loại, hoá trị ung thư... trở thành khó khăn hơn nhiều hoặc rất nguy hiểm”. Tổng giám đốc WHO nhắc nhở không thể để mất các thuốc kháng khuẩn chủ yếu, cần cho việc săn sóc hàng triệu người, trở thành cơn khủng hoảng toàn cầu.
Biết chắc không thể trường sinh bất tử, con người ta bèn tìm mọi cách bất... lão.
Cũng phải thừa nhận có những tiến bộ y học giúp cải số cho nhiều người. Nhưng cũng có những tiến bộ bằng nhiều cách nào đó giúp cái bẫy số phận đau khổ cùng quẫn của con bệnh trở nên tinh vi hơn. Những khi đó người ta bảo "chết còn hơn".
Nói đâu xa, phong trào chúc nhau "sống lâu chết nhanh" chả phải là chuyện này sao? Chả phải chúc nhé, bọn vi khuẩn kháng thuốc nó giúp các ông rồi. Ở đấy mà mơ...

1 nhận xét:

TK8 nói...

Đề nghị giật Tít "CON GÌ KHÔNG TOI ?"