Thứ Tư, tháng 4 11, 2012

Kim Long Xika phiên bản 2

Sau Tết lão Hợp nói "này ông Thành, hình như Phố của VH đổi chủ rồi, tôi thấy tên khác". Ừ hữ với lão cho qua chuyện, cũng vì tôi không quan tâm lắm. Nó mưu trí thế, chả sập được đâu.

Rồi hôm có hẹn, gặp nhau ở Phố chỉ còn gian nhỏ ở bên cạnh, VH mới nói. Có ông khách nào đến ngồi quán phán cứ như đúng rồi "Phố là ở trong phố, chứ ra đến ngoài xứ "làng" này mà cũng "Phố" thì chỉ có... thua". VH nói tiếp, giọng rất khoái chí "thế là vợ em nó đổi tên cái bên ấy, mà từ trước Tết đến giờ khá hẳn anh ạ".
- Thế sao lại đổi ra tên thế, Kim Long?
- Ồi, chả biết phong thủy tên họ thế nào lằng nhằng lắm. Hồ Tây là thủy, thủy oách nhất là rồng, mà phải là rồng vàng mới là nhất nhất, ra cái tên Kim Long.
- Ui, thế thì phải bán rượu Kim Long mới là đỉnh của đỉnh (nhà em giầu trí tưởng bở Idol, he he).
Thế là một can Kim Long 4L được dúi ngay vào nhà hàng, để tiếp thị.
Mấy hôm sau nghe VH hớt hải gọi từ Hà Giang "anh ơi, can thế thì bán cho khách thế nào? Có cái gì "đặc chủng" một tí cho vào mới đáng mặt nhà hàng chứ. Không lẽ em bầy lên bàn khách rượu trong chai LaVie như ngoài hàng ốc luộc". Từ từ để anh gọi trong quê nhé, yên tâm.
Sáng nay hàng đã ra. Quả là Kim Long phiên bản 2, trông nuột hơn hẳn cái thứ can 4L uống tốt nhưng "củ sắn" dành cho dân chỉ nhậu.
Hai thứ hàng mới: nậm sứ 0.5L rượu trắng 45 độ đựng trong hộp bìa đen có quai xách và chai 0.75L rượu trắng 48 độ nhãn trước nhãn sau nghiêm chỉnh. Cả hai đều đẹp.
Cứ thử rượu nậm. Nếu chất lượng như can 4L thì rồi những cái nậm ấy sẽ được dùng thay chai nhựa LaVie, bình cũ rượu mới rót bầy ra cho khách.
Loại 48 độ, hi vọng có cái hay riêng của nó. Giao ban Vườn Treo hôm tới đây quân ta sẽ thử. Khéo rồi lại "lên hạng" thì nguy :-)

4 nhận xét:

Việt nói...

Sau hai năm tiếp thị ( chào, mời, tặng, biếu ) bác Thành đã móc nối được với doanh nghiệp tiêu thụ Kim Long. Sắp khá rồi đây !
Kv.k7

HữuThành.Nguyễn nói...

Chuyến tới KV đi xuyên Việt, ra đến Huế cho hết khách xuống đi tầu hỏa nhé. Dành xe lấy hàng Hải Lăng chở ra HN :-)

TK8 nói...

"Việt Nam Tứ Đại Mỹ Tửu": rượu Làng Vân xã Vân Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, Kim Long ở Quảng Trị, Bàu Đá thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, huyện An Nhơn, Bình Định và đế Gò Đen Bến Lức, Long An - "Đại Nam Nhất Thống Chí" có nhận xét "rượu Kim Long ở Hải Lăng, Quảng Trị ngon hơn hết".

Bán dạ tam bôi tửu
Bình minh nhất trản trà
Thất nhật dâm nhất độ
Lương y bất đáo gia.


Ấy là các Cụ điều độ cứ thời nay các cháu Trỗi ăn nhậu bét nhè, nhìn thấy gái đẹp là chỉ mún...ở tù.

HữuThành.Nguyễn nói...

Trưa nay ngồi với Quân Hành, mang 1,5L Kim Long chỉ bổ TS1 mang về. Baoleo mang 2L Bầu Đá (rởm), uống gần hết thôi mà nhức đầu quá :-(