Thứ Tư, tháng 10 08, 2008

NGÀY GIỖ ANH TRỖI Ở TpHCM

Dương Minh

Theo thông lệ hàng năm, gia đình chị Quyên tổ chức giỗ anh Trỗi vào ngày 9/9 âm lịch. Cũng đã thành nếp, cứ ngày này đại diện của Trường ta đã đến để thắp nhang tưởng nhớ đến Anh. Năm nay, đại diện của Trường khá đông đủ, có thầy cô (cô Thục và thầy Trọng), học sinh K3, K4, K5, K7, K8 và đặc biệt có một thành viên K9 (Suối).
Bên cạnh bàn thờ đặt trang trọng bức tượng Anh bằng đồng. Trong chương trình dịp 15/10 năm nay của gia đình, sau giỗ Anh, chị Quyên, cháu Phương (cháu ruột của anh Trỗi) và nhà văn Trần Đình Vân sẽ đưa tượng anh Trỗi ra Đà Nẵng vào ngày 13/10 sau đó đưa về Điện Bàn vào ngày 14/10 để làm lễ Đặt tượng và kỷ niệm ngày 15/10 ngay tại quê hương Anh. Đoàn đại biểu của Trường Nguyễn Văn Trỗi (Trung ương Cục) sẽ đi theo đường bộ ra tham dự. BLL miền Trung của Trường ta cũng đang tích cực chuẩn bị tham dự sự kiện này.
Trong số thân nhân, bạn bè của gia đình anh Trỗi, chị Quyên, năm nay nổi bật là sự tham dự của các đồng chí Nguyễn Minh Triết, Lê Thanh Hải, cặp vợ chồng anh Lê Hồng Tư và chị Nguyễn Thị Châu, thầy cô và học sinh Trường Nguyễn Văn Trỗi (Trung ương Cục).
Nhóm đại diện Trường ta được bố trí ngồi ở khu vực phòng khách nên đã rất vinh dự được đồng chí Chủ tịch nước tự tay rót rượu cho từng người rồi cùng cạn ly trong bầu không khí rất cởi mở và chân tình.
Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, ngày giỗ Anh luôn là ngày thắm nồng tình cảm thân hữu, bè bạn giành cho người Anh hùng đã đi xa!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

-KQ, DM : Thương mấy ông Trỗi già một chút chứ! Chọn khổ ảnh to lên.
TM

TranKienQuoc nói...

Do DM gửi ảnh ra "nhỏa" quá! DM sửa ngay!

VNQ nói...

Mấy bác "già" này "ky bo" quá!