Chủ Nhật, tháng 10 19, 2008

Chúc mừng bạn Đôn Hòa k5!

Năm ngoái Đôn Hòa gặp hạn. Bản thân xuất huyết não, suýt... trước đó cuối 2006, con trai bị chứng bệnh kì lạ: đầu gối phải sưng to như quả bưởi. Ai cũng nghĩ ung thư. Mà bệnh này thì... Vậy mà 2 bạn Hòa Bình của chúng ta đã âm thầm chiến đấu.
Một hôm, Hoà gọi điện: "Mai nghỉ, mày cho lái xe chở giùm vợ con tao đi Tiền Giang lấy thuốc nam của ông thầy lang. Nghe nói thuốc hay lắm". Tôi: "OK liền. Nhưng tự tao lái thôi, làm gì có tài vào ngày nghỉ. Cứ yên tâm!". Thế nào chiều hôm truớc đá bóng rồi bị giãn dây chằng, lưng đau và cứng đơ. Nhưng hẹn bạn rồi nên cứ đi, vả lại toàn ngồi ghế êm. Tôi đánh xe đến chở thêm anh vợ Hòa. Thấy cháu chống nạng ra xe, đầu gối băng bó to tướng. Ngồi sau xe cháu thỉnh thoảng rên khe khẽ. Nghĩ bụng nó đau lắm!
Lúc đi khá êm xuôi. Đi tới 150km, gần cầu Bắc Mỹ Thuận thì dừng. Cánh nhà Hòa lên xe ôm phi tiếp vào nhà thầy. Tôi tấp xe vào chỗ mát, thuê võng nằm. Mẹ ơi, lúc này mới thấy lưng đau. Li bì vài tiếng thì cả nhà kéo ra. Nghe nói gặp được thầy, lấy được thuốc nhưng khả năng thế nào thì...
Lần Xuyên vào chơi cũng đưa đến thăm. Biết Bình vẫn đưa con sang Sing chữa, kết quả thì chậm. Bẵng đi cả năm trời, nhiều lần Hòa gọi điện ra mà không dám hỏi thăm. Cho tới trưa nay, nằm đọc Tuổi trẻ thứ bảy có bài "1000 con hạc giấy và 1 điều ước", thấy có tên Nguyễn Đôn Phú Lộc mới giật mình. Gọi cho Đông Nhân thì biết đúng là con Đôn Hòa, vậy là nhấn máy bạn. Tôi hỏi có đúng không và trách: "Vậy mà mày không báo tao. Thôi chúc mừng 2 vợ chồng mày!".
Nguyễn Đôn Phú Lộc đã đi lại được và đã đến lớp. Trong chiến thắng ấy có cả những cánh hạc giấy do các bạn cùng lớp gấp và cầu chúc cho bạn mình. Hãy link vào đây!

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đọc bài về tin vui của gia đình vợ chồng bạn Hòa, Bình (K5) vượt qua được bệnh tật nhờ sự kiên trì của hai bạn, những tấm lòng thơm thảo của bạn bè Trỗi và những cánh hạc của các bạn học... và gặp được thầy. Là một Trỗi tôi xin chia vui cùng gia đình và cháu.
TTXVH (K4)

Nặc danh nói...

Chuyện 1.000 con hạc giấy tuyệt vời, nó là cổ tích thời nay.
HCQuang

AK7 nói...

Những con Hạc giấy đã làm nên những điều trên cả tuyệt vời.Xin chúc mừng vợ chồng a Phú Hòa !

AK7 nói...

Qua câu chuyện,lòng như ấm lại khi nghĩ về thế hệ của các cháu.Trong đời sống tình cảm của chúng nó đầy ắp tính Nhân văn...!

Nặc danh nói...

Đôn Hòa nói: kính gửi các bạn thân hữu .
Gia đình chúng tôi là nguyễn Đôn Hòa K5 và bà xã Lê Thị Thanh Bình rất cảm động và hạnh phúc sau khi nhận được những lời chúc mừng ấm tình bạn bè, đồng đội từ các bạn trường NVT của các khóa.
Nhân đây xin chúc các bạn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt trong cuôc sống và công tác. xin trân thành cảm ơn các bạn.

tranbachai nói...

Hòa ơi, lâu quá mới nghe tin cậu, mà lại là câu chuyện như thế này... Chúc Phú Lộc luôn mạnh khỏe, Hòa Bình hạnh phúc. Hẹn gặp nhé giữa SG!