Thứ Bảy, tháng 10 25, 2008

Phóng viên ngoại chụp đám cưới nội

Phú Hòa quyết định gửi ảnh trước, đăng bài sau. Anh em ráng đợi nhe.


Hai cháu Nam Phong - Thúy Quỳnh

Hai thông gia cùng các cháu

Chạm cốc cùng V.H và hai cháu

A trưởng của Việt Hồng.

Bạn Trỗi cụng chén không cần lệnh của chủ nhà

1 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Chào bạn Hữu Thành
Hồng muốn nhờ Thành đăng lời phát biểu của Hồng hôm tổ chức đám cưới hai cháu Phong-Quỳnh ngày 23/10 ,để cám ơn tất cả các bạn Trỗi ở trong và ngoài nước đã gửi lời chúc mừng,đã đến dự ngày vui của các cháu .
Nội dung như sau:


"Kính thưa các cụ,các ông,các bà,cô bác,anh chị,các em và các cháu kính mến !
Kính thưa toàn thể hai họ !

Hôm nay là một ngày tuyệt đẹp,trong tốp những ngày đẹp nhất của năm Mậu Tý 2008 .Hai gia đình chúng tôi tổ chức lễ thành hôn cho hai cháu Nam Phong -Thuý Quỳnh .Với chúng tôi thì đây là một ngày hội lớn,có ý nghĩa rất quan trọng .Được sự quan tâm của họ hàng ,bạn bè,đồng nghiệp gần xa bớt chút thì giờ vàng ngọc đến chung vui đông đủ như thế này,quả thực tôi cũng thấy lúng túng,cảm động không biết diễn tả cảm xúc vui mừng ra sao ,chỉ biết nói lên lời mộc mạc là chân thành cám ơn và ghi nhớ mãi cuộc vui hôm nay .
Để có gì làm kỷ niệm sự kiện đặc biệt này sao cho ý nghĩa,tôi mới nghĩ ra một tặng vật nho nhỏ,một tháng qua chỉnh sửa,chọn từ lựa chữ mãi vì vốn không thạo thơ phú .Nay xin kính tặng hội hôn mấy câu thơ ngắn .
Xin phép được đọc và phân tích như sau :
"Trăm năm trong cõi người ta ''
Mượn câu mở đầu trong Truyện Kiều của cụ Nguyễn Du để nói lên trong một vòng đời của một con người có những chuyện quan trọng phải kể đến ,nhất là chuyện hôn nhân ,chuyện vợ chồng con cái .
"Lội sông trèo núi mới là yêu nhau"
Dựa vào ý thơ của Hồ Chủ Tịch "Yêu nhau mấy núi cũng trèo .Mấy sông cũng lội mấy đèo cũng qua ",toả sáng lên một chân lý : Đôi lứa có tình cảm yêu thương nhau thực sự thì phải cùng nhau vượt qua thử thách ,thử thách càng cam go thì tình yêu càng vững bền .
"Chỉ hồng anh nhuộm em khâu"
Trong Truyện Kiều có nhắc đến điển tích "Lá thắm chỉ hồng" để chỉ chuyện hôn nhân ..Tình yêu có đi tới hôn nhân được hay không ,tình vợ chồng có lâu bền được hay không là do sự cố gắng vun đắp của cả hai người . Sẽ không đi đến kết quả gì hoặc đổ vỡ nếu một bên lơ là,đứng núi này trông núi nọ .
"ẤM tình chồng vợ bạc đầu trăm năm" .
Người con gái dùng " chỉ hồng " để khâu chăn khâu gối ,để buộc chặt người thương ,để cho tình cảm lứa đôi ngày càng nồng thắm đến khi đầu bạc răng long ,đến độ trăm tuổi về với tổ tiên vẫn còn nhìn nhau lưu luyến .Câu thơ như một lời cầu mong ,lời chúc tốt lành cho hạnh phúc lứa đôi bền mãi cùng năm tháng .
Toàn bộ bài thơ như là một " THÔNG ĐIỆP CỦA TÌNH YÊU" ,tác giả muốn nhắn nhủ tới tất cả những ai đã yêu ,đang yêu và sẽ yêu ,rằng : Phải biết trân trọng nâng niu tình yêu đôi lứa ,hạnh phúc vợ chồng ,vì đó là món quà tặng ngọt ngào quý giá mà Thượng đế đã ban tặng cho loài người trên trái đất chúng ta ..

"Trăm năm trong cõi người ta
Lội sông trèo núi mới là yêu nhau
Chỉ hồng anh nhuộm em khâu
Ấm tình chồng vợ bạc đầu trăm năm".

Xin nâng ly -Kính chúc bà con cô bác cùng gia quyến
mạnh khoẻ,vạn điều như ý .
-Chúc hai con Thuý Quỳnh -Nam Phong
trăm năm hạnh phúc .
-Chúc hội hôn có những giây phút vui vẻ,
mãn nguyện,dư âm hoan hỉ theo về tận nhà.
Xin trân trọng cám ơn .