Thứ Tư, tháng 10 15, 2008

Mời họp k4

Thực hiện kế hoạch đã định được khởi động bằng chuyến tiền trạm hôm nay, xin chính thức thông báo: Mời các bạn tham dự:

1. Cuộc gặp mặt k4 trường VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi sẽ được tổ chức vào tối ngày 18/10/2008 tại Đoàn 16 (an điều dưỡng quân khu 1), khu du lịch Hồ Núi Cốc.

2. Cuộc về thăm xã Mỹ Yên (An Mỹ cũ), huyện Đại Từ, Thái Nguyên vào ngày 19/10/2008.

Di chuyển: Toàn thể các anh/chị đã đăng kí tập trung gửi xe máy tại Viện Dinh Dưỡng (phố Y-éc-xanh, vườn hoa Pasteur) để đi xe chung (2 xe 30 chỗ). Xe chạy vào 13 giờ. Chú ý: xin đến sớm vài phút để xuất phát đúng giờ.

Chương trình:

Ngày 18/10:
- 13h xuất phát
- khoảng 15h30 đến Đoàn 16.
- Từ 15h30 đến 18h: tự do, tham quan Hồ Núi Cốc bằng ca-nô (khoảng 40 người/chuyến, tự trả chi phí, thời gian chỉ đủ đi 1 chuyến).
- 18h30 vào nhà ăn/hội trường, họp ngắn
- sau đó ăn cơm thân mật và văn nghệ văn gừng (có dàn âm thanh, âm lượng không hạn chế)
- tối nghỉ tại Đoàn.

Ngày 19/10:
- 6h30: trả phòng, ăn sáng
- 7h15: xuất phát đi Mỹ Yên
- 8h30: gặp gỡ tại UBND Xã (nói những lời có cánh). Thành phần địa phương: cán bộ chủ chốt Đảng, chính quyền, đoàn thể, các trường phổ thông/mẫu giáo.
- 9h: di chuyển ra ngã ba "Gốc Đa trong ý niệm", tự do đi thăm chủ yếu theo 2 hướng: vào suối và Trại Cau (trục "thần đạo Trường Trỗi")
- 12h về ăn trưa tại trung tâm Xã với địa phương.
- 14h xuất phát về Hà Nội
- 17h về đến HN. Giải tán.

Những lưu ý sau chuyến tiền trạm:
1. Trang phục/đồ dùng: giản dị, thích hợp vận động (giầy thể thao, quần áo dã ngoại), có đồ che mưa nắng khi cần thiết, chai nước uống theo người, thuốc men tuỳ theo nhu cầu. Điện thoại di động chỗ có chỗ không, không tin cậy.
2. Lưu ý thực hiện giờ giấc cụ thể từng trường hợp, tránh để nhiều người chờ đợi một người.
3. Chỗ nghỉ (Đoàn 16) tốt, mùa này yên tĩnh, thoáng mát do hầu như không có khách du lịch toàn khu vực. Cố gắng lên đường đúng giờ để ai thích có đủ thời gian thăm thú khu vực hoặc đi ca-nô trên hồ.
4. Mỗi phòng 2 giường đơn, một số phòng cao cấp 1 giường đôi/biệt thự (thực ra mình không khoái loại này nhưng đành dùng nếu họ bố trí hết phòng thường). Không có loại phòng 2 tiểu đội/nhà như hồi xưa.
5. Suất chi quỹ cho mỗi người: khoảng 300 nghìn Đ (tiền xe 100k, ăn tối 80k, ăn sáng 20k, phòng 60k, ăn trưa tại Xã 40k). Đang xem xét đề nghị giảm mức ăn tối hợp lý (không phải vì tiền).

Thực hiện hành vi tiền trạm: "Chủ nhiệm Hậu cần" ĐC, "trợ chiến" hai đại tá đương nhiệm VT, TL, các bạn trong và ngoài quân đội, và tôi "sư phụ" (lái xe, tiếng Tầu).

40 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Thế Nam làm đại diện cho khối trong kia thì chắc hội ngoài này làm gỏi nó. Khổ.

Tuong Lai nói...

TQ "không nhớ" đưa một nội dung vào chương trình nhưng chúng ta "đừng quên" một nội dung (luôn có trong các cuộc họp thường niên của khóa) để sang năm có điều kiện tổ chức cuộc gặp nhân kỷ niệm 40 năm ngày ra trường ấn tượng.

HữuThành.Nguyễn nói...

Góp quỹ à?
Góp quỹ, bầu (thực ra là xung phong) ban LL mới là nội dung của họp rồi.

Phú Hòa nói...

Đề nghị anh chị em K.4 lần này bầu T.L vào BLL khóa để nó còn có lý do xin " visa " đi gặp mặt mọi người vào các chiều thứ sáu ở Vườn Treo và có lý do từ chối đi " nghỉ mát " ở Angola. Mặt khác cũng đề nghị T.L mạnh dạn xung phong nhận chức vụ vinh dự ấy. Cơ hội ngàn năm có một.

Tuong Lai nói...

@ PH: Sắp "đạp ghế" hay sao mà "nổ" lấy được thế. PV nói: "Đời người chỉ sống 1 lần, phải sống ...". Còn PH sẽ nói sao đậy (?) có phải là:"Đời người có thể "được chết" 1 số lần , phải tỉnh táo chọn sao cho ... "

HữuThành.Nguyễn nói...

Ban LL là vấn đề thực sự nghiêm trọng. Vì anh em ta chả thằng nào chịu làm. Mà thằng làm mãi, như tôi, thì cũng chán rồi. Anh em có tín nhiệm "bầu" mà tự mình không tín nhiệm "làm" thì cũng vậy thôi.
Chuyến này không đặt vấn đề "bầu" mà phải là "ứng". Mặc kệ các bố, sau chuyến này mà không có ai ứng thì cũng thôi, giải tán!

LêThanh nói...

"Vì anh em ta chả thằng nào chịu làm" thì TQ cứ cho bầu luân phiên và/hoặc bốc thăm, trúng ai người đó phải làm.

Nặc danh nói...

HT bận việc nhà quá hay sao, mà kiên quyết thế! đang tâm để K4 ngoài Bắc giải tán à?
VTM.

VNQ nói...

Bầu luôn chị VTM làm trưởng BLLK4 (thử 1 nhiệm kỳ), trưởng BLL C11 kiêm Ủy viên BLL trường. Khi trưởng BLL hô, các lão ấy cứ thế mà theo (cứ thử thu tiền xem? lão nào mà trốn cho được. Các bác K4 cứ thử xem.

Nặc danh nói...

Tôi rất cảm phục các anh k4. Qua theo rõi trên mạng các anh k4 đoàn kết, tổ chức quy củ và làm được nhiều việc rất có ý nghĩa. Các anh khóa trước( 1,2,3 ) phần nhiều do tuổi tác, các bạn khóa sau thì tản mát, manh mún hầu như chỉ hoạt động nhỏ lẻ từng nhóm, một số thì mất hút không lần đâu ra.
Qua công tác chuẩn bị của BLL K4 cho chuyến đi 18/10 sắp tới mới thấy được sự tỷ mỷ chu đáo và khoa học của các anh. Chúc các anh thành công và vui vẻ.dđk6

Nặc danh nói...

- vinhnq: Có gì mà phải thử? chuyện đó quá rõ rồi, VTM sẽ là ứng viên nặng ký, mà chẳng "bầu" cũng "trúng".
- BLLK4: TQ nên tham gia vì một lý do thời buổi thông tin LL và uy tín rất quan trọng, nhất là đưa ra được các ý tưởng phù hợp, mà ngó cho kỹ K4 miền Bắc không có ai phù hợp hơn TQ được. TQ mà "chán" thì ace biết sao đây?. Thôi thì không làm "Tổng trưởng" thì cũng tham gia BLL, chắc chắn là TQ sẽ có rất nhiều ace hết lòng ủng hộ cùng làm khi có ý tưởng (thực tế đã được chứng minh bằng các hoạt động của nhiệm kỳ qua rất ý nghĩa và có sức lôi cuốn tham gia hưởng ứng của cả các ace K4 từ Nam chí Bắc, từ trong nước đến những người "đi ngoài ra nước" và các khóa Trỗi khác, rồi cả một lực lượng lớn K9 nữa). Nghe TQ nói vậy cũng thấy buồn. TQ nên suy nghĩ lại cho ace nương tựa. Chẳng lẽ chỉ vì một vài ý kiến cá nhân nào đó mà TQ nản lòng (chuyện vác tù và hàng tổng sao tránh khỏi) làm không khí chung cũng sìu theo???. Người tài đức thì nhiều, nhưng người có thể "tập hợp" được lực lượng thì không dễ tìm.
Một vài suy nghĩ cỏn con gửi TQ mong TQ nhăn trán...
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Khổ quá, chả phải vì ai nói gì. Mà chỉ muốn đổi mới bằng cách để cho người mới làm với cách nghĩ mới, cách nhìn mới.
Mà chuyển từ "bầu" (rởm, vẫn cứ tưởng là thật?) sang "ứng" cũng là một cách đổi mới đấy chứ.
Mọi người quen tự đi xe máy. Lâu lâu có dịp ngồi sau thằng khác chở, thấy như đi trong một thành phố mới mà bình thường đâu có thấy. Thú vị ra phết.

Nặc danh nói...

Thơ giường đôi:
Đi chơi cho biết đó đây,
Đi chơi mới biết hai cu(*) một giường.
(*)cu: cụ

Nặc danh nói...

Chuc cac "anh chi" k4 vui ve!!!
KQ

Nặc danh nói...

Suýt quên hỏi TQ:
Đường đi lên Đại Từ hôm tới lúc đi có chạy qua đường Phạm Văn Đồng đi cầu TLong (chỗ cầu vượt - cổng ĐHNN-ĐHQGHN)như lần đi tiền trạm không? để tôi đón xe ở đó vì lý do tôi có 2 cái thùng giấy đựng một số thứ cho thầy Đại Thành hơi lỉnh kỉnh. Nếu không tôi đành phải thồ lên Viện Dinh dưỡng vậy?
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Xe đi từ Viện Dinh dưỡng theo đê lên cầu Thăng Long, vì vậy TTXVH chịu khó thồ "hàng" đi vậy.

Hôm nay tôi đã cầm giấy mời đến thầy Bân và thầy Trực. Hai thầy rất vui vì có dịp gặp lại bọn ta, thăm lại Đại Từ và thầy Đại Thành.
Tuy nhiên thầy Bân gửi trước quà cho thầy Đại Thành vì sợ không thu xếp đi được do nhà thông gia mời đám cưới. Tôi đã hiến kế cho thầy là đi thăm bên thông gia trước; vì tình thầy trò thì người ta thông cảm thôi.

Phú Hòa nói...

Đề nghị TQ xét lại tư tưởng của mình nhé. Anh chị em K.4 tín nhiệm mà TQ cứ dẫy ra như đỉa phải vôi là thế nào nhỉ? Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành - Khó khăn nào cũng vượt qua - Blog nào cũng chiến thắng.

Nặc danh nói...

Xem ra K4 có vấn đề về "công tác cán bộ". Nguồn kế cận Cho BLL bị hụt hẫng nghiên trọng thế này chẳng lẽ lại phải "thuê ngoài"! Bao nhiêu tướng,tá từng "sinh ra trong khói lửa" đâu cả rồi???
TM

Nặc danh nói...

Việc "rước" chị VTM vào BLL là hợp lý, hợp tình.Cơ cấu phải có nam, có nữ mới dui,mới tạo động lực cho các chú đi họp.
" Lệnh ông không bằng cồng bà",mọi chuyện của BLL chị chỉ "quyết" một nhát là xong. Hơi qúa nhời chứ, lúc ấy chả phải ACE mà ngay các anh trong BLL lúc nào cũng "ý chị" thế này,"ý chị" thế kia...
12ly7

HữuThành.Nguyễn nói...

Chuyến đi vừa rồi sau lúc ăn trưa, thấy về Xã thì hơi sớm, chúng tôi đi tìm chùa Bình Thuận cho 4SG.
Gọi là chùa Bình Thuận vì toạ tại xã Bình Thuận, tên riêng là chùa Sơn Dược. Chúng tôi đến khi chùa đang được xây dựng lại. Theo như người ở đấy nói thì chùa khi hoàn thành có thể to nhất tỉnh Thái Nguyên. Quả thực chùa đang làm với kích thước rất lớn, có điều là bằng bê tông cốt thép giả kết cấu gỗ. Công việc xây dựng lại bắt đầu từ tháng 6 năm ngoái, dự kiến cuối năm sau sẽ hoàn thành. 4SG nói về việc cúng dường, chúng tôi thấy có những chiếc ghế đá do người ta "cúng giàng", hiểu ra việc đó là như thế nào.
Khi đi vội không mang theo máy ảnh nên thất hứa với 4SG.

Nặc danh nói...

Trong BLL đã có HP rồi, xét về mọi mặt, HP có trong BLL là quá hợp lý. Tôi chỉ muốn làm người ủng hộ tích cực thôi, rất tích cực nữa là khác.
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

Chiều đang chuẩn bị bữa cơm thì nghe VT thông báo "Thứ Bẩy, Chủ Nhật ở nhà trông cháu cho hai đứa đi công vụ miền Nam", vắng mặt họp khoá, mong anh em thông cảm. Chợt nhớ không khí "tất cả cho tiền tuyến" thủa xưa. Chả nhẽ gợi ý nó rủ Công Minh (chuyên nghiệp ngủ đêm trông cháu nội) lập Hội Ông Bà Ba Đảm đang?

HữuThành.Nguyễn nói...

Thế mà ĐC lại thông báo Công Minh đăng kí suất "cơ hội"; nếu có duyên, thì đi!
Ok, đang lo "ế cháo".

Phú Hòa nói...

TQ ơi, TQ hỡi
Trước đây tôi đã có nhã ý mời L.T đi Đại Từ cùng với K.4 cho vui. Nếu VT phải làm osin " không hưởng lương " thì xuất đó sẽ dành cho L.T. Chẳng biết L.T có đồng ý không hay lại bận chạy sô khác mất rồi?

HữuThành.Nguyễn nói...

Việc đăng kí chỉ để có được chủ động trong việc tổ chức chuyến đi thôi, chứ có hạn chế mọi người đâu. Càng có nhiều bạn đi càng vui.
Nhưng mà với LT thì PH càng "mò" thì "trăng càng lặn" thôi. Phải ngoảnh mặt làm ngơ cơ.

Nặc danh nói...

PH à, hợp duyên không mời cũng đến, không hợp thì cậu có mời thêm 100 lần nữa cũng không gặp đâu.
VTM

LêThanh nói...

Nhờ TQ chuyển cho bác Phú Hòa
"Em đi qua chuyến đò thấy con trăng đang nằm ngủ
Con sông là quán trọ và trăng tên lãng du".

Nặc danh nói...

Cái blog này nghe chừng PH hưởng lợi nhất?

Nặc danh nói...

-LT : Nếu thấy" trăng ngủ" thì phải lay nó dậy chứ!
TM

Nặc danh nói...

Lâu lâu chợt nhớ Hồng Hải không về đi Đại Từ để thay mặt ace nhận mít

Nặc danh nói...

Để Trăng ngủ còn an toàn, đánh thức dậy không lường được sự việc ... nó đi đến đâu?

HữuThành.Nguyễn nói...

Sáng qua HH gọi điện. Lâu lâu cậu gọi về nói chuyện cho hết tiền thẻ thì thôi, than phiền nó bảo thẻ nói hơn 2 giờ thì chỉ được 1, báo còn 12 phút tức là nói nhanh lên kẻo phút nữa là xong.
Cậu hỏi thăm mọi người, blog có gì mới, ... Kỳ này không về được vì phải ở trông nhà cho anh trai đang về VN đi Sapa, Hạ long, ... và cậu còn làm một số việc riêng cho chuyến về lâu dài.
Nó hẹn trong chuyến anh em họp mặt, về Đại Từ sẽ canh giờ để gọi gặp mọi người. Ngày bên mình là đêm bên nó mà.

Nặc danh nói...

@HuuThanh: Một lần nữa cám ơn sự chu đáo và hơi chìu của TQ đ/v đàn em 4 SG.
Phần cúng dường khi nào em ra HN sẽ có cách của em.

4 SG

Phú Hòa nói...

Bỏ mẹ thật, từ trước đến giờ mình vẫn tự cho rằng IQ của mình không đến nỗi nào. Giờ đọc thơ của L.T mới biết là mình dốt đặc cám mai vì chẳng hiểu cái mù tịt gì và cũng chẳng hiểu L.T định nói gì?

Nặc danh nói...

NGhe chừng nhân vật Lê Thanh bí ẩn thật?

Nặc danh nói...

HHong khong ra duoc, nho AHthanh co di len my an nho ghe nha Tien bo ( Do khac Tien) con ong Do khac Toi. Toi nho hoi do la fo chu tich UBND huyen Dai Tu . No hoc va rat than voi toi va mot so anh em khac.CN thinh thoang ghe nha no an com. Roi truong chuyen qua TQ . No o lai di B va hy sinh.Anh ghe va thap gium Hong mot nen nhang.TK anh nhieu

HữuThành.Nguyễn nói...

Sẽ lưu ý hỏi Xã việc Huỳnh Hồng nhắc. Chỉ sợ không ai biết hoặc gia đình đã chuyển đi nơi khác. Dù sao có tên rõ ràng cũng dễ tìm hơn rồi.

Nặc danh nói...

Địa chỉ anh có thể hỏi các bạn k6 HN. Đợt khóa 6 trở lại thăm Yên Mỹ, 16/6/2007 năm ngoái, đoàn có đến thăm nhà Tiến Bồ, thắp hương tưởng nhớ bạn. Nếu các anh có ghé thăm, phiền TQ xin gia đình các số liệu của LS Đỗ Tiến để đưa vào DS LS Trường. Thanks.
TVk6

Nặc danh nói...

Mới xem trên mạng tại http://www.nhantimdongdoi.org/?ssoft=2006&item=&newsID=479&subId=1&eventId=1&sid=
thấy có tên Đỗ Khắc Tiến (1952-1972-Mỹ Yên-Đại Từ-Sa Thầy) trong DS "Các liệt sĩ nguyên quán Thái Nguyên đã được quy tập tại nghĩa trang tỉnh Kon Tum". Vậy mộ hiện ở Nghĩa trang Sa Thầy. Không hiểu gia đình có biết điều này?
TVk6

HữuThành.Nguyễn nói...

Thật tiếc về mấy tin của TVk6 không được đọc vì quá bận rộn cho buổi tối gặp mặt k4 tại Đoàn 16, Hồ Núi Cốc.
Chúng tôi đã đến nhà Tiến thắp hương. Nếu biết những thông tin trên thì đã nói chuyện kĩ hơn với gia đình.