Thứ Năm, tháng 1 09, 2014

Thối nát nhân danh nghĩa tình

Đọc đi rồi tối bàn. Chỉ nói trước rằng nếu không phải là bồi bút của một đám lợi ích chó chết nào đó, thì cũng là sự lầm lạc của những kẻ quá lâu không còn biết tự nghĩ gì đến đạo và đời.

Vẫn còn là Dương Tự Trọng
Đọc cái tít nhại theo Nụ Cười Võ Thị Thắng, đắng ngắt vì cái nỗi vô sỉ của kẻ cầm bút.
Thế kỷ 21 rồi mà đào di sản phong kiến lên để tâng bốc nhau. Buồn cho thế sự.
Nhớ các tiền bối cộng sản VN xuất thân "lớp trên thời phong kiến đế quốc" được giác ngộ đã dấn thân vào "vô sản hóa".
Lại nhớ các tiền bối cộng sản quốc tế đã nói cách mạng vô sản chỉ có thể làm bởi người vô sản đại công nghiệp chứ không phải những người vô sản lưu manh. Họ còn nói dẫn dắt giai cấp vô sản tới giác ngộ là bởi những người trí thức hữu sản bằng tri thức của mình phát hiện ra sứ mệnh của giai cấp vô sản trong tiến trình của các hình thái kinh tế xã hội thời công nghiệp.
Cũng nhớ và suy ngẫm việc Cụ Hồ bôn ba quốc tế để rồi hấp thụ được giá trị của nền dân chủ tư sản, lấy tuyên ngôn của Pháp Mỹ mở đầu cho tuyên ngôn của nước VNDCCH. Cũng với tinh thần đó mà "chính phủ Cụ Hồ" đã tập hợp được lứa nhân sĩ vàng thấm nhuần tư tưởng "tự do bình đẳng bác ái" của nhà nước đô hộ để giành lấy tự do bình đẳng bác ái cho chính quê hương mình. Không hấp thụ văn minh "Pháp chính quốc", liệu kháng chiến chống "Pháp thực dân" có thành công?
Để thấy "cán bộ cao cấp Dương Tự Trọng" vì "thân" với anh em trong gia đình mà quên "nghĩa" với đồng bào bằng chính cái cấp cao của mình; để thấy "cán bộ cấp cao Dương Chí Dũng" vì cái bản thân mình mà quên cái nghĩa của cấp cao, dẫn dắt người thân vào con đường phi nghĩa; thực ra đó chỉ là "lưu manh đội lốt vô sản cấp cao" tới hồi trở lại với bản chất lưu manh tiềm thức.
Nếu có tội thì tội cho người chiến sĩ già có hai người con "lưu manh vô sản đỏ", nếu. Nếu không phải là đời cha ăn mặn đời con khát nước; nếu không phải bản chất lưu manh đã manh nha cắm rễ trong chúng từ thời "danh gia vọng tộc" mà người ta có thể đặt lại câu hỏi "ra sao hồi đó?"

16 nhận xét:

Unknown nói...

Tui đã bảo mà; cái cần xem thì chẳng tìm ra, cái không cần xem thì cứ đập vào mắt,thành ra bức xúc. Hôm nay trên thời sự TV có Xuất hiện TT Nữ con Ông PăcCH nhà tớ nó ca ngợi HQ lắm. Tôi bảo rằng Thời KC chống Mỹ có chư hầu Păc chung hy Dân Việt nghe nói đến lính Păc chung hy đều sợ "VĐ". có 02 điều mà dân Nam Việt sợ: Thứ nhất Lính đó rất dã mam theo kiểu thời Trung cổ, thừ nhì nó nổi tiếng về lây truyền xang dân ta bệnh qua đường Tình dục.Phải chăng họ lại Giống thời tiền sử( Chưa được văn minh hóa). Nhà tôi nó không chịu bảo ngày nay dân Hàn không biết gì về chuyện đó, hồi đó thông tin không nhiều như bây giờ.Bây giờ Dân ta thi nhau làm dâu Hàn, thấy Họ giàu thì lú lẫn, xang nó Tẩn cho lại còn kêu.Dân ta được cái Hiền lành, dễ dãi bỏ qua quá khứ: Cứ thấy Quan to, giàu có(kể cả Đang ra tòa) thì cũng kính nể.Ngày xưa bị kiểm điểm tại cuộc họp lớp là thấy xấu hổ lám rồi, Ông Bô mà biết thì còn tẩn thên cho nữa chứ. Cứ nói cải cách GD mãi, cái cần là:Cải cách Giáo dục Nhân cách, Nó sai , Nó cũng kO biết là Nó sai. Hì hì

Nặc danh nói...

- Cám ơn tác giả. Bài viết rất "tỉnh". Hay, nghiêm túc và đúng đắn. Cái nguy hiểm hiện nay là có những cán bộ, đảng viên bị lưu manh hóa mà vẫn tưởng mình chính trực. Đám bồi bút+ lời "còm" khen nức nở DTT mới lạ chứ. Đê tiện là thế. Một sự đánh tráo giá trị phẩm giá tinh vi nhằm "định hướng" độc giả chăng? Thật thô thiển đến ngây ngô về chính trị.

TM

Nặc danh nói...

Hoan hô bây giờ "chính khí" mới xuất lộ!Để rồi xem Đ/c bị lộ trong vụ DCD được xử ra sao, có thể lại có cái "tình" nữa chăng?
DS

Nặc danh nói...

Chú VNQ nói chỉ có đúng.
DS

VNQ nói...

Không có số liệu chính xác nhưng không chủ quan.
Đa số cán bộ cấp cao trong bộ máy "đày tớ" hiện nay đều có những "tố chất" bon chen bằng những thủ đoạn "lưu manh". Ai không có những "tố chất" bon chen đó xin mời "tự giác" đứng sang bên cạnh. Nên bộ máy hiện nay đẻ ra những "sản phẩm" cán bộ như thế là điều tất nhiên.

Nặc danh nói...

Nắm luật trong tay,nhắm mắt đưa thằng anh chạy đông chạy tây.Cuối cùng đoàn tụ trong tù.Đại tá bây giờ kém xa đại úy ngày xưa.Các cụ Trần thế Môn,Phùng thế Tài,Đồng sĩ Nguyên...lúc mang hàm đại tá mà như Dương tự Trọng thì mất nước từ lâu.
HQK

tranbachai nói...

Là người thân trong gia đình, ông Trọng hẳn phải nhận thấy ông Dũng tiêu tiền thế nào. Là cán bộ công an cao cấp, ông Trọng hẳn phải hiểu tiền ấy không thể có nổi từ thu nhập chính đáng. Là đảng viên đảng cầm quyền, ông Trọng và cái ông bồi bút nịnh thối kia hẳn đã bị những quyền lợi phi nghĩa kiểu ấy che mờ mắt để hành động như những kẻ lưu manh cặn bã. Không có "danh gia vọng tộc" gì đáng tự hào trong chuyện này

Nặc danh nói...

Chưa nói đến anh em ruột, chỉ cần bạn bè gặp nạn cũng ko mấy ai chịu ngồi yên . Còn nói lý tưởng thì hơi xa vời.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chỉ là ý thức công dân đã không có. Nói gì tới lý tưởng với thứ đó chỉ là đồ nguỵ trang để leo cao thành thứ cán bộ lưu manh cộm cán.

Nặc danh nói...


Chỉ có kẻ ngu xuẩn mới đem Khổng tử ra để ca ngợi DCD, vì họ cố tình quên, xưa kia ông bà ta chỉ biết tôn thờ đạo lý - và chính là không phải thề thốt dưới lá cờ đảng!
Không lẽ DCD đã không phản bội lời thề???


Nặc danh nói...

Thằng DCD và DTT là "con sâu vừa vừa thôi!",nó không LƯU MANH thì "mới lạ",còn nó "Lưu văn Manh" thì kẻ trên sẽ biết?ví dụ T.Tg PQN ấy...Có lý khi dân nói"ĐV nhưng thằng ấy TỐT!"thế mới ĐAU nhỉ!Thôi thì..."Hết mưa là NẮNG hửng lên thôi!"Hy vọng là như vậy!"/TBK4

Q.MF nói...

@HT: Xem hình đẹp chai của cái anh "Lê Lai" thời @ ni, thật là quyến rũ! :)
"Tình huynh đệ"? đương nhiên, trong nhà anh có của ăn của để sao để cho em bươn chải tự kiếm ăn được!
"Danh gia vọng tộc": muội nhớ lời nói xưa lắc của AH Lê Mã Lương: cha là ngọn cờ vẫy gọi chứ không phải nấc thang ...
Nghe cái tài sản khổng lồ của nhà này mà thấy hay hay, vì trong nhà muội có một vị lãnh đạo, khi về hưu còng lưng đạp cái xe đạp tàng đi làm khuyến học, khai hoang đất trồng mè, đậu, chở kem cho vợ bán! Chi bộ phê bình: anh làm bôi bác hình ảnh cán bộ lãnh đạo! Ông trả lời: tôi có ăn cắp của ai đâu?
Có một ông em thực sự là "khắc tinh của tội phạm" này thì DCD không đến nổi phải đi ăn cắp vặt chứ nói gì đến cắp cái món nợ khổng lồ thế!
Hiên ngang nỗi gì!

Nặc danh nói...

@quế Mfia: Thế mới "có chuyện để nói với nhau chứ!người này khác,người kia khác là ...chuyện bình thường!Chỉ có anh em nhà DCD và DTT khác thôi.Khi đương chức thì "kẻ hầu người hạ,lúc ra tòa rồi mới thấy "chúng THỐI THA ,BẨN THỈU" đến nhường nào!Chúng tham nhũng để cầu "DANH, LỢI"Chúng hối lộ cấp trên,chúng mua nhà cho BỒ NHÍ và bao cả "cuộc sống của mẹ con nó",mà kỳ thật không biết có phải con nó không?(xét nghiệm ADN thì biết mà!)Tóm lại bọn chúng là "BỌN CƠ HỘI cả",mang danh CB,ĐV chỉ là danh thôi!.../TBK4

Nặc danh nói...

@QUÉ MFIA: Anh quên mất báo cho ACE Trường Đông Triều cũ biết tin này:Bác Trần Thị Trí,nguyên bảo mẫu HSMN Trường 18 Hải Phòng và Trường Đông Triều (Lớp của Anh Hùng Nguyên Trưởng CATPQuy Nhơn,Anh Ngọc TP CQCSĐT CA BĐ,A.Nhị HÀ...)bị mất và an táng tại Nghĩa trang PG Quy nhơn hôm 12/1/2014,thọ 92 tuổi./TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Không nghĩ Nguyễn Sỹ Dũng (VPQH) uống nhầm thuốc lúc nào mà lú như này. Ra là con người này hết khôn dồn đến dại, rõ thật...

Q.MF nói...

@TBK4: Dạ muội sẽ thông báo lên trang bantbe.