Thứ Hai, tháng 1 20, 2014

Chơi ảnh cũ :-)

"Tát  nước theo mưa" em theo các anh đưa lên một ảnh cũ của các... phụ huynh. Ảnh này em vừa chụp 30 phút trước từ một anh bạn mới... gặp lại, sau nhiều năm kèm theo một câu chuyện nằm trong bí sử.
Anh nào có (và nhận ra các) phụ huynh xin mời vào nhận. Tối nay em xin đưa mặt sau bức ảnh lên đây ạ :-)


Mặt sau, có lẽ, ghi chú sau này của bà Lịch tự tay ghi vào?

Ảnh do anh Lê Công cho phép chụp lại từ tập ảnh gia đình với lời giới thiệu "ông Dung (đứng 5 trái sang) ông Tạo (đứng 6 trái sang) này". Tôi chụp về để xem TL có ảnh này chưa; quả không phí công, là chưa có.
Ông Lê Dung người Lệ Thủy Quảng Bình, bên kia sông Kiến Giang nhà ông Giáp. Là kỹ sư công chính học ở Pháp về Ông đã từng làm một chức quan triều đình Huế thời Pháp và tham gia hoạt động, và sau CMT8 được làm việc trong Bộ Giao thông Công chính. Việc anh Lê Công không học trường Trỗi như anh em mình là đoạn thuộc về "bí sử".
Điều gây ngạc nhiên cho tôi khi soi to ảnh, và cho cả anh Lê Công khi được báo cho biết, là trong "1 số cán bộ, công tác ở các Bộ" có mặt trong ảnh thì tay chơi quấn khăn trắng đứng sau ông Lê Dung lại chính là... ông già nhà tôi :-)

4 nhận xét:

Tuong Lai nói...

Cảm ơn. Ảnh này tôi mới thấy lần đầu!

HữuThành.Nguyễn nói...

@TL: tôi sẽ gửi cho anh ảnh nguyên khổ qua mail.

VNQ nói...

Sáng Thứ 7 vừa rồi, vừa gặp bác LC, sư phụ của ông con giai, hơi phí "ông con" nhà này lại "đứt gánh" giữa đường. :)

HữuThành.Nguyễn nói...

Thằng em VHk7 gọi điện kêu "em nhận ra ô.Lê Dung với ô.Mai nhà anh. Còn cụ Tạo thì em có được gặp đâu mà biết".
Ờ thế thì mày ngắm lại a.TL nhé, xem có dáng dấp nào không?