Thứ Ba, tháng 1 21, 2014

Đầu năm chuyện mới khêu dần

Chuyện mới là chuyến gặp mặt toàn quốc K4 ngày 1/7/2014; "khêu" theo cách mà chính trị viên đại đội nói "tôi khêu gợi các đồng chí suy nghĩ về việc này".
Không biết các anh em khác, khi mà tuổi tác càng cao sức khỏe càng giảm, khi mà con sinh cháu nhỏ vừa là trách nhiệm vừa là thú vui cho ông bà, khi mà lương lậu suy thoái thành lương hưu,... Lắm cái khi mà liệu có dồn lại thành cái khi mà hết hứng đi chơi?
Hôm qua từ trong Tp.HCM mấy ông bạn gọi điện ra nói "chúng tao ủng hộ chương trình Pleicu, mày hô hào anh em đi là vừa".
Được PHT, TT, DS,... cho biết anh em ủng hộ theo cách BLL cứ hô là anh em sẽ 1: xung phong, 2: tới đâu cũng được. Bởi anh em cần cái gặp mặt nhau, hàn huyên vui vẻ. Ngoại cảnh chỉ là thêm thắt "giá trị gia tăng".
Ấy, chính cũng là nghĩ thế nên bọn tôi mới đề xuất chuyến này gặp mặt ở Pleicu, thỏa mãn các nguyên tắc:
1. Trung dung, hiểu theo nghĩa địa lý là ở giữa HN-Tp.HCM, hiểu theo nghĩa "bạn sở tại" là không có;
2. Không chỉ gặp mặt mà còn "giá trị gia tăng" là hành trình du lịch một phần theo đường HCM, lên Tây Nguyên;
3. Thay đổi hình thức cuộc gặp, không cần "hội trường, sân khấu, văn nghệ đám đông" mà "vừa đi đường vừa nói chuyện" du khảo trao đổi tâm tình nhóm sẽ thú vị theo cách gần với cuộc sống hơn.

Có những vấn đề cần chuẩn bị:
1. Thời gian: ít nhất là một tuần cả đi về, dư dả phải mươi ngày. Ông bà chuẩn bị tinh thần tạm quên cháu ít hôm :-)
2. Tiền nong: ước tính chủ quan mỗi ngày mỗi ngày cần 300-500k, cứ thế mà nhân lên. Cũng là một vấn đề mà cá nhân, bạn bè cùng tính.

Có sự gửi gắm của anh em, thêm ít tâm tư trần tình của mình, xin quẳng lên đây để bạn Trỗi biết có việc như thế; gặp mặt thì chắc sẽ làm rồi, còn ở đâu theo cách nào thì cùng xem thế nào hay hơn.

4 nhận xét:

TTXVH nói...

Cứ nhất trí đi đã, đi đâu cũng được, không cần hội trường, tụ tập nói chuyện trên đường thế là vui...

Nặc danh nói...

Phải!Nhưng căng phông nếu muốn biết K4 họp mặt nhân sự kiện gì chứ?Mà họp ở đâu thì phải nói địa điểm chứ!Không nhẽ họp ở HN lại nói họp ở "Mù căng chải"à?/TBK4

Dũng Sô nói...

Ông Thủy bều đòi hỏi cao cũng tốt,nhưng đây là anh em kỉ niêm nhân 45 năm ngày nhập ngũ của mình,chứ có phải kỉ niệm ngày thành lập Đảng,Quân đội gi gì đấy mới cần hình thức đình đám rình rang,tiền hô hậu ủng.Hay ông muốn ngày nhập ngũ của minh nâng cấp quốc gia cho oách? Cái cần là mục đích gặp nhau sau 45 năm nhập ngũ là chính.Nếu tổ chức hoành tráng được thì quá hay.Sẽ có rất nhiều ý kiên cho cuộc gặp mặt lần này,có thể sẽ nảy ra ý hay trọn vẹn chăng.

Nặc danh nói...

Già rồi,suốt ngày chỉ ngóng gặp bạn.Cứ như TTXVH nói ấy "đi đâu cũng được, không cần hội trường, tụ tập nói chuyện trên đường thế là vui".Tôi là tôi giơ cả hai tay đấy, chỉ chờ TQ hô thôi.VT.