Thứ Năm, tháng 1 02, 2014

Hiểu được : chết liền

Thông xe 20 km cao tốc TP HCM - Dầu Giây 20 km đầu tiên của tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây vừa được thông xe sáng nay. Thời gian đi từ Sài Gòn về Vũng Tàu giờ rút ngắn được 1 giờ. Đại diện Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) nói: "Trước đây phải mất hơn 2 giờ 30 phút để đi từ TP HCM đến Vũng Tàu (khoảng 120 km), nay đi đường cao tốc chỉ mất khoảng 1 giờ 20 phút do khoảng cách rút ngắn còn 95 km".
Hiểu: - Nếu đi 120Km theo đường cũ : có tốc độ trung bình 48 m/h
- Nếu đi đường mới 95 Km:
+ giả sử chạy 20 Km đường cao tốc theo tốc độ cho phép 100Km/h sẽ mất 12 phút
+ chạy 75 cây số còn lại trong 1h08` thì sẽ có tốc độ trung bình 66 Km/h.
Vậy 75Km đường cũ, chẳng phải làm gì mà vận tốc chạy trên đó lại tăng lên.
Hiểu được chết liền!

15 nhận xét:

Nặc danh nói...

Vì CSGT tập trung hết vào đường mới nên chạy ở đường cũ đương nhiên sẽ nhanh hơn rồi!

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Hiểu ra là bọn nó nói cho thì tương lai. Cũng là một thứ "giáo điều" đến lú cả trí:-)

Nặc danh nói...

@TL: Đấy là "tính giả thiết của đường cao tốc",còn lâu mới đạt được nhé,gặp CSGT đứng đường ,chỉ gậy "tấp vô lề"là...TOI!He.He...!Chúc năm mới TL đừng ghé thăm Bệnh viện,và sẵn sàng tụ họp khi ACE xa có mặt nhé!Hôm trước đám cưới con gái Chí Quang ra về mà không gặp v/c bạn!Xin lỗi nhé./TBK4

Lão Hợp nói...

To Tương lai: Đừng chấp các nhà báo Việt Nam. Nếu chấp thì chấp cả đời. Nhất là bây giờ lại còn đc thông đồng với cả quan chức và nguy hiểm hơn nữa là đã thông đồng đc với cả các LỀU Khoa HỌC ...

Nặc danh nói...

-TL: Không hổ danh SV Tổng hợp toán.

TM

Nặc danh nói...

Lau nay "chem gio" chuyen lon hon nhieu cung dau co sao, chuyen nay la chuyen nho ma!
Nhung tay nay noi cung co ly vi thuc te chang SG - Nga ba Vung Tau - Long Thanh dao nay mat 2-3 gio la chuyen binh thuong vi ket xe o Xa lo Ha Noi va cac d/c CSGT Dong Nai da noi tieng ve viec "cham soc" tai xe tu lau roi.
Nay di duong cao toc khong bi ket xe va tranh duoc CSGT Dong Nai. Neu tinh di tu Buu Dien TP HCM mat khoang 1 gio 30 phut la den Vung Tau. JM ngay nao cung di ve tuyen duong nay nen hieu rat ro.

HCQuang nói...

Ở bên ta, chạy nhanh hay chạy chậm hoàn toàn không phụ thuộc vào việc anh đang chạy trên "đường cao tốc" hay "đường không cao tốc" hay "đường sắp cao tốc", mà là anh đang chạy trên "đường có súng" hay "đường không có súng" hay "đường sắp có súng".

Thuật ngữ "súng" tại văn bản bản này được hiểu là "súng bắn tốc độ" theo thuật ngữ của giới tài xế chuyên nghiệp bên ta.

Nhat Trung nói...

Nói về thuật ngữ thì thằng con mình rất hóm. Việc BT BCA phát biểu trong ca trực CSGT chỉ được bồi dưỡng 100k, ko đủ mua cái bánh mỳ. Bạn của thằng con vi phạm về nói "hôm nay tao mất 5 cái bánh mỳ".Còn khi thấy CSGT đi làm lại nói: Nó đi kiếm bánh mỳ đấy! Thật xấu hổ!
Còn việc chạy xe đường cao tốc nhanh hơn là đúng nhưng như báo chí thì như TL "hiểu được chết liền".Cty mình làm cũng thông báo ai đi Tân Thành phải đi đường cao tốc.JM ngày nào cũng đi đường này. Ai muốn có thông tin về đường cao tốc goi cho JM 0918156666 để biết. JM rất hân hạnh chia sẻ. He he...

Nặc danh nói...

@BTBCA: Chẳng ai "mua cái bánh mì những 100k"cả vì "ăn nó ĐẮNG LẮM"!100k mà không mua được cái bánh mì thì dân ta chết hết à?Láo toét!K4

Nặc danh nói...

Thưa bác NT, chi fí hôm qua của cháu:
- Đám cưới: X "bánh mỳ"
- Đám ma: Y "bánh mỳ"
- Rẽ trái k Xi - Nhan (xe máy): 1 "bánh mỳ" thương lượng xuống 1/2 "bánh mỳ" OK nhưng vì "giá Tết" nên tăng 100% - thiệt hại cuối cùng là 1 "bánh mỳ".

Quá tốn kém, cơ cực, bước đường cùng cháu thả 1 fát zô đội U16 quận Gò Vấp gỡ lại (Tây nghỉ Lễ hổng chịu đá - hết nạc vạc đến xương).

TK8

HữuThành.Nguyễn nói...

Denmark nhà nó. Thằng nào bảo 100k không mua nổi cái bánh mỳ? Người ta ăn hẳn một bữa cơm có thịt, trứng, đậu phụ, rau và canh cải hết có 20k; chưa kể mấy hạt lạc rang muối.
Đúng là giọng tiêu tiền của bọn chấn lột.

Nặc danh nói...

Này, nhưng mình nghĩ rằng Dầu Giây là chỗ ngã ba rẽ lên Đà Lạt? Tại sao đi Vũng Tàu bây giờ lại phóng theo đướng số 1 nhỉ? Nhầm ở chỗ nào?
TT

Nhat Trung nói...

@TM: Đã bảo hỏi JM lại ko chịu thắc mắc gì.He he.
Có lẽ dính khúc Long Thành khoảng 20Km.

HCQuang nói...

Kính các bác tài.
Chắc chắn 100% bác tài bị bắn chết ngắc:

Cách trạm thu phí chừng vài trăm mét thường có gắn biển báo (giảm tốc độ còn) "20km/h". Thực tình ai cũng hiểu rằng đây chỉ là bảng nhắc nhở bác tài giảm tốc độ để còn mua vé qua trạm. Và tất nhiên lúc đó xe cộ hầu như trên 20km/h một chút. Và nhìn chung là không có chuyện chi xảy ra.
Tuy nhiên, đôi lúc, đôi khi, đôi nơi, nhằm lúc thầy đội phú lít kẹt quá, thì thầy đội xách súng ra đây bắn.
Bắn trong trường hợp này thì bá phát bá trúng. Bác tài chỉ có nước nói tiếng Đan mạch, mà nói tiếng Đan mạch cà lăm luôn.

Các bác tài đều bình luận rằng đây là ăn dơ, và chính các thầy đội cũng nhất trí như vậy, nhưng ... đói ăn vụng, túng làm càn, sắp hết ca rồi mà vẫn chưa đủ cô-ta.

Chuyện thật đấy, ít nhất đã từng xảy ra ở đầu vào đường cao tốc Trung lương (về) Saigon.

Tuong Lai nói...

Xin phép bác NT chứ nhìn mấy chú mặc thường phục, lúi húi sau bụi cây dể bắn tốc độ ở đường Trần Phú (NT)lại trộm nghĩ: Tại sao CSGT chính danh hẳn hoi việc gì phải giả làm kẻ vô danh như ... "cô hồn" vậy?