Thứ Năm, tháng 7 11, 2013

Vô cùng cảm kích

Nghe tin "Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người hoạt động cách mạng trước 01/01/1945 sẽ thuộc đối tiện ưu tiên khi dự thi đại học", một số anh em nổi đóa và lên án BGD. Thiệt Oan cho "thiện ý có tầm nhìn chiến lươc" của các cán bộ tài trí mưu lược Bộ giáo.
"Vẫn biết trên thực tế, trong lịch sử ngành giáo dục hiện đại của nước ta hiện nay, kể từ khi có quy chế thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, chưa từng ghi nhận trường hợp mẹ Việt Nam anh hùng nào đi thi hay đi học đại học, thậm chí còn không có thí sinh nào là con bà mẹ Việt Nam anh hùng thi đại học để hưởng chính sách ưu tiên này" nhưng các bạn hãy xem bài để ... thêm "thang thuốc bổ".
Còn đối với đối tượng: người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945, người hoạt động cách mạng từ 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 thì không biết đến nay còn bao nhiêu cụ. Chúng ta sẽ "Vô cùng cảm kích" nếu biết Cụ nào nay vẫn còn tâm nguyện thi Đại học những kỳ tới!

17 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Vớ vẩn!

HữuThành.Nguyễn nói...

Thời đại của những chuyện thật như đùa. Cũng là một cách thật hùng dũng tự ghi danh vào sử sách vậy.

TK8 nói...

LÙA mà bác. LÙA DÂN thì cứ mần cái chỗ Nhân Văn: Thương Binh Liệt Sĩ, Người Nghèo, Trẻ Em Tàn Tật, Mẹ VN....

LÙA TRỖI thì cứ ngoáy vào Ma Chay Cưới Hỏi, Bệnh Tật...rồi viết lăng nhăng, tổ chức nhí nhố - dễ như ăn kẹo dồi.

Nhưng DÂN bi chừ đâu có Ngu như hồi nớ ?

TQtrung nói...

Các anh cứ hay kêu ka, đây là thể hiện chế độ ta tốt đẹp, quan tâm người có công nha! nha!

TQtrung nói...

Quên dẫn, hehe! Nghe cu Ga phát biểu ĐÂY NÀY
là vì BGD lo trước, nếu có đánh nhau với Tầu thì sẽ có Bà mẹ VN anh hùng mới :((

Nặc danh nói...

@TQT: Cu Ga tên thật là BÙI VĂN GÀ,vì đi học ở Liên Xô nên trong văn bằng Tốt nghiệp ghi:" BUI VAN GA" thế là đổi tên hợp pháp nhé!Còn trong quy chế mở rộng các đối tượng là....thể hiện Chính sách lớn của Đvà NN?.Nhưng các Cụ bây giờ vào tuổi hơn 80 rồi,hoặc là còn sống thì phải nhờ con cháu Thi hộ thôi chứ các Cụ ngồi lâu 90 phút thì phải nằm nghỉ?Thôi thì Thiên hạ cười CS để có việc Đàm Tiếu!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Có hai cách hiểu qua câu chuyện này:
1- Hành chính chuyên nghiệp là "vô nhân tính", thực thi với bất kể ai có hoàn cảnh nào, bất kể là quyền lợi hay nghĩa vụ. Theo cách này thì văn bản làm đúng, đối tượng được hưởng ưu tiên đãi ngộ thì phải được chứ không thể thiếu. Điều kiện cần.
2- Điều kiện đủ là có khả năng nhận đãi ngộ. Trớ trêu là ở chỗ này. Bao nhiêu đãi ngộ có thể nhận được (ăn, ở, chăm sóc y tế,...) còn thiếu còn "nợ" không làm, đi làm cái mà đối tượng không có năng lực hưởng, thì có khác gì trêu ngươi.

VNQ nói...

Aziz Nesin xin vái cả nón.

Tuong Lai nói...

Như thế này có lẽ không nên coi là chuyên nghiệp, vì nếu chuyên nghiệp người ta sẽ hiểu ngay là điều kiện này có khả thi và thực tế hay không. Cũng lạ, phần lớn những người bình thường sẽ cảm nhận thấy ngay quy định này "có vấn đề" không thực tế và có "yếu tố gây cười".Thế nhưng những người sọan ra nó thì lại vô cảm!. Làm ra để: không làm gì cả ( hoặc tỏ ra là ngành mình nghiêm chỉnh thực hiện luật một cách máy móc)- nên hay không?

HữuThành.Nguyễn nói...

Hai mặt đối lập: dân chủ và tập trung, lửa bốc lên nước dội xuống.
Hành chính là tập trung, hình thành quyền lực chế định từ trên xuống. Cái thằng trên ậm ọe không ra giống gì, cái thằng dưới ra điều mẫn cán, nên mới thành trò cười.
Mà xét cho cùng có nước để mà dội xuống được cũng là do lửa đốt mà bốc lên. Đằng này tháo hết củi ra khỏi lửa, hư hết cả dân chủ, thì tập trung cũng là dỏm thôi. Một thứ xã hội tiến hóa ngược không định hình do bọn cơ hội và giáo điều làm nên.

TK8 nói...

ĐỂU CÁNG ! MẸ có 7 người con đi chiến đấu, chẳng anh nào về với MẸ. Hoà Bình rồi chẳng ai qua tâm MẸ nữa. Rồi có bọn Doanh Nghiệp nhảy vô làm "Nhà Tình Nghĩa", "nhận phụng dưỡng MẸ đến cuối đời" (MẸ còn sống được bao lâu ?) - Họ mua cái chỗ giá rẻ treo bảng Cty mình đó.

1 bọn khác là các Đoàn Thể, Trường Học...đi thăm mộ liệt sĩ, rồi chụp hình, viết bài, chúng nói với nhau là VIỆC NGHĨA - Hãy nói NHỚ ƠN CÁC ANH chứ !

1 bọn làm chính sách tự nhiên cho MẸ tiêu chuẩn này kia, rất nhiều loại tiêu chuẩn mà MẸ không dùng được.

Nếu bạn coi là NGHĨA VỤ và TỪ ĐÁY LÒNG thì hãy làm thật nhiều và đừng nói về mình nhé !

Nặc danh nói...

Ê hôm nay vừa có giải thích thoả đáng nhé: 18 tuổi lây chồng, có con, con 12 tuổi vì cứu người chết đuối , bị hy sinh và công nhận liệt sy, nhà nước thấy con trai duy nhất là liệt sy, phong bà mẹ VNAH thế là co 30 tuổi thôi, đi thi đai học co sao đau
Thế mà các bố không nhĩ ra, cứ thắc mắc hoài. Nk

HữuThành.Nguyễn nói...

Xin lỗi các Mẹ, bọn nó cứ bao biện.
Nếu 30 tuổi mà muốn được làm BMVNAH thì đi triệt sản đi nhé.
Đề phòng phong tặng rồi lại tòi ra mấy đ/c X không biết bố là thằng nào thì làm sao???

Thắng k5 nói...

Anh HT khó tính và bảo thủ với mấy bà mẹ trẻ thế!
Thì cứ để cho họ được phong và nhận danh hiệu đi, nếu sau này có gì thay đổi, ta lại căn cứ vào quy định mà thu lại danh hiệu thôi mà.

Nếu không có cái vụ này, thì BGD ngồi chơi xơi nước à các bác ?

KL nói...

Toàn bọn điên ngồi trên BGD (xin lỗi các anh).

Nặc danh nói...

K5 Trỗi cũng có một ông điên, may mà ko dính vào vụ này vì mới về hưu.
NN

Badman nói...

Các bác cứ phải cẩn thận kể cả đi hát karaoke ... Kiểu gì cũng phải hỏi trước ( nếu đối tác từ 30 tuổi trở lên ) là họ có phải là bà mẹ VNAH không nhé . Vớ vẩn là toi đấy . Là em cứ chém thế .