Thứ Tư, tháng 7 24, 2013

Tôi tập thiền đứng

Nói ngay "tôi" đây không phải là tôi, mà là ông võ sư viết bài "thiền đứng" này.
Trích bài đã dẫn:
"...Hai tháng tập ngắn ngủi để trải nghiệm một phương pháp tập luyện chưa nói lên được điều gì nhưng tôi đã giảm những cơn đau thắt lưng. Tôi tự lý giải hiện tượng này:

- Về tinh thần: buông lỏng và kiên trì đứng trong vòng hai giờ quả là một thử thách rất lớn cho nhiều người. Không phải ai cũng làm được. Làm được điều này, trước nhất là đã chữa được bệnh... làm biếng, chưa nói đến những bệnh khác. Khi buông lỏng, vỏ não được nghỉ ngơi, các trao đổi chất và các bộ phận trong cơ thể được trả về trạng thái tự nhiên; thở sâu mang cho cơ thể nhiều dưỡng khí hơn, ta hưng phấn, sảng khoái hơn.
- Về thể chất: gọi là “đứng không làm gì” thì không phải. Tôi chỉ không di chuyển thôi, còn lại là cơ thể của tôi chuyển động liên tục, coi như tập “thể dục” trong suốt hai giờ. Rất khó nếu tôi ý thức vận động cơ bắp trong thời gian dài như thế mà không mệt mỏi."
Cũng là một trong nhiều cách anh em ta nên thử. Cái này mà tốt thì được, nếu không tốt chắc cũng không hại gì chỉ mất ít thời gian. Mà thời gian thì đang cần dùng để làm cái gì đó có ích như tập chẳng hạn.

8 nhận xét:

Hà Vân nói...

Tôi thi thiền ngồi đã khó, thiền đứng chắc "xiêu" liền, chịu khó đi bộ hay chạy bộ thôi.
Hai tiếng - nhiều qúa, còn bao nhiêu việc nhà cần làm. HT tập đi coi có hợp không rồi cho anh em kinh nghiệm

HữuThành.Nguyễn nói...

Có một người bạn trong giới tu tập đã xếp tôi vào loại thiền động. Thiền mà mọi người xung quanh, kể cả mình, không biết là đang. Thế chứ lị.

Nặc danh nói...

Cái này có kết quả.
Lúc mới xem giới thiệu cách thiền đứng, nghe cứ như siêu nhiên, vì mình cứ đứng thả lỏng mà thân thể tự nhiên chuyển động. Khó tin! Nhưng sau khi "thử cho biết" thì thấy "nó" tự chuyển động thiệt. Và kết quả thấy giảm (chưa hết) mấy chứng mỏi lưng, mỏi chân ... dù tôi chỉ tập được khoảng 10 phút là quá cỡ rồi! Nhưng cảm nhận rõ nhất là tại mấy cái huyệt liên quan có cảm giác y như sau khi vừa được châm cứu/bấm huyệt vậy (xác nhận rõ vì lâu nay tôi vẫn thỉnh thoảng đến đông y châm cứu bấm huyệt điều trị vụ đĩa đệm cột sống bị trật chìa)

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Hay nhỉ, Hmk6 hơi bị giỏi.
Cứ thử tiếp nhé, có lẽ là người đầu tiên trong anh em ta :-)

Nặc danh nói...

Tôi 54 tuổi,trình độ văn hóa: ĐH KỸ THUẬT, tập Thái cực quyền,và đứng tấn tại chỗ, lắng nghe cảm giác(Trạm trang công) từ 1980, không liên tục
Đã có các cảm giác, và cơ thể tự phát chuyển động như bài viết.
Rất mong biết số phone/mail /blog/forum của võ sư Dũng hay các bạn quan tâm đến cách tập luyện nầy để trao đổi thêm
--
Tôi nghĩ rằng môn thiền đứng nầy có liên quan đến:Zhan Zhuang, Grand Master Wang Xiang Zhai, Yu Yong Nian(Doctor)
Standing Like a Tree, The-Way-of-Qigong-Standing-Meditation.pdf,Xing Y Quan
Tôi để nguyên tiếng Anh,bạn nào quan tâm thì có thể Google, hay mail cho tôi,tôi có 1 ít tài liệu về vụ nầy

Nặc danh nói...

Võ sư Trần Minh Dũng mô tả thật chính xác về Thiền đứng ( hay còn gọi là Thiền Trụ ). Tuy nhiên tác giả bài viết lại không nói rõ là phải được Thầy là Lương Y Lê Phương Thảo mở mạch Nhâm Đốc ( 7 đại huyệt trên sống lưng con người )thì việc tập mới có kết quả.Lúc mới xem giới thiệu về Thiền đứng nghe như siêu nhiên,nhưng sau khi tập thì thấy cơ thể tự điều thân chuyển động thật. Các bệnh đau nhức mỏi thuyên giảm hẳn đi là do mạch Nhâm Đốc tiếp nhận trường sinh học vũ trụ. Rất nhiều người tập Thiền đứng đã thấy hiệu quả khả quan rõ rệt. Người sáng lập là Lương y Lê Phương Thảo ( trước đây công tác ở bệnh viện y học dân tộc ). Địa chỉ phòng mạch của Thầy Thảo là : 193/12A Nam Kỳ Khởi Nghĩa , Phường 7 , Quận 3, TP.HCM . Phóng viên các báo nên cử phóng viên đến tìm hiểu viết bài về Thiền đứng này , bởi rất bổ ích cho việc điều trị các loại bệnh một cách kỳ diệu. Việc học Thiền đứng hoàn toàn miễn phí.

Nặc danh nói...

Đây là địa chỉ của Thầy Thảo, là người sáng lập pháp môn Thiền đứng ( Thiền trụ ). Hàng tuần chủ nhật , Thầy Thảo đều có dạy Thiền đứng miễn phí tại phòng chẩn trị YHCT. Học duy nhất một buổi , sau đó học viên tự về nhà tập , kết quả thật kỳ diệu.

Phòng chuẩn trị y học cổ truyền Nguyên Phương
giấy phép : 877/SYT/YHCT
Xem mạch - kê đơn - bốc thuốc - châm cứu
Lương y : Lê Phương Thảo
ĐC: 193/12A Nam Kỳ Khởi Nghĩa , Phường 7 , Quận 3 , TP.HCM
ĐT: (08)39326003 ĐTDĐ: 0905.289.489

Unknown nói...

Bài viết của Admin cũng hữu ích, cám ơn bạn đã chia sẻ.
Xem tại website : Thiền