Thứ Hai, tháng 7 15, 2013

NIỀM VUI TUỔI GIÀ

 DS vừa nhắc tôi post bài! Lão này coi bộ dính “hội chứng thích lên báo”, y chang mấy em chân dài khoái khoe vòng 1, vòng 2 .
   Chuyện là như vầy: Hôm rồi ngồi coi TV, ngó cảnh mấy ông Tây câu cá, con nào con nấy mập ú, to vật vã. Họ câu lên rồi đem cân, đo chiều dài, chụp hình ...cứ như AE mình khám sức khỏe định kỳ ấy. Các chú làm tất cả những động thái đó, để rồi lại đem cá thả xuống sông.
  Và đây, cảm tưởng của những ông Ta xem TV lúc đó:
- Mấy thằng Tây này nó có khùng không?
- Bộ hết chuyện chơi sao, tốn bao nhiêu công bắt lên rồi lại thả xuống?
- Con này nấu lẩu thì tuyệt, tiếc quá!
- Sao mấy thằng này NGU quá dzậy!
- ........
  Khà khà! Lối tư duy ( thực chất là quan điểm) khác nhau, đã biến những chuyện đơn giản với kẻ này thành khó hiểu với người khác. Còn chúng tôi? Rất sợ mang tiếng “NGU” nên câu được con nào là đem thả ngay vào cái hồ (xem ảnh) để...”nuôi”.
     Các kênh rạch, sông SG bắt đầu có cá trở lại, Ngành môi trường được dịp “ca hát” về công tích của mình. Chiều chiều nhìn đám cần thủ rúc ríc ven kênh cũng vui mắt.  
       Khi trình bày “cảm nhận môi trường” của mình với một tay đàn em, nó nhìn tôi mắt dại hẳn đi: Anh có biết không, tụi em dân làm “điều độ điện”, chuyên theo dõi tiêu thụ điện các khu công nghiệp, cơ sở SX...Có nơi, giờ chỉ còn bằng nửa hoặc 1/3 hồi đó mà rầu. Không làm, lấy đâu ra lắm chất thải mà đổ ra sông? Nước sạch hơn, con cá nó sướng, nó đẻ tùm lum. Ô! Môi trường sạch nhờ...kinh tế giảm ! Nhức nhối bài toán “KT bền vững” là vậy.
    Thấy chưa đủ đô, nó bồi tiếp: Anh biết trong đám ngồi câu kia có bao nhiêu thằng là “dân tị nạn” không? Khối đứa thất thần vì tiếng gầm gừ của “sư tử” ở nhà mà phải kiếm chỗ buông cần cho nơron thần kinh “mọc lại”đó. Thật đúng là chuyện nọ xọ chuyện kia, đàm đạo với mấy tay này rất mệt.
       Nhân câu được con cá bự, xin chia sẻ “vui ve” với AE.


Sáng nay trời đẹp
Trên trời mây trắng bay...
và chiều buông, sông SG ngập trong ráng hồng báo hiệu tối nay vô mánh
Lưỡi câu nó móc vào đây nè
Chú trê khủng long "lớn nhất sông SG"đã dính chấu
cho bọ ké tí
"Bệnh thành tích"!

20 nhận xét:

Lê Tự Thành nói...

Thật sự là con người rất ... khó hiểu, mình cũng thể phân tích rành rẽ kinh tế quan trọng hơn hay môi trường quan trọng hơn? Sáng nay coi film "Biệt động SG", hôm qua coi lại trận gì đó quân Mỹ mất 80.000 với lính Đức trên Discovery mình chợt phát hiện ra rằng những thằng Pháp vào miền nam năm 1945 là những thằng vừa mới được quân đồng minh giải phóng năm 1944? Vậy con người có phải loài "tiến hóa" nhất không? Làm gì có con vật nào "NGU" như thế?
TT

HữuThành.Nguyễn nói...

Không biết mua vé máy bay vào câu miễn phí ở sông SG có "lãi" không đây :-(

TK8 nói...

Mấy tấm chụp đêm rõ nhể. Cái đời PHOTO của cháu cứ để Auto mà Shot nên mấy chục năm "phong độ vẫn Ổn Định".

Nhat Trung nói...

Phải công nhận khúc sông Sài Gòn sau nhà TM nhiều ca trê thật.Tôi đã từng cùng DS
"tác nghiệp" ở đây rồi,cá trê dính hơi bị nhiều nhưng chưa có con nào to như con trong bài này.Nguyên nhân là cạnh nhà TM có một nhà hàng lớn."Chất thải sịn"theo cống(chưa qua xử lý)ra sông mà ngay đấy là nơi hai cần thủ DS và TM hay buông câu.Kết quả ra sao thì mọi người biết rồi.
Kết luận con cá trê to đó đã được nhậu chưa,hay còn trong hồ "giam"lỏng?Nếu còn tôi sẽ trực tiếp làm VU ĐẦU BẾP với món cá trê nướng muối ớt chấm mắm gừng.Chà!chà!Cực ngon!
@HT:bay vào câu đê,ko lỗ đâu.Lỗ tớ chịu.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nghe phát ham, khéo phải làm chuyến bay giá rẻ mua trước cả nửa năm vào ăn "cá trê... người".
NT nhớ hỏi Tk5 kiếm ít "cà phê... chồn" đãi khách quý hà lội vô :-)

Tk8 nói...

Bác HT "lõm" chắc. Cứ câu từng con thì có Niềm Vui chứ hổng có Năng Suất - mang đống Ớt nhà giồng thả xuống Cống nhà TM là cá trê cay miệng, mù mắt nổi lên hết, còn gọi là "Vũ khí hóa học công nghệ cao".

TQtrung nói...

Nghe nói cá trê thích sống trong...mộ.
Con này béo thế chắc vừa thoát ra từ ...hehehe! không dám nói tiếp.

GtlK7 nói...

A.DS khi nào câu hú 1 tiếng,cần câu lâu ko dùng lưỡi sét hết.

Nhat Trung nói...

Gtl muốn câu hôm nào anh gọi.Hồ mới khai trương,có mấy e ngồi cạnh mắc mồi,thu cá...giá 20k/h.Nếu được vài con cỡ hơn 2kg thì lời chán lại còn có cái để nhậu.
Nói đùa mà thật đấy hôm nào câu anh gọi.

GtlK7 nói...

Có mấy e ngồi gần thiệt hả,quá máu đi bất cứ lúc nào.Cám ơn NT cho thông tin"hot".

HữuThành.Nguyễn nói...

Ối NT cẩn thận kẻo Gentile nó câu con hơn 40kg kìa :-)

TK8 nói...

Hồi xưa Tiến bồ K3 + cháu hay bắn cá Quả bằng súng thể thao - mẹ kíp, thả câu ngay miệng nó đâu có ăn, nó đang tán gái, fải Bạo Lực thôi.

3 lần đầu kê súng ngay lưng, nổ súng xong...nó chạy mất ! - thì ra theo định luật Khúc Xạ, ta chỉ bắn trúng "Ảnh" của nó.

Nặc danh nói...

-NT: Mời ông đến"làm đầu bếp"."Nguyên liệu"cực dồi dào.
-TK8: Cái thú câu chả là gì so với thú bắn cá. Ngày xưa vào đầm lầy Cát Tiên,trèo lên mấy cây si là đà trên các hồ nước chờ cá lóc, cá bông khủng...cứ cạcbin,Ak mà tỉa, cực hiệu quả.
TM

Nặc danh nói...


Năm ngoái, khi vừa đến SG tôi cũng được TM và DS đạo diễn cho ngồi câu cá ở cái lều đó. Rất tiếc là không được con trê nào...
DS may mắn thật !

VH

Nhat Trung nói...

Gtl thấy lời mời của a TM chưa?Hôm nào a sang nhà TM thì gọi em tham gia nhé.Lâu quá ko gặp nên cũng nhớ.Chắc ko cần câu cũng có sẵn nguyên liệu rùi.

Nặc danh nói...

Chú thích như H4 thì DS bị dính lưỡi câu vào mỏ à???

Nặc danh nói...

Các bác có biết khi câu cá tôi ghét nhất cái gì không? Đó là lúc tụi cá hổng chịu...nuốt mồi.
Thái độ "bất hợp tác" ấy thật đáng chê trách!
TM

TK8 nói...

CÂU k được thì BẮN, tức là LỪA k được thì GIẾT -NGƯỜI là động vật cao cấp hơn CÁ mừ.

NGƯỜI còn có đức tính ưu việt:
Các bác TM+NT+Gtl...CÂU xong, NẤU xong cháu mò đến Tổng Kết: Khen ô này, Chê ô kia, fán lăng nhăng vài câu rồi Chén. Cháu sẽ lập "Quỹ bảo tồn cá Trê" (tất nhin cháu giữ Xiền) - năm sau cháu mời vài vị bên "Động Vật", "Môi Trường"...tới nói chuyện (tất nhin họ ngồi ghế chủ tịch đoàn, Xiền của các bác), còn cháu là Kèo Trên.

Dũng Sô nói...

Chỉnh lại cho chuẩn (bác TM đã nói nhung có người nhầm),co trê bự này do bác TM câu được bằng câu tay, nó bự quá em làm nhiệm vụ dùng vợt xúc len để không cho chúng nó thoát.Tiếc, bác TM hôm kia vừa mất một con bự chảng như thế ( con cá mất là con cá to).

Nặc danh nói...

Nói lại cho rõ:
- Hôm kia "vừa mất một con bự chảng như thế"! Con câu được trong ảnh là "lớn nhất sông SG" rồi, không thể còn con thứ hai đâu ạ.
- Khác DS.Tôi đọc sách thánh hiền nhiều nên không có khái niệm "câu sẩy cá". Chẳng qua là mình "phóng sinh" con cá ấy thôi. Đó cũng là cách "tích đức"?!
TM