Thứ Ba, tháng 7 16, 2013

Chúng nó muốn gì?

Năm ngoái, chúng ta đã được xem clip "Lệnh chiến đấu" tự hào chứng kiến cán bộ chiến sỹ HQNDVN đã dũng cảm kiên cường thực hiện các biện pháp cắt mũi, cắt lái nhằm ngăn chặn, xua đuổi tàu TQ vi phạm lãnh hải VN. Năm nay các tàu Đinh - Lê tuần tra chung và sang thăm cảng "bạn". CNT cũng đã có tuyên bố chung, vậy mà họ vẫn tấn công ngư dân ,lại tung cả clip tàu Hải giám TQ tấn công tàu vận tải và tàu lực lượng chấp pháp trên biển (tàu CSB) của ta. Họ muốn gì?
Còn ta đang muốn: "Lòng yêu nước chân chính không nhất thiết phải hô, hét thật lớn để cho tất cả mọi người biết"(ngưng đưa tin tiếp về việc ngư dân (Lý Sơn) VN bị TQ bắt giữ, đánh đập vừa qua! đến giừ BNG vẫn chưa phản đối). Có lẽ Lòng yêu nước "cần phải lặn vào trong, cần kìm nén vì những nước cờ chiến lược!" Nên hiểu tiêu đề bài báo Không thể đánh tráo khái niệm "lòng yêu nước" thế nào cho đúng?

Bao giờ cho đến ngày xưa

9 nhận xét:

Nhat Trung nói...

Bài này nhạy cảm quá hay sao mà chẳng thấy ai phát biểu nhỉ?
Nói đến nước "lạ"vì ko dám nói ra là Trung Quốc...Mất nước là cái chắc rùi!

HữuThành.Nguyễn nói...

@NT: Đâu có dễ thế, nước tức thì vỡ bờ thuyền nào chịu cho thấu sức nước.

Nặc danh nói...

@BT: Không biết mấy ảnh nghĩ sao,chứ bọn này "đang sôi máu",sau vụ tàu cá Lý Sơn bị thu cả lưới và cả thủy sản đánh bắt được!Mã cha nó đã không coi mình ra gì ,lại còn nói "Tôn trọng luật pháp quốc tế?"...Phải đánh cho nó ..."Chích luân bất phản/Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn/Đánh cho Sử tri Nam Quốc anh hùng tri hữu chủ!"(Lời hịch của Quang Trung-Nguyễn Huệ).Chắc là Lực Bất tòng tâm đây?Đợi mấy cái Ki- lô về đã.../TBK4

VNQ nói...

Báo QĐND còn loại phóng viên như 1// Nguyễn Văn Minh này thì báo này chẳng ai thèm đọc cũng phải. Một bài tầm thường như thế này mà Ban BT cũng cho đăng thì quả là báo QĐND ngày càng mất uy tín. Nói thiệt với các bác tay Minh này cũng bị dân mạng chửi "búa xua" từ khi hắn còn là 4/.

Vĩnh Nguyên nói...

Cái tay 1// Minh này mà vào cái lữ hải quân mà TQHT vào công tác mấy tháng trước. Chắc anh em ở đó trùm chăn cho ăn đòn hội đồng

HữuThành.Nguyễn nói...

Hì, lâu thật lâu rồi không đọc báo bộ đội nên không biết cậu cháu này viết gì.
Nhưng thực ra cái bất ổn không phải vì không biết cái sự chống giặc bên ngoài khi lực còn yếu thì phải cài thế, chờ thời. Mà bất ổn ở chỗ thiếu những điều cho thấy trên dưới đồng lòng chống giặc.
Cụ Hồ ngày xưa còn phải ra mặt thề không bán nước, được người ta tin theo. Vì họ thấy cái hi sinh của đội ngũ đằng sau Cụ.
Bây giờ thì giặc dữ bên ngoài, ai chống cứ chống. Em còn xơi được là cứ xơi đẫy, vét được là cứ vét đầy, gặm từ dân đen trở đi, thì ai yêu em và đội của em cho được.
Mấy cậu chiêng trống, là việc của họ phải làm, kể làm gì.

Tuong Lai nói...

Ở cái tuổi chúng ta không ai quên tùy bút "Đường chúng ta đi" thẫm đẫm tình yêu quê hương, chứa chan tình cảm yêu thương, xúc động. Bài văn khơi gợi tinh thần yêu nước, thôi thúc, thổi bùng nhiệt huyết lên đường đánh giặc giải phóng quê hương, chấp nhận hy sinh. Bài của tay Minh này chỉ phụ họa ý tưởng "Đã có Đ,NN lo". Vì là cấp thấp nên nó viết loanh quanh không dám xúc phạm lòng yêu nước như Nguyễn Thế Thảo đã nói "Biểu thị lòng yêu nước như thế là đủ rồi" khi đối thoại với các trí thức tham gia biểu tình chống TQ ở HN. Bài báo của Minh (mang danh 1// QDDND) lại ẩn chứa thông điệp của 1 comment khi xem clip Tàu khựa: "manh động như bạn thì đa số thanh niên VN giờ đang ngoài mặt trận rồi, ko có hòa bình bg đâu" (copy từ youtube).!!!

Nhat Trung nói...

Đọc xong 7 dòng cuối từ dưới lên mới thấy thằng này xúc phạm chúng mình quá!Nó còn dám dạy chúng mình phải giữ viên ngọc sáng-lòng yêu nước như thế nào!Hết biết!

HữuThành.Nguyễn nói...

Việt Cộng đưa tin: Yêu cầu Trung Quốc bồi thường cho các ngư dân Việt