Thứ Ba, tháng 6 19, 2012

"Sống sao cho khỏi xót xa ân hận..."

Lão Hợp trợn mắt hỏi "nắng nóng thế này ông đi đâu đấy" khi thấy tôi đội mũ đeo dạ dầy đi qua. Tôi bảo lão "sống sao cho khỏi xót xa ân hận".
- Hả, ông định làm Paven à, hay Hoàng Yến?
- Thôi, em xin. Em chỉ làm em, sống cho bản thân thôi.
- Gớm, thế mà nói chữ cứ như sắp xả thân vì nước. Ông làm gì cho bản thân?
- Thế ông không thấy gần đây báo chí đăng bài phỏng vấn những người biết chết về điều họ tiếc nuối nhất thì ai cũng trả lời rằng "không sống cho bản thân mình" là một trong những điều họ day dứt khôn nguôi à?
(xem nốt)



Giờ là tôi đi trả tiền vé máy bay, tháng 10 vào SG chơi mấy ngày. Chơi gì giờ còn chưa biết. Thế là sống cho bản thân mình đấy, cho sau này khỏi xót xa ân hận :-)
Mà kể ra riêng chuyện mua vé máy bay khứ hồi có hơn hai triệu chút thì đã không có gì đáng ân hận rồi. Vào trong kia bạn bè đầy, có tốn kém gì đâu :-)
Có điều không biết bọn VietJetAir bán vé rẻ cho mình nó có ân hận gì không? Thôi thì cho nó mấy nhận xét so sánh công bằng gọi là động viên.
So với JetStar thì đặt chỗ trên mạng của VietJet không có gì khác biệt lắm, trừ việc trả kết quả ngay.
Việc thanh toán trả sau bằng tiền mặt của VietJet chỉ vào một hệ thống ngân hàng HDBank có vẻ hơi ít so với hai ngân hàng VCB và TechCombank của JetStar. Nhưng thực ra quan trọng ở chỗ HDBank có khá nhiều phòng giao dịch, tìm được chỗ gần không khó.
Nghiệp vụ thu hộ của HDBank có phần thủ quỹ cho VietJet, biết mã hàng, người mua, giá tiền,... Như thế là tốt cho người trả tiền. Tốt hơn so với nghiệp vụ nhận tiền hộ cho JetStar người thu chỉ biết thu, không cần biết bao nhiêu là đủ. Nếu người nộp vì lý do nào đó trả thiếu thì đặt chỗ sẽ chưa hoàn thành và gây rắc rối về sau.
Nhờ có nghiệp vụ thủ quỹ nối dài cho tới ngân hàng thu hộ nên xử lý đặt chỗ trên mạng của VietJet tốt hơn, về đến nhà đã thấy có thư điện tử của VietJet hoàn thành đặt chỗ và thanh toán. Với JetStar thì thông báo này thường không nhanh như thế.
Tóm lại VietJet xử lý quan hệ đặt chỗ mua vé on/offline tốt hơn, chưa kể mỗi vé cùng hoàn cảnh rẻ hơn được... 50 nghìnĐ :-)

1 nhận xét:

ĐN nói...

Hãng VietJet thuê phi công ngoại, máy bay mới coong.