Thứ Năm, tháng 6 14, 2012

Bị chiếm danh khoản mạng (hu hu, ...hacked)

(Tên nạn nhân đã được thay đổi :-)

11/6/2012
Kính gửi thành viên của trang HanhQuanXa,
Xin trân trọng thông báo địa chỉ thư: bill@softandmicro.com và YM của M$ đã bị HACKED, vì vậy xin lưu ý tới những thành viên nào có nick của M$ xin cẩn thận, nick này mới bị Hacked chiều nay, cháu của M$ ở Sài Gòn đã bị Hacker hỏi mượn tiền rồi, vẫn những bài rất cũ, là mượn tiền để nạp thẻ điện thoại.


Từ chiều đến giờ em đã ngồi nhắn tin cho gần như tất cả các bạn của em, nhưng có một người vì mất số đt của cô ấy, nên kết quả là đã bị lừa rồi. Mà sao cái trò "nạp thẻ điện thoại" nhiều người đã biết rồi, mà cô bạn em lại mắc vào, khổ thế chứ. Cách đây khoảng 1 tiếng, cô ấy gọi điện thoại từ VN sang " Chị ơi, em H đây, em nạp tiếp cho chị 300 ngàn nữa nhé, em đã nạp cho chị 1 triệu rồi...."!
Đến giờ này ko biết bao nhiêu người bạn của em đã bị lừa rồi, vì cũng có thể có người nghĩ vài trăm nên cũng ko cần báo lại cho em nữa. May mà cô cháu gái lại "tỉnh đòn" nên đã gọi sang và báo thì em mới biết.



14/6/2012
Trường hợp của M$ là nick của một người bạn thân chat với (nếu là nick lạ thì ko nói làm gì), chỉ có điều người bạn này sau khi bị hacked lại không thông báo cho các bạn bè biết (những người có trong danh sách YM của mình). Mấy ngày hôm nay hacker vẫn dùng nick của M$ để tiếp tục lừa và chat với một số bạn của M$, nhưng tất cả mọi người biết rồi, nên họ đều lờ đi và có người còn "chửi cho một trận" sau đó lại gọi điện thoại báo cho M$ biết.
Mấy ngày hôm nay liên tục bị hack, một người bạn của M$ ở bên này cũng bị hacked và sau đó bọn hacked cũng lừa tương tự với bạn của cô kia, thậm chí còn mất nhiều tiền hơn bạn của M$ , sau khi nạp cho hacker đến hơn 2 triệu rồi mới gọi cho chồng của cô kia và hởi " Sao B nạp nhiều tiền vào thể hả anh?" thì chồng cô kia nói "B vẫn ở bên Mỹ mà.." lúc đó cô bạn này mới vỡ nhẽ thì đã muộn rồi....

Không có nhận xét nào: