Thứ Hai, tháng 6 11, 2012

Cẩm nang du lịch(dành riêng cho đi cặp 2 người)


Thế là Huế đẹp,Huế thương “cảnh đẹp Huế chẳng nơi nào có được” Đã bị Trỗi K4 gạt đi,báo hại bao nhiêu người trót đăng ký với tôi để cùng tôi một lần đến với Huế.Thăm Huế và tò mò muốn đi khám phá ( may đồ )ở Huế  “ra răng”,đã bị vỡ mộng .Buồn quá,buồn 5 phút .Hôm rồi có vài chiến hữu điện cho tôi hỏi :’Ê mày!Lần này Huế không đi, thì mày có đi Qui Nhơn không?...đang buồn,sẵng giọng,tôi nói “Tao ...éo đi” ,”Tao đi nhiều rồi” Ấy vậy nó vẫn cứ hỏi tiếp ‘thế mày nói đi rồi thì theo mày đến Qui Nhơn có chỗ nào đi được?’Tôi bèn nói rằng Qui Nhơn có biển,biển đẹp, nhưng tắm biển hãy coi chừng cá mập cắn đứt “.U’,(Vì theo như báo,đài nói :Biển Qui Nhơn có cá mâp).. Cuối tháng 6,đầu tháng bảy là dịp K4 hẹn  gặp nhau ở Qui Nhơn, dịp đó là gần đến rằm.Buổi tối, đi tìm chỗ ngắm trăng kể cũng lãng mạng,nhưng được biết: khi xưa Hàn mạc Tử đã từng rao bán trăng (Ai mua trăng,tôi bán trăng cho ),vì vậy không biết cảnh trăng đẹp liệu có còn không ?tiếpđến  tôi hỏi hắn !mày đi một mình,hay đi với bà xã ?’ Vì rằng nếu đi một mình:đơn giản lắm, cứ theo “Anh”phụ trách đoàn mà đi .Còn đi với bà xã thì  xin hãy nghe câu chuyện sau và hãy để bà nhà quyết định.  Chuyện rằng :
Có một cặp vợ chồng .Lấy nhau được ít lâu, nàng mới biết thực ra chồng mình chẳng có tài cán gì. Mọi việc trong nhà, nàng đều một thân gánh vác.Đánh vật với cuộc sống ở thị thành không xong, hai vợ chồng dọn về một làng chài ven biển  Qui Nhơn tìm kế sinh nhai.
Chắc vì thiếu kinh nghiệm nên nàng không đánh cá được nhiều như người ta. Cực chẳng đã, nàng khóc lóc với chị hàng xóm:
-Chị ơi, có bí quyết gì không? chỉ cho em với, nhà em chỉ ăn hại thôi, chỉ có mình em mưa nắng kiếm ăn mà không đủ !
Sức vóc em không thiếu, nhưng mỗi tội không biết đánh cá chỗ nào cho được nhiều cá.
Chị hàng xóm thấy vậy, chép miệng nói  :                                                                        
 Có gì  đâu, cứ mỗi sáng dậy, tôi nhìn cái của "nợ "của lão chồng, nó ngoẹo sang hướng nào thì  đi đánh cá theo hướng ấy.
Nàng về nhà làm theo, quả nhiên đánh được nhiều cá, đời sống khấm khá dần lên.
Được ít hôm, nàng lại chạy sang than thở:
 Chị ơi, nhưng có hôm cái của "nợ " ấy nó chỉ thẳng lên giời, em chẳng biết là nên đi theo hướng nào cả, hu hu... sao em khổ thế !
Chị hàng xóm cười  khẩy
Phải gió nhà chị, hôm nào nó "dựng đứng lên..". thế thì ở nhà chứ đi đánh cá làm gì nữa cho khổ. Chị chẳng hiểu gì cả …Ở nhà mà hưởng Phước
Tôi nói’ Đấy! mày “Ngộ “ ra chưa ? Đến Qui Nhơn mặc kệ tụi nó. Vợ chồng mày cứ theo chỉ dẫn của chị hang xóm mà  làm,chả cứ gì đi Qui Nhơn, mà về sau đi đâu cũng vậy,nếu hai vợ chồng đi đâu  thì cứ theo sự chỉ dẫn     nhìn cái " của nợ “Nó chỉ hướng nào thì theo hướng đó  mà đi, thế nào cũng được vui vẻ,toai nguyện .Phần tao ,nhiều lần đã chiêm nghiệm rồi .hiệu nghiệm lắm…Bởi vậy ! Mày biết đấy :đây là lý do tao ít khi được đi một mình vì thường xuyên …Phải ở nhà  mà:".Hưởng phước ".Nhiều thằng không hiểu chuyện cứ chửi tao hoài.(ít gặp anh em )Thôi kệ,nói gì cũng được,hiểu sao cũng được.Quen rồi
Chúc vợ chồng mày và tụi nó đi Qui Nhơn chơi vui vẻ


Không có nhận xét nào: