Thứ Hai, tháng 6 04, 2012

Chuyến Quy Nhơn, thêm người thêm việc

Tôi đột ngột muốn tham gia chuyến đi của vợ chồng Từ Ngữ vào Quy Nhơn sau khi biết kế hoạch thời gian cho lượt vào là 3 ngày. Kinh nghiệm đi đường của tôi là nếu chạy suốt thì 2 ngày là đủ, đặc biệt thoải mái với 2 lái trở lên.
Bạn tính dự trữ một ngày cho chắc ăn việc lớn của gia đình. Tôi thì thương lượng dành một ngày dự phòng ấy để tạt qua tạt lại với các bạn đã hi sinh; đồng thời làm tư liệu như gợi ý của Hmk6. Bù lại chuyến đi có thêm một tay lái, đặc biệt có ích khi GPLX của ông chủ xe bị mất chưa xin lại được.
Sau mấy cuộc điện thoại và ít thời gian dàn xếp thành phần chuyến đi trên con Suzuki Vitara nhỏ xinh của Từ Ngữ đã được quyết định. Gồm 4 người, ngoài hai vợ chồng nhà chủ còn có 1 đạo diễn kiêm lái xe và tất tần tật của nghề làm phim, và một phóng viên bạn Trỗi kiêm lái xe và tua-NTLS-gai. Một phụ quay phim đã được bỏ lại nhường chỗ cho tôi, là sự hi sinh đáng ghi nhận của ngành phim trong chuyến đi này.
Vợ chồng Từ Ngữ thì khỏi nói, đã luôn sẵn sàng chuyến đi như thế khi có dịp. Còn cậu em đạo diễn xung phong thêm chân videoman, giúp những cảnh quay thăm viếng, bằng máy cầm tay của Từ Ngữ.
Thực ra việc đi thăm một lượt các bạn hi sinh dọc đường vào miền Trung tôi đã định từ chuyến Đà Nẵng 2009. Nhưng hồi đó chỉ ghé được NTLS Trường Sơn và Hải Lăng, vì ngay bên đường. Tất cả những điểm khác đều chưa được khẳng định nên không tiện khi dẫn nhiều người theo.
Nhờ năm 2010 đi với Lê Minh K5 tôi đã tới miếu Y Hòa và các bạn ở làng Như Lệ, trong chuyến cứu trợ lũ lụt tôi đã tới mộ Nguyễn Văn Ngọc và cha ở NTLS Đức Thọ, rồi chuyến tới thăm gia đình Nguyễn Văn Ơn ở Quảng Trạch. Có thông tin thêm của KV về Đặng Đình Kỳ ở Hương Thủy cũng ngay bên đường, dễ tìm.
Tôi đã đủ tự tin để làm người dẫn đường trong chuyến đi này. Có ngại chăng là địa điểm gia đình Ngô Ngời hiện tại chưa được kiểm chứng. Rất may có sự động viên của cậu em đạo diễn điện ảnh Tuấn Anh mà chúng tôi đi tìm theo phương pháp truyền thống, lại được ngay từ lần hỏi đầu tiên. Đã có lời cám ơn Tuấn Anh vì việc này.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

@BT: Thú thực mình cũng bận việc,thêm khoản lười,nên biết Ngô Ngời hy sinh từ 1978,(vì có anh cùng học CKI với mình trực tiếp Cấp cứu cho Ngô Ngời sau khi xe tăng bị Pôn Pốt bắn cháy)...Lại là chỗ bạn với nhau từ nhỏ gồm DS,mình và Phạm Nhơn,sau này làm TTGT ở BĐ,và Việt Cường ở Đà Nẵng(Cường vui K3).Mấy năm còn gọi thăm Tết,mấy năm nay gọi không thấy trả lời,vừa rồi có việc nhà ,Kiệt có vào ,mới biết tin Cụ Ngô Câu mất(Kiệt là em cọc chèo với anh Sáng)...Thôi đành hẹn vậy,nếu DS có ra kết hợp thăm chị gái ở ĐN,thì đi thăm luôn!/TBK4

Nhat Trung nói...

Quá dễ vì Tấn Lợi đã đến nhà Ngô Ngời tặng sách SRTKL lâu rồi chứ có phải là mất liên lạc đâu.
Mình thì chưa đi lần nào nhưng nghe HT tả đến Dốc Sỏi thì rẽ vào khu Dung Quất...

HữuThành.Nguyễn nói...

Chuyến đi không chắc chắn về thời gian nên không dám hẹn trước, dù số điện của T.Lợi vẫn còn lưu trong máy.
Đến Dốc Sỏi chúng tôi ăn (muộn) rồi mới rẽ vào đường đi Dung Quất. May tìm được nhà ngay, chứ không thì chắc sẽ phải thêm ít cuộc gọi nữa tới mọi người.