Chủ Nhật, tháng 3 25, 2012

Uống Aspirin hàng ngày giúp chống lại ung thư

Bài này có thể giúp ích cho mọi người, làm theo biết đâu lại có lợi !
Uống thuốc aspirin hàng ngày, liên tục trong ba năm có thể ngăn ngừa ¼ nguy cơ ung thư và ngăn tế bào ung thư lan rộng.
Trước đây TS. Peter Rothwell ở ĐH Oxford và các đồng nghiệp, tác giả của nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học Lancet, đã chỉ ra rằng, việc sử dụng thuốc aspirin hàng ngày trong thời gian dài, 10 năm hoặc lâu hơn, giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng và một số loại ung thư thông thường khác, dù một số chuyên gia lên tiếng lo ngại về tác dụng phụ dài hạn của thuốc, vì aspirin có thể gây chảy máu dạ dày.
Các nghiên cứu mới đây giúp củng cố luận điểm cho rằng aspirin là một vũ khí chống lại ung thư. Họ cho thấy việc sử dụng hàng ngày với liều thấp thuốc chỉ trong ba năm có thể làm giảm nguy cơ ung thư khoảng một phần tư - 23% đối với nam và 25% đối với phụ nữ. Nguy cơ tử vong vì ung thư cũng giảm 15% và 37% đối với những người dùng thuốc aspirin trong hơn 5 năm.
Những dữ liệu này được thu thập từ 51 trường hợp thử nghiệm dùng aspirin liều thấp với những người có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ. Aspirin giảm nguy cơ máu vón cục.
Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác tìm ra rằng aspirin giúp ngăn chặn tế bào ung thư lây lan, di căn tới các cơ quan khác. Đối với các bệnh nhân ban đầu được chẩn đoán mắc ung cư một bộ phận nào đó, nguy cơ di căn sau đó giảm được 55%.
Khả năng làm chậm quá trình di căn ung thư của aspirin có thể liên quan tới tác động của thuốc lên tiểu huyết cầu. Vai trò của tiểu huyết cầu trong việc thúc đẩy tế bào ung thư di căn ở chuột đã được chỉ ra từ hơn 40 năm trước.
Rothwell nói rằng, tác động của aspirin trong quá trình di căn của ung thư là rất đặc biệt, và có thể hữu hiệu trong điều trị. “Trước đây chưa có loại thuốc nào được chỉ ra là có tác dụng giảm di căn. Điều này mở ra một kỷ nguyên điều trị hoàn toàn mới,” Rothwell nói.
Trúc Quỳnh (Theo Guardian) Bài trên ĐVO

5 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Trước đây nghe aspirin hàng ngày có tác dụng chống đột quỵ? Giờ lại chống cả ung thư. Toàn những bệnh chết người hàng "tóp" nhỉ.

TQtrung nói...

"Những dữ liệu này được thu thập từ 51 trường hợp thử nghiệm dùng aspirin liều thấp với những người có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ. Aspirin giảm nguy cơ máu vón cục. "
Bài này cũng có đề cập đến điều HT nói.

VNQ nói...

Ối giời! e đã uống hết cỡ 10 lọ Aspirin loại 81 mg (loại 1 lọ 365 viên, mỗi ngày 1 viên) rồi bác ạ. Uống loại này ung thư ung thiếc đâu e ko biết, nhưng mấy thằng nghiện thuốc lá nên dùng. Càng uống càng...hút được nhiều.

TQtrung nói...

Hèn gì thấy chú Vnq càng ngày càng....phong độ, thì ra vưỡn Atspirin đều đều, anh ĐC còn phải theo khướt:))

LêThanh nói...

các bác ơi! uống j để chống ung thư tiền liệt tuyến? cũng aspirin ah?