Thứ Tư, tháng 3 21, 2012

Chí Đỉnh k3: "Các bạn ơi - có thể cùng tôi"

Sáng nay tôi nhận được thư của anh Chí Đỉnh k3 viết "Gửi các bạn mấy cái ảnh tôi vừa đi Lũng Cú về. Cùng mấy bạn đem ít quà quyên góp được cho bọn trẻ con trên ấy... mình nhớ đến "mong muốn... ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành" của Bác Hồ. Nhưng chưa có quần! Các bạn ơi - có thể cùng tôi gom gạo, quần áo, giấy dép, sách vở, đồ chơi mới, cũ cũng được cho các cháu không????"
Nghĩ rằng bạn Trỗi gửi cho "các bạn" nên tôi đưa lên để mọi người biết.
Riêng tôi đã trả lời ngay như sau: "Bác ơi, bác ngó sang bên ông Tuấn (Trần Đăng), tham gia được đến đâu tốt đến đấy bác ạ. Có người phát động chuyện ấy rồi, gom lại mà làm cho có hiệu quả. http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/Cung-Bao-Giao-duc-VN-va-Tran-Dang-Tuan-gop-Bua-com-co-thit/60070.gd "Sau bài viết về ước mơ có một bữa thịt/ngày cho học sinh nội trú Suối Giàng (Yên Bái) của nhà báo Trần Đăng Tuấn, nguyên phó TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam quyết định lập đoàn công tác gồm những nhà hảo tâm mang tiền, quà lên Suối Giàng, chung tay với “Dự án mỗi ngày một bữa thịt” của ông Tuấn."

13 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chuyện lo cho cái cháu Hà Giang... thì ráng theo dõi blog Mai Thanh Hải, và Trần Đăng Tuấn thì actual hơn.

4 SG

Thắng k5 nói...

Ơ, caí vụ lo cơm áo cho các cháu ở HG hay bất cứ nơi nào trên toàn cõi VN ta đã có NN, CP lo toan rồi, sao lại cần dến cái anh Chí Đỉnh nhỉ ?

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tk5: anh đừng có cương nhu loạn xạ như thế. Nói thế thì sao anh lại góp đá Trường Sa?
Việc gì chính phủ lo chưa tới được thì mình góp sức vào, ý anh CĐk3 là như thế. Tùy theo sức và quan niệm của mình mà tham gia thôi.
Ví dụ sau này đã đóng mấy chục triệu tiền lưu hành xe KIA rồi thì anh bảo với xóm là "tôi đã đóng góp nhiều cho Đinh tặc rồi nhé, đi hỏi chỗ khác đi".

AK7 nói...

Bạn K7 và K8 cũng đã góp sức vào Qũy bữa cơm có thịt của TĐT.
Em xin thông báo để các bác biết.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nhờ anh CĐk3 mới biết k7+k8 đã đi trước một bước, trong chương trình của xã hội.
Mấy ưu điểm của chương trình TĐT:
- TĐT chịu trách nhiệm cá nhân bằng chỉ dùng TK cá nhân để nhận đóng góp.
- TĐT minh bạch các khoản thu chi trên mạng, tất cả mọi người đều kiểm soát được phần góp của mình và người thụ hưởng kiểm chứng được phần nhận. Những người cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho chương trình cũng "bị" bạch hóa thông tin như vậy không có chuyện gửi giá tiền chùa.
Rất đơn giản để mọi người đều có thể "kiểm toán độc lập" tài chính của chương trình, vấn đề là có làm minh bạch như thế hay không mà thôi.

VNQ nói...

Đính chính AK7:
Một số K7 + K8 tham gia chương trình áo ấm bên "giỏ thị" chứ ko phải CT "Cơm có thịt" của TĐT.

AK7 nói...

Trời đất!Từ quỹ đó chuyền qua quỹ Cơm có thịt.
Sau này là đến áo ấm.Thưa ôg Vnq Tq.

bui thang nói...

Trích thông tin từ trang TDT:
"Ngày 10.3.2012,
Các anh Phú Hùng - Tiến Quyết (Câu Lạc Bộ Dưỡng sinh Năng lượng) ủng hộ 800.000 đ."
cho CT Cơm có thịt.
Phú Hùng K8, em a. PHòa.

Nặc danh nói...

Thắng K5 có phải là Thắng Hip ko nhỉ ? Nếu phải thì nhờ anh em cho biết,vì lâu lắm tôi bị mất tăm với thằng này.

TQtrung nói...

"...Thắng K5 có phải là Thắng Hip ko nhỉ ? Nếu phải thì nhờ anh em cho biết,vì lâu lắm tôi bị mất tăm với thằng này."

Xin lỗi nhé, Ông 'tôi' này là ai vậy? ông phải xưng danh để mọi người biết là trả lời cho ai chứ!

Thắng k5 nói...

QT nóng tính quá, bạn ND nhỡ không ký tên thôi mà.
Xin trả lời bạn nhé:
TK5 tự nó đã là Thắng ở k5, không híp tý nào, hàng ngày mở mắt to đùng đoàng ngắm thiên hạ.
Thắng híp là thắng K6 ở Balan, hay diệu buổi sáng với cánh quân Lê Bình, Việt Dũng, Hoàng Giang, và bác Đại Cương.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nhớ đã lâu được cánh "diệu" mà Tk5 nói trên triệu tập vào quãng 9h sáng. Tưởng có chuyện gì bạn Trỗi, theo chỉ dẫn phi đến. Ra là quán bún cá gần Hàng Than, để... giao lưu.
Ôi giời, không ra ăn sáng, chẳng phải ăn trưa, mà đã nâng lên đầy hạ xuống cạn. Em thua, không dám "gia nhập" :-)

VNQ nói...

Cũng chẳng lâu, cánh "ziệu" đó e nhập cuộc được 2 bữa ở Hàng bột (cũ)...rồi em cũng chạy mất...giầy :))) Được cái ở quán Hàng bột món gà cũng ngon.