Thứ Hai, tháng 9 19, 2011

Xuất quân xây công trình “Góp đá xây Trường Sa”

Thông tấn xã VN đưa tin.
Chiều 19/9, tại cảng của Lữ đoàn 129 Hải quân, đóng tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Báo Tuổi Trẻ, Trung đoàn Công binh 131 anh hùng và Lữ đoàn 125 anh hùng đã làm lễ xuất quân thi công công trình “Góp đá xây Trường Sa” do Báo Tuổi Trẻ phát động.

Ngay sau lễ xuất quân, tàu Trường Sa 21 (thuộc Lữ đoàn 125 anh hùng) - tiền thân của “đoàn tàu không số” lập nhiều chiến công hiển hách năm xưa, chở 1.000 tấn đá, vật liệu đầu tiên trong tổng số gần 10.000 tấn đá đã rời cảng ra đảo Đá Tây (thuộc quần đảo Trường Sa thân yêu của Tổ quốc) để xây dựng Nhà cộng đồng trên đảo.
Sau 4 tháng phát động, đã có gần 300 tập thể, cơ quan đơn vị và hàng trăm ngàn người dân đóng góp hơn 18 tỉ đồng cho chương trình. Theo ông Bùi Thanh - thành viên Chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của Báo Tuổi Trẻ, đây là giai đoạn 1 và tới đây, Báo sẽ tiếp tục phát động các giai đoạn tiếp theo./.
Rất vui là đóng góp của chúng ta, các bạn Trỗi, Quế, k9,... dù nhỏ nhưng đang trở thành hiện thực. Những viên đá của chúng ta gửi đã cùng đá của đồng bào xây dựng Trường Sa vững chắc.

1 nhận xét:

Tuong Lai nói...

anh em có nhìn thấy hàng cọc phía xa không? Trên một số cọc có những chiếc hộp bằng bê tông đấy. Tương truyền rằng khi làm dãy cột để chống tàu-xuồng đổ bộ này, có vị thủ trưởng Bộ đã chỉ đạo làm thêm một số hộp này để hải âu đến làm tổ. Nhưng mà chẳng có con Hải âu nào dám chui vào lô cốt bê tông này cả!