Thứ Hai, tháng 9 26, 2011

Hào quang ở VN được National Geographic chọn ảnh

Cái ảnh hào quang mà National Geographic chọn này chả có gì lạ. Tôi đã từng thấy không lâu trước đây. Khi đó tôi cũng định chụp ảnh hiện tượng này. Nhưng nghĩ bụng cái này nó ở trên trời ai chả thấy; rồi lại sợ chĩa máy ảnh trực tiếp vào mặt trời mà không có kính lọc lỡ hỏng mất cái cảm biến thì đúng là ảnh đã không có mà còn tiêu mất máy. Chả dại, he he...
Ảnh: Báo Đất Việt
Thôi thì đền cái ảnh cầu vồng vậy. Cầu vồng không "đốt" cảm biến. À, mà là cầu vồng sinh đôi đấy nhé. Hôm ấy giờ tan tầm mà nhiều người đứng chụp lắm. Tôi không hứng thú đến mức dừng xe. Về đến nhà vẫn còn thì móc điện thoại ra chụp, chậm nên cầu vồng ngoài hơi mờ.

2 nhận xét:

TQtrung nói...

Không phải vì chậm mà chân cầu vồng hơi mờ đâu, đấy mới là thật, chân cầu vồng đoạn sát đất rất khó nhìn, chứ cái cầu vồng của tôi ở dưới là để chứng minh cầu vồng rởm nó thế nào, tuy rằng Photoshop cũng có thể làm mờ đi được, nhưng có cái lợi là khỏi phải chĩa máy lên trời, có ngày hỏng cảm biến!:))

HữuThành.Nguyễn nói...

Chả đọc kỹ gì cả.
Không phải là mờ chân cầu vồng. Để đón linh hồn người ta qua thế giới bên kia thì đầu cầu phải ở lưng chừng trời. Mờ là cái cầu vồng thứ hai cơ.
Còn cái cầu vồng của Tt "xuống phố" thì để dụ bọn quan tham nó trèo lên nhé :-)