Thứ Sáu, tháng 7 31, 2015

Hóng...

Sáng muộn, hơn 9h, mới lôi xe đạp ra đi. Định đạp về cà phê Ng.Bỉnh Khiêm để hóng. Chả là ngày hôm qua đọc trên FB có chuyện "Xuân Diệu mơ theo trăng và thơ thẩn cùng mây" với "Sóng Hồng nói vậy là tâm hồn treo ngược cành cây".
Ngày xưa học Văn chỉ biết các quan điểm đối lập "vị nhân sinh" hay "vị nghệ thuật" của các tiền bối. Nay đám bạn mình nó cũng "vị" hao hao, đến hóng mong nhờ bạn mà hàn lỗ thủng kiến thức mấy mươi năm trước học tiền bối đến giờ vẫn chưa... thủng :-)
Đến được nơi thì quán đóng, chả có ma nào ngồi, cả ông "Xuân Diệu" lẫn ông "Sóng Hồng"; cũng không bất ngờ vì đã chuẩn bị trước tinh thần hóng chỉ là đại tiện, thực chất vẫn là đạp xe dưỡng sinh.
Ghé nhà Vũ Hùng, chuyến trước lâu có lẽ từ Tết? Dạo này cậu ít phải đi việc Hội Người Khuyết Tật. Cũng phải, để cho các bạn trẻ hơn làm.
Trông VH thon gọn hơn trước; khen thế thì cậu nói không cân nên không biết, nhưng có giảm ăn dăm bẩy tháng. Nghe vậy thì biết vậy, mừng bạn giảm cân đỡ nặng cho đôi chân yếu.
Ấy mà lúc cô Hương về, nói chuyện giảm cân gọn ghẽ của cậu, mới biết "mấy tháng nay em không cho ăn sáng, nào xôi ư, bánh cuốn ư, phở ư,... cắt hết. Bắt uống Herbalife mấy tháng rồi".
Hèn nào, trông được lắm đấy, không nặng nề lủng bủng như trước. Chả phải nói tốt gì cho chuyện hàng... đa cấp, cứ như này là được.
Không hóng được chuyện "vị linh tinh" thì hóng được chuyện thực phẩm chức năng. Mà chuyện mấy ông xưa cũng chẳng phải đấu tranh với nhau, một ông thì cứ rắc thơ thẩn bướm với hoa, còn ông kia làm thơ mượn giọng, nhại, để làm... binh vận. Buồn cười thế chứ.

3 nhận xét:

TK8 nói...

Bao phen thi hứng dâng tràn
Ngồi rặn thơ thẩn ra toàn thơ ngu
Nghệ thuật này vị con Cu (con cái các Cụ tiền bối – các Trỗi)
Đọc xong nghe bác Nguyễn Du thở dài.

Nặc danh nói...

TQ: không thể mở được"làm...binh vận"???!

TM

HữuThành.Nguyễn nói...

À, cái đường dẫn ấy dùng cho thiết bị di động mà tôi không để ý. Đã sửa lại, xoá bớt mấy ký tự cho di động ở cuối là được rồi.