Chủ Nhật, tháng 8 11, 2013

Tưởng xa nhưng đều là bạn

17h30 chiều nay đang còn kiểm tra lại loạt bài đăng, xem có thằng nào xỏ xiên? (bắt được 1 thằng dám hoan hô đạp xe hay lắm :-)
Thì nhận được điện thoại của VV.Thuận. Cậu khoe đang ngồi với Tbk4 ở Quy Nhơn. Hic, một thằng là nhà khoa học chuyên nghiệp, một thằng CCB bạn Trỗi, không biết bằng con đường nào mà biết nhau? Thực ra mối quan hệ này đã một lần được giải thích nhưng mà bọ quên.
Câu hỏi tiếp sau là cậu đến Quy Nhơn làm gì? Bữa tối nghe TV nói "Gặp gỡ VN" ngày mai khai mạc, có mặt 5 nhà khoa học được giải Nobel.
Thì ra là thế! VV.Thuận đến Quy Nhơn không phải vì nghỉ mát, cũng không phải vì điện hạt nhân, mà vì hội nghị.
Gúc một phát - "võ văn thuận" "quy nhơn" Nobel - ra bài báo "Trung tâm khoa học quốc tế Quy Nhơn sắp đi vào hoạt động". Đọc thì biết Quy Nhơn của Tbk4 từ nay có một trung tâm khoa học độc đáo duy nhất ở Châu Á cùng mô hình với một vài trung tâm khác của Châu Âu. Chả thấy nhắc gì đến thằng bạn mình.
Đọc đến hết mới vỡ lẽ thì ra chính cậu viết bài, nên trong bài thì không thấy nói đến bản thân.
Hì hì, khi nào k4 họp toàn khóa dịp 50 năm nhập ngũ thì đến nhờ cái Trung tâm này nhỉ, lúc nào mà các nhà khoa học nghỉ giải lao ấy :-)

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

-"Gặp gỡ VN" ngày mai khai mạc, có mặt 5 nhà khoa học được giải Nobel.

Mấy dòng này suýt làm bọ té từ trên ghế xuống khi đọc nhầm thành "có mặt 5 nhà khoa học VN được giải NB".
-TQ, Thuận bẹt làm to thế a? Hồi gặp nó, tô hỏi" chừng nào mình làm được bom A để bảo vệ TQ" hắn chỉ cười trừ ( chắc là bí mật quốc gia).Híc!

TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Nó không làm to hiểu theo nghĩa quyền lực mà có thể dựa vào để mà tham nhũng. Chỉ là một nhà khoa học có hồi làm quản lý nhưng vẫn ng.cứu và viết bài cho tạp chí q.tế. Giờ cậu nghỉ hưu nhưng vẫn hoạt động khoa học đang độ... chín.
À, thằng này không liên quan tới bom, uranium chở hết đi rồi. Nó làm cái việc chiếu xạ vật liệu y tế, như bao cao su OK chẳng hạn :-)

Nặc danh nói...

Uh, chắc cái bụng của cậu được khâu đi khâu lại nên không bục nữa. Mình nhớ là hắn đánh oóng bàn khá. Hắn với aão Nguyên (cũng TTHN ĐL thì phải) chiều nào uũng ... chơi, có thấy nghiên cứu quái gì đâu.
TT

Nhat Trung nói...

Cắt băng khánh thành Trung tâm khoa học quốc tế tại Quy Nhơn mà mình chẳng được mời.À!Đúng rồi!Về hưu rồi ai mời nữa.
Mình đã hẹn K4 rồi.Kỷ niệm 80 năm nhập ngũ tại Quy Nhơn NT sẽ"bánh bao"toàn bộ chi phí ăn ở...Mà phải mượn ngay cái Trung tâm KHQT để họp mới hoành tráng.
Nói thật xa quê đã lâu cũng chẳng biết nó được xây dựng ở đâu.Sắp tới nghỉ lễ 2/9 về QN sẽ có ảnh về trung tâm này cho BT.

VNQ nói...

@NT:
Ông bạn PTT cùng K5 với bác hồi về cắt băng khánh thành cái Trung tâm KH ấy quên không mời bác à?

Nặc danh nói...

Úi!TQ khi nghe V.V.Thuận về đây(tôi đã nghe gọi từ khi "máy bay mới hạ cánh xuống" Phù Cátđể "Tối nay gặp gỡ trước khi khánh thành"-gọi là họp Trù bị cũng được:có Minh TâmPGĐ Sở KH-ĐT,và N.H.Phúc anh con bác ruột Của PGS,TS N.H.Công K7 và TBK4.Hóa ra cùng học 1 lớp cả,hai bạn tôi và V.V.Thuận cùng học bên LBXV cũ,và tình cờ 2008 Thuận vào tìm lại nơi ở xưa của các Cụ thân sinh,thế là mình dân chính gốc phải đi làm "hoa tiêu".Em trai của Thuận giờ là Trung tướng PTTM phụ trách Phòng không không quân(cậu ấy nguyên PTL-TMT Quân chủng)Võ Tuấn.còn chuyện tại sao TT Quốc tếKH và GD chuyên ngành về tại Quy Nhơn thì chuyện dài,nhưng có chi tiết liên quan đến Thuận thì sẽ nói sau.TTQT nằm ở gần Trạm kiểm dịch động vật,phía nam của bãi biển Quy Hòa...nhưng khó vào trong lắm vì "đất thì TA mà tiền thì Tây phe Ta "/TBK4