Chủ Nhật, tháng 7 08, 2012

HẦM HÔ

  Có người khen cuộc hội ngộ K4 lần này “trên cả tuyệt vời” thì đó là ...nói phét đấy các bạn ạ.. Theo tôi nó chỉ mới “bằng tuyệt vời” thôi.
  Quắn này công sức của BLL và toàn thể AE đã được đền bù xứng đáng. Về BLL tôi xin được nói vào dịp khác. Phía AE, tôi đơn cử một trường hợp: Các bạn thử hình dung, TQTâm( lần đầu họp mặt), tuổi cao sức yếu, vừa trải qua cơn tai biến MMN...bạn đi QN có hai thầy thuốc Trỗi hộ tống, truyền năng lượng liên tục. Cho nên, có thể nói: cuộc họp mặt thành công chính là do mọi người muốn tìm đến hơi ấm bạn bè, ae mình muốn đến với nhau, trong đó BLL là chất xúc tác.
   Gừng càng già càng cay nhỉ! Giờ mới là lúc mọi người chiêm nghiệm, thấm thía hai chữ CUỘC ĐỜI . Vẫn những gương mắt mốc năm xưa mà giờ sao dễ thương là vậy - “Gặp mỗi mặt người đều muốn ghé môi hôn” .. Ra thế. Cái gì cũng cứ phải kinh qua, cứ phải trải nghiệm mới thấm thía giá trị đích thực của nó . Sau bao biến động , thăng trầm, “Phần còn lại của cuộc đời” chính là chút hương vị ngọt ngào mà AE ta đang hưởng...
   Cho chuyển đế tài nhé. Nội dung trên chẳng khớp với những hình ảnh Hầm Hô. Chẳng qua tại cái tật ủy mị , đa cảm của mấy lão già cầm lòng không đặng đấy thôi.
  Hầm Hô, một con suối nước trong vắt, dễ làm mình liên tưởng đến suối BomBo thuở trước . Trong Nam tôi hầu như không thấy suối nước trong như thế ( chứng tỏ rừng đầu nguồn còn tồn tại !). Nhìn dòng suối lại chạnh lòng nhớ đến đám Trỗi con năm nao. Sau khi vác củi trong rừng về, cả bọn lại kéo nhau ra đấy tắm giặt , lặn ngụp, nô đùa...Thoáng đó mà đã mấy chục năm trời. Ôi nhớ!

                                                                                                                           SG 7/7/2012

* Hơi nhiều hình một chút vì muốn dành cho Tuấn hủi và nhóm bạn đã đến tận Hầm Hô mà chưa thấy ...suối.

20 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Wiki

TQtrung nói...

G10 mà chụp được thế này thì không cần thay máy đâu TM ạ. (re size xuống 1500x1000 thì phóng to xem vừa mắt hơn, thế này hơi bé )

HữuThành.Nguyễn nói...

@QT: theo kinh nghiệm bản thân nhu cầu thay máy không phải xuất phát từ việc muốn chụp được bông hoa hồng đẹp. Hoa hồng thì vẫn chụp được đẹp rồi, nhưng mà hình như còn thiếu cái... gai. Bỏ thêm một cục tiền chỉ để có cái gai ấy thôi.

Thắng k5 nói...

Đẹp hơm thác Bom Bom, suối Đại từ là cái chắc.

HữuThành.Nguyễn nói...

Xem bản đồ GoogleMaps để thấy lưu vực của Hầm Hô là vùng núi rộng lớn, trong lành như thế nào.
Những ai có danh khoản Google đều có thể tham gia Google Map Maker. Xem trong Google Map Maker vùng Hầm Hô, góc phải dưới sẽ thấy ghi công "đóng góp bởi HữuThành.Nguyễn...", bởi chính tôi là người đã xác định điểm đó, từ khá lâu rồi.

TranKienQuoc nói...

Cảm ơn phó nhòm Thanh Minh! Đã 1 lần đến đây cùng vợ chồng Nhất Trung, GĐ Thanh nên rất nhớ.

H G nói...

TM : ảnh bác sưu tầm hay sao mà không thấy anh chị em mình "tắm tiên" ở cái Hầm Hô ấy nhỉ !

Nặc danh nói...

- KQ: Khu HH này chu vi 2.500m, mình mới đi được chừng hơn 100m thì được lệnh.... rút quân. Tiếc hùi hụi. Hẹn "tái xuất giang hồ". Chắc phải rủ ĐH cùng đi để nhâm nhi thắng cảnh.

- HG: Ở đây tắm là quá lý tưởng. Ông nào cũng thèm(tắm)nhưng hình như hơi ngại đám "tiên" trên bờ.Cólẽ các nhà thơ cũng nên đến đây tìm thi hứng.

TM

TQtrung nói...

Hầm Hô, Hầm Hô!
Nước trong mát, đá lô nhô
Đi mấy chục cây số
đến nơi-thì hết giờ
Nhịn đói, quay trở lại
Hết ý đồ quay vô!!!

Thôi! Tạm biệt Hầm Hô
Lần sau nếu có đến
Nhớ đi cho đúng giờ
Xem được mấy cục đá
Thấy chân mình sưng to!
Xem tạm mấy cái ảnh
Hơn tự mình chạy vo:))

Q.MF nói...

@TM, HT và các đại ca: Cho muội hỏi, Canon J1 có nên mua không (theo tiêu chí ảnh đẹp, máy nhẹ để dễ mang vác đi phượt!)hay V1? Muội lỡ nhiễm chứng xài Nikon tự thuở mới có cái máy điện tử đầu tiên năm 1987!

HữuThành.Nguyễn nói...

@Q.MF: Nikon cũng hay chứ, không nên "đào tẩu" (từ của dân VnPhoto.net dùng khi muốn đổi sang máy khác).
Nếu thích thì có khi xem các tên tuổi khác lại hay hơn. Như Panasonics, Sony, Fujifilm,... chẳng hạn.

TQtrung nói...

@Q.MF
có thể em nhầm vì không có Canon j1 mà chỉ có Nikon j1. Dòng Nikon màu mè sặc sỡ hơn Cà non nhưng tên tuổi thấp hơn tý tẹo, nếu thích dòng nào cứ thế mà xài,
J1 đáp ứng yêu cầu "tiêu chí ảnh đẹp, máy nhẹ để dễ mang vác đi phượt". Nhưng nói thật, đeo Nikon giảm độ 'hoành tráng' đi mấy bậc. tham khảo THÊM Nhưng chý ý ở trên đầu trang web này đang quảng cáo SONY NEX, nó cũng đáp ứng tiêu chí của em nhưng ảnh đẹp vượt trội, lại dễ dùng cho người lười điều chỉnh thông số bởi rất đơn giản.
Mà thích dòng nào thì chơi chứ đừng 'đẽo cày giữa đường' :))

HữuThành.Nguyễn nói...

Đúng rồi, đừng mang cày ra giữa đường mà đẽo. Chả ra cày mà còn tạo điều kiện cho bọn Ca Ni đánh nhau :-)
Nói dùng Ni ít oaiss hơn là không đúng đâu. Số người dùng Ca có vẻ đông hơn chỉ vì chất lượng tốt giá mềm. Chứ mà chơi hàng tuyệt hảo chấp nhận giá cao thì chắc là Ni hơn.
Sony dòng Nex không gọn nhẹ dễ mang như Q.MF mong muốn đâu, quên khẩn trương cho lành :-)

AMk3 nói...

Chỗ này mà lặn vo thì chắc là tuyệt lắm ! Không đến QN dịp này tui lỡ dịp thăm Cù lao Xanh (NT đã hứa vậy) và nay lại phát hiện (nhờ bác TM) Hầm Hô thật quyến rũ....haiz !

AMk3 nói...

Tý quên, sao bác TM không post mấy tấm lên BTMT. Ở đó đăng cỡ lớn, lại hợp tiêu chí Mền trung và nhíp Ảnh amatuer ^~^

TQtrung nói...

"Sony dòng Nex không gọn nhẹ dễ mang như Q.MF mong muốn đâu, quên khẩn trương cho lành :-) "
Lại muốn 'chiến đấu' với bọn Sony NEX đây mà, dòng này thêm được một tiêu chuẩn là rất hợp với chụp "Tôm hùm đời sống cao" hehehe!

HữuThành.Nguyễn nói...

Khuyên đàn ông giầu trí tò mò như Tk5, TM thì Sony NEX là được.
Chứ phụ nữ như Q.MF cứ phải nặng dưới 300gr, to cỡ 120x70x30mm mới là được.
Các chỉ tiêu khác như điểm ảnh, phóng (zoom) quang, vân vân, ... đều là Ok hết :-)

Nặc danh nói...

-@AMK3:
Hồi này bên trang BTMT thấy im ắng quá, em cứ ngỡ bác đang định "tái cơ cấu blog" theo "hội chứng" chung của nền kinh tế hiện nay!
Hầm Hô thật tuyệt, rất đáng để đi chụp ảnh và lặn ngụp. Pác có thể rủ thêm mấy anh K3 có tài "ghép chữ thành vần" tháp tùng cho zui.
-BTK4:Hôm nọ tôi thất kinh khi thấy "cả rừng" camera khi họp lớp. Vậy "sản phẩm" đâu nhỉ? Tôi quan niệm đó là "tài sản chung" của AE ta nên rất cần đươc post lên...

TM

Nặc danh nói...

@TM: Hôm ở HT k4 "có cả 1 rừng CAMERA,nhưng ảnh không đạt,hoặc không post lên mạng được.../TBK4

Nặc danh nói...

Xin phép đưa còm của TB lên trang đầu...
TM