Thứ Bảy, tháng 7 21, 2012

Cuối tuần chuyện vụn

1. Từ Vườn Treo về, một chốc đã thấy tin Tt đưa trên mạng về chuyện nhóm nhỏ góp quỹ "đền ơn đáp nghĩa" theo sáng kiến làm đĩa CD biển đảo của Bắc Hải. Mỗi người góp một ít, chả thành gió bão, cũng phe phẩy giải nhiệt.

2. Lại nhớ mới sáng hôm qua cô Nhì nhắn tin "Đến 26 này phó Thủ tướng CP về Mỹ Yên, các anh có về không?" Chả là nhân dịp 27/7 có lễ kỷ niệm quốc gia với thương binh, liệt sĩ và người có công trong các cuộc kháng chiến và chiến tranh bảo vệ tổ quốc. Lễ được tổ chức toàn quốc qua cầu truyền hình mà một điểm sẽ là di tích 27/7 ở thị trấn Đại Từ, Thái Nguyên.
Ngày 26/7 phó TT Ng.Th.Nhân sẽ về thăm, tặng quà gia đình chính sách ở xã Mỹ Yên, tối 26/7 ông sẽ chủ trì lễ tại di tích 27/7. Cô Nhì mong muốn anh em bạn Trỗi, nếu có điều kiện, về Xã cùng đồng bào vui được gặp phó TT.

3. Trả lời cô Nhì không biết có ai thu xếp về được không, tôi nhân thể nhắc đã đến lúc chuẩn bị cho đợt SGK giúp HS nghèo năm nay rồi đấy. Cô Nhì hứa vài ngày nữa sẽ có số lượng. Ờ, sang tháng 8 thế nào chúng tôi chả có dịp lên vì việc này, cũng tặng quà :-), rồi ta cũng lại gặp nhau mà. Nhắc chuyện này để anh em nào có điều kiện giúp được thì lại chuẩn bị sờ ví :-) Nhân thể nói thêm là quỹ SGK này hiện còn tồn hơn 4 triệu từ năm ngoái, chủ yếu do góp chậm sau khi đã thực hiện xong đợt năm 2011.

4. Nói chuyện dây cà ra dây muống; góc phòng tôi mới thừa ra mấy cái CPU máy vi tính 10 năm tuổi được nghỉ hưu. Chưa biết tống các lão này đi đâu cho phải. Giá như mấy năm trước còn hăng như nghé thì tôi đã lấy đi xóa mù tin học.
Hiềm nỗi chương trình "xóa mù tin học" làm mấy năm trước nói chung là... thất bại. Thất bại xóa mù hiểu theo nghĩa là phải dùng... Ubuntu :-) Vì thất bại hoài nên chán, giờ chả muốn đi xóa mù nữa.
Mấy cái CPU ấy ai muốn dùng thì đến mà rinh về, chạy WinXP lướt web tốt chán. Nhưng có lẽ phải đi kiếm màn hình đâu đó vì chúng tôi con nhà khó, chỉ thay ra độc có cái CPU thôi :-)

5. Hôm qua DM kêu không xem được Thu Chi tài trợ cuộc gặp Quy Nhơn.
Đúng là chưa mở cho mọi người xem. Vì các anh BLL đã đưa số liệu đâu? Nếu xem bây giờ chỉ là số thu được ghi từ trước, chưa có phần thu miền Nam và các khoản chi. Mở cho xem như thế thì đá rơi đầy nhà cái chắc :-)

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

@HT: Cho tôi ủng hộ các cháu xã Mỹ Yên 500k nhé!Chúc các bạn Trỗi khỏe ,vui và gặp nhau thường xuyên luôn!.Nhờ Thành gặp chị Hai tôi ở Yên Hòa đưa giúp tiền nhé(Phố Yên Hòa,ngõ 105,ngách 34 nhà số 3-105/34/3 hỏi nhà Bác Dũng-Lộc,đài THTW về hưu)/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Đã vào sổ quỹ Tbk4 đăng ký 500k.

TK8 nói...

Cháu cũng còn KHOẢNG 4 con CPU, 1 màn hình CRT chưa bít giải quyết sao: 2con đời ĐỖ MƯỜI, 1 con đời LÊ KHẢ PHIÊU, 1 con đời NÔNG ĐƯC MẠNH...tính cho trẻ em nghèo sao...khó wá !

Nói là "KHOẢNG" vì tháo hết ra cho vô bao bố, thùng máy bỏ đi cho gọn.

Thanh Minh nói...

- TK8: Dễ ợt! Mấy bà ve chai sẽ giúp chú "quy thóc" để tặng các cháu. Nếu thấy hẻo quá thì nhớ rờ vào "chỗ lồi sau mông"...Các bậc thông thái đều làm vậy. Rất hiệu quả!

Nặc danh nói...

TTXVH đăng ký ủng hộ quỹ SGK 300.000 vnđ. Sẽ gửi HT sau.
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Vào sổ 300kĐ của V.Tuấn. Cám ơn :-)

TK8 nói...

Kính bác Tù Mù: "chỗ lồi sau mông" là Vốn - Mần - Ăn của cháu.

------------
"Quyết không Iêu để tiền cá độ
Sống 1 mình cho Gái thèm chơi !"

HữuThành.Nguyễn nói...

Sáng ở cơ quan nghe mấy cô có con nhỏ nói 15/8 bắt đầu vào năm học mới. Vội nhắn cô Nhì khẩn trương gửi tổng hợp bổ sung SGK. Cô Nhì hứa sẽ làm sớm nhất để gửi qua mail.
Như thế chắc chuyến lên tặng SGK sẽ trong khoảng 10 ngày đầu tháng 8.

HữuThành.Nguyễn nói...

V.Hằng c11k7 nhận đón một lão CPU về phụng dưỡng :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Đã nhận 500k góp quỹ SGK của Tbk4.