Thứ Ba, tháng 7 31, 2012

Giới thiệu món ăn

Đại gia Việt thực sự phải ăn cua 25 triệu đồng/con

(Đời sống) - Một kg cua Hoàng đế ngoại xịn ở nhà hàng hải sản có mức giá 3,5 triệu đồng, trong khi cua Hoàng Đế của Việt Nam chỉ có giá khoảng nửa triệu đồng/kg. Xem tiếp
Dù mới nhập về và được bán với mức giá 5 triệu đồng/ con cua Hoàng đế nặng gần 2kg nhưng chỉ trong 1 ngày, một siêu thị tại Hà Nội đã bán hết veo 3 con cua.

Trên thực tế, loại cua khủng này đã xuất hiện ở một nhà hàng hải sản cao cấp của Việt Nam cách đây khá lâu với mức giá chỉ dành cho những "hoàng đế" thực sự.
Cua Hoàng đế đã qua sơ chế trong nhà hàng
Theo một nhân viên của nhà hàng Louis chuyên về món cua Hoàng đế tại Hà Nội, hiện nay một kg cua này được bán ở nhà hàng với giá là 3.498.000 đồng, mỗi con từ 3kg trở lên.
Loại cua to nhất ở nhà hàng khoảng 6-7kg nhưng hiện không có hàng (gần 25 triệu đồng/con 7 kg). Nhân viên này cho biết, cua Hoàng đế ở Louis được nhập khẩu từ Úc.
Trong khi đó, tại nhà hàng Seafood One, giá một kg cua Hoàng đế đưa ra cũng vào khoảng 3,5 triệu đồng và được nhập khẩu trực tiếp từ Alaska.
Cua tươi được lấy từ bể dưỡng ở nhà hàng
Các nhân viên của hai nhà hàng hải sản trên cho biết, cua Hoàng đế được sử dụng ở đây là cua tươi sống, thực khách có thể trực tiếp lựa chọn cua từ bể dưỡng.

Thông thường cua được chế biến thành các món rang muối, om phomai, bỏ lò ăn kèm bánh mì, còn lại nấu cháo hoặc súp... Một con cua đủ cho 4-5 người ăn. 

Các món ăn được chế biến từ cua
Cua Huỳnh đế, đặc sản Phan Thiết
 
 Nhiều người cho rằng cua Hoàng đế được bày bán ở siêu thị và các nhà hàng quá đắt vì tham khảo trên các trang web bán hàng trực tuyến mức giá đưa ra cho loại cua này thấp hơn rất nhiều, chỉ khoảng 500.000- 800.000 đồng/kg với cua từ 1-2kg/con.
 Tuy nhiên, đại diện của một số nhà hàng khẳng định, cua Hoàng đế của nhà hàng là cua nhập khẩu trực tiếp, khác hẳn với cua Huỳnh đế của Việt Nam bởi kích thước khổng lồ và chất lượng ngon hơn.
 Nhân viên nhà hàng Louis cho biết thêm, khác với cua Việt Nam có 8 cẳng 2 càng, cua Hoàng đế nhập khẩu có 6 cẳng 2 càng.
 Dù cua Hoàng đế ở siêu thị bán rất chạy nhưng tại các nhà hàng, lượng tiêu thụ loại cua này không tăng.
Nhân viên nhà hàng hải sản cho biết, lượng tiêu thụ hải sản của nhà hàng nói riêng và cua Hoàng đế nói chung không tăng, thậm chí số lượng khách đến nhà hàng còn giảm.

Tôm hùm Việt nam mấy trăm một ký mà có thằng còn kêu ỏm lên : "Đời sống cao" hehe! cua 5 triệu, 25 triệu chưa là cái đinh gì, nhá!

1 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Chuyến vào Quy Nhơn cuối tháng 5 với TuNgu cũng được xơi cua Huỳnh Đế. Không có cảm giác gì đặc biệt.
Giờ đọc bài này thì thấy cua Huỳnh Đế Quy Nhơn quả thực là nhạt thếch :-)