Thứ Năm, tháng 9 18, 2014

Phú Quốc, bạn bè

Cũng định kể tiếp chuyện Phú Quốc theo lớp lang thời gian, cho bạn "du lịch qua màn hình". Từ từ cho khoai nó nhừ, cuối cùng mới là chuyện bạn bè. Nhưng mà dạo này đi nhiều quá. Sau chuyến Phú Quốc chỉ mới xử lý dữ liệu xong, kể chuyện đi tới nửa đường, thì lại Quảng Bình 3 ngày. Mấy hôm nữa lại Quảng Bình. Ông TM kể chuyện bạn, thì mình cũng bạn cho "ấm".
Phú Quốc vẫn là nơi đến trong danh mục nhưng chưa xếp được là khi nào; "ngày mai" chưa biết khi nào hội đủ duyên. May có hai cậu em trong SG rủ rê đi Phú Quốc theo cách "thăm nuôi", tức là anh vào thăm bọn em nuôi. Gặp nhau ở sân bay hỏi ngay "chuyến này chia nhé", "- anh cứ vẽ, bọn em nhà có điều kiện", "thôi được, nể các chú lắm đấy" :-)
Rời sân bay bốn chiến sĩ trên một chiếc Nissan ghé nhà anh bạn QuyenKh cũng là quen nhau từ trên diễn mạng. Gốc Bắc di cư, sau thống nhất cả nhà phải rời thành phố đi kinh tế mới, rồi lính bộ binh chiến trường K, rồi giải ngũ lăn lộn với cuộc sống đời thường những năm gian khó, bây giờ chuyên đi "săn" chim. Dù cuộc đời có rất nhiều khác biệt, dù quen biết qua mạng, QuyenKh và những người bạn như vậy là mẫu lính mà tôi cảm phục. Ghé nhà QuyenKh để mượn chân máy ảnh.
Chiều tới thành phố Long Xuyên theo lịch trình "bánh xèo miền Tây" của Sơn k7 (Tam Thuduc). Cái danh Tám Thủ Đức là vì lấy vợ thứ Tám, Thủ Đức là vùng quậy nhất trong đời, theo lời kể của đương sự. Bữa đó Tam Thuduc đáp ứng nguyện vọng của đoàn chơi, cho ăn một trận đầy phè những bánh xèo có cả "cổ hũ dừa" và cá linh đặc sản mùa nước nổi. Hai cậu lính em lứa 78 cùng năm nên luôn chành choẹ... làm anh. Được cái cả hai cùng ông anh KV rất hợp về chuyện... diệu, mà thứ đó quá dễ. Cuối buổi nhậu cũng phải nói thật với chủ nhà, Tam Thuduc, rằng thì là anh ăn ngon tức là ăn tới no mà không chán. Chứ nói nó ngon thế nào thì chịu, có thể vì "cái tuổi này nó thế"?
Sáng hôm sau Tam Thuduc đến sớm, cả hội kéo nhau lên thượng ăn sáng, ngắm nhìn thành phố Long Xuyên buổi sớm rồi chia tay. Trời xanh mấy trắng nắng vàng trên đồng bằng Nam Bộ nhìn tít tắp như biển, không gian khoáng đạt yên tĩnh mở đầu ngày mới với bạn bè thật sướng.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thì ra vậy. Lâu nay cứ tưởng Tamthuduc là số 3 (tam).
Ăn bánh xèo ở LX thì nhất rồi (nhất vì rau rừng chứ bánh xèo thì cũng như các nơi khác). Nhìn nồi lẩu cá linh (?) hình như thiếu bông điên điển mới đủ bộ!
Đúng món miền Tây, mới nghe đạ thèm.

HMK6

Nhat Trung nói...

Đợt đi Châu Đốc cùng Tất Thắng k4 cũng ngủ Long Xuyên 1 đêm. Định ăn món đặc sản nào đó nhưng đồng đội của a TT (Tỉnh ủy AG) lại mời nên ko chủ động được món. nhưng toàn món "bắt" nên cũng nhậu ấn tượng kiểu Nam Bộ. Nhất là các "cháu" mặc bà ba rất dễ thương, áo may vừa vặn thể hiện các điểm nhấn...
Viết hơi dài vì mới nhận con Compaq 510 HT gửi Việt Hằng K7 mang vào. Đang "tét" thử thấy mượt lắm. Máy chỉ bị bàn phím và Wifi nhưng đươc BS Hữu Thành khắc phục hoàn chỉnh. Mình đang sử dụng nó đây. Từ nay khi kê khai tài sản phải khai có thêm 1 máy tính xách tay hiệu Compaq 510 do bạn tặng... He he...Cảm ơn HT, VNQ,VH...!