Thứ Bảy, tháng 9 13, 2014

Đi bụi vào Phú Quốc

   Rất tình cờ mà tôi cũng có chuyến hành phương Nam, vào đến Phú Quốc cùng dịp với anh HT, có khác là chúng tôi đi kiểu "bụi" nên có một ít kinh nghiệm kiểu đó để kể với các bạn. nhỡ có ai muốn đi có thể thuận lợi hơn trong lựa chọn tuyến, ngủ nghỉ và cả ăn uống nữa.
Vào Nam, với sức khỏe như chúng ta nên chọn Hàng không, hãng giá rẻ càng tốt( để tiết kiệm chi phí) Nếu may mắn bạn sẽ có một chuyến đi mà khi xuất phát từ Nội bài đã có thể chiêm ngưỡng một hoàng hôn đầy thi vị với bầu trời xanh thẳm, những áng mây vàng óng hứa hẹn một chuyến bay tốt đẹp, Ảnh tôi chụp bằng điện thoại qua kính cửa sổ máy bay.



Hai giờ sau bạn đã có mặt Sài gòn, nghỉ ngơi và sáng hôm sau có thể đi tham quan những thay đổi của Tp HCM, Hai vợ chồng chú em định cư trong đó nhất quyết đưa anh chị đi chụp với tòa nhà này, đẹp đấy, nhưng có cảm tưởng như mình ở nhà quê mới ra !!!

Kế hoach ban đầu định lên Đà lạt, nhưng nghe đồn sát ngày lễ không còn chỗ chen chân, vậy là quyết định chuyển hướng đến thăm Cần thơ và Phú Quốc.  Rất nhiều tua du lịch cho những chuyến đi như vậy, nhưng để chủ động chúng tôi mua vé xe Thành Bưởi mà nó giới thiệu trên mạng tại Đây 
 Ra LHP mua vé, sẽ có xe trung chuyển đưa ra Bến xe miền Tây để đi Cần thơ, đến bến xe CT cũng sẽ có xe trung chuyển đưa bạn đến KS hoặc nhà nghỉ.
Sáng sớm, có thể ra bến Ninh Kiều, luôn có cano đưa bạn đến chợ nổi Cái răng cái bè gì đó
 Đến bến Ninh kiều,, thăm cái bến khá nổi tiếng này và tình cờ nghe được câu "ca dao" mới:
 " Cần thơ có bến Ninh kiều
Dưới chân tượng Bác, đ... nhiều hơn dân"
M.. cái bọn dân đen ấy chứ, không biết được công ơn to lớn của Đảng Bác, mà cứ hay đặt điều nói bậy ( nói vậy chứ sáng sớm vẫn thấy cave chạy rần rần như trẩy hội !!!)

( Ảnh chụp vợ chồng tôi chờ lên cano đi chợ nổi 5h 30 sáng)


Về Cần thơ, nổi tiếng gạo trắng nước trong, chỉ nên ăn gạo và nước mà không nên kiếm hải sản ở đây, mấy cái càng ghẹ làm mồi nhắm bia này có giá 80,000 đồng, đếm được bảy cái )


 Con em cán bộ lão thành cách mạng thì đừng quên ghé qua đây để thăm nơi các vị tiền bối bị giam cầm, Căm thù thấu xương, cái bọn thực dân đế quốc.


còn tiếp


2 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Chắc là TQTrung đi bụi thật. Vì thấy chuẩn bị chương trình là đi Đà Lạt mộng mơ cho ra thơ tán gái :-)

Nặc danh nói...

-Tt: Lâu nay mất hút đâu thế? Ảnh chụp đẹp lắm. Đôi uyên ương trên cầu tàu nhìn cứ như thanh niên í. Tuyệt!
TM