Thứ Năm, tháng 9 04, 2014

Chuyến Phú Quốc, hành trình

Hai tuần trước tôi bắt đầu chuyến đi Phú Quốc theo lịch của mấy cậu em trong TpHCM.
Cùng TS (CCB K) bay vào chuyến sớm hãng hàng không Chị Hà :-) đến nơi KVk7 đã đón sẵn ở TSN, ghé nhà QuyenKh (CCB K) mượn chân máy ảnh, đón Linh7983 (CCB BGPB), rồi đi thẳng miền Tây. Hành trình cả chuyến thể hiện trong bàn đồ kèm theo, với đường được ghi bằng máy thu GPS (không ghi chuyến bay vào). Xem bản đồ trực tiếp, có thể phóng to (+) thu nhỏ (-) di chuyển 4 hướng mũi tên hoặc kéo bằng chuột. Hoặc xem cỡ lớn hơn bấm vào dẫn ở dưới.

Xem Bản đồ cỡ lớn hơn
Dông dài "phi lộ" như thế để nói rằng mấy cậu em "thuê bao trọn gói", đón từ sân bay lại trả về sân bay, không có độc lập tự do trong suốt một tuần :-)
Phong cảnh đồng đất miền Tây, đi lần thứ hai, càng thấy không có gì đặc biệt nếu không phải nói là đơn điệu; cái thứ cảm nhận của một kẻ chỉ-thấy-ở-trên-đường. Hết con đường chốc chốc lại qua một cầu vượt kinh, mà con kinh thẳng tắp, lại tới con đường chạy dọc bờ kinh cũng thẳng như một đường hào hẹp mà sát hai bên là nhà mặt tiền tít tắp với đầy đủ các loại phương tiện lưu thông.
Cái quyến rũ, như người ta thường nói, của xứ này chắc có lẽ lặn ở trong con người mà nếu không ba cùng thì khó mà nhận biết. Rõ ràng nhất về chuyện này là sau mấy năm vào sống lại ở SG và nhiều chuyến về miền Tây tay lái KVk7 thăng hạng "giật mình". Nếu không cảm được văn hóa không hiểu được tâm lý người đi đường làm sao có thể lái xe chạy ào ào trên những con đường nhỏ, vượt sát người cùng chiều với tốc độ 50-60km/h mà không cần còi. Ngoài Bắc mà chạy như thế, kể cả còi to như xe cứu hỏa, dễ dàng có thể dính tai nạn.

2 nhận xét:

Unknown nói...

KV mới chạy vậy mà an toàn chớ dễ dính chấu lắm, dân miền trong không quen tránh đường đâu!
Tớ dính đoạn từ Hà Tiên đến Kiên Lương khi phải lách khẩn cấp tránh đối đầu với thằng xe tải đi ngược chiều, mình nháy đèn và tràn qua để vượt 2 mẹ con đi xe máy, nó đã khoong chậm không nhường lại còn tuôn nhanh hơn! (xe mình có camera ghi lại) thế là cốp sau chạm tay lái xe máy , may mà hai mẹ con chỉ xây sước nhẹ, gặp người tử tế không đền gì chỉ tốn ít tiền chữa xe, chậm mất 2 tiếng nhưng được bài học khá tốt cho sự an toàn chằng tiếp về sau.

TK8 nói...

Bác P.H như vậy là may mắn đó. Cháu stop lái xe lâu rồi, từ hồi Công Nhân Vệ Sinh chưa mặc áo phản quang, 21h tí phang thẳng vô, kịp bay sang lề trái, nếu bên đó có người thì chết chắc...dừng lại trấn tĩnh 15' mới đi tiếp, dù chỉ cách nhà 500m.

Bán xe...đi xe máy...xe đạp...và bây giờ đi bộ, đang nghiên cứu xe Bus.