Thứ Hai, tháng 8 19, 2013

Tình hữu nghị Việt - Nhật, những "bàn tay"... sắp bắt :-)

Lần trước được a.TM khen phóng sự thi công, hôm nay đạp xe lại tuyến cũ xem có được lời khen mới?
Lại nhớ a.TM nói chụp ảnh mà chỉ là ảnh "như thật" thì mới đạt trình độ phóng viên. Ảnh mà khi xem người ta nghĩ tới "tứ" khác mới là ảnh "nghệ thật"
Tuy khó, nhưng mà dễ, nếu mình "quán triệt"; đã "khêu gợi" như thế mà không ra ảnh thì quá kém. Xin trình anh TM ảnh Việt - Nhật sắp bắt tay trên đê Nhật Tân

Hôm nay mát trời, rủ cậu em quân hành đạp xe sang bên kia cầu Thăng Long rồi về. Nó kém mình dăm bẩy tuổi mà "em sợ sức không nổi". Động viên thì anh có ép mày đâu, tới đâu quay về cũng được tùy theo sức của mình. Mà nửa giờ trước hẹn cậu lại rút lui vì nhớ ra nhà có giỗ. Thế là lại được đi một mình.
Trời mát đạp sướng thật. Trưa đã mưa, nhiều mây rình rập nên gió thậm chí hơi lạnh, nhất là đoạn qua cầu. Lượt đi dừng phát, chụp xuôi toàn cảnh cầu Nhật Tân qua sông
Gần hết cầu nghe èo một cái, một em Tây gái đạp xe vượt lên. Gớm áo với quần giống VĐV đua xe, bó chét, chả giống mình cả áo lẫn quần cứ là phần phật. Trông nó đạp mà đường huyết mình tụt hẳn. Lượt về may nó không đi trước, mặc cái áo ba lỗ mà lỗ nào lỗ nấy to tổ bố, phần áo chỉ còn bằng bản cái thắt lưng.
Gặp cái xe đi sớm chở hoa sang chợ đêm, tuyền mấy giống hoa li ti khiêm nhường như hoa đồng dại
Nghĩ bụng hai thằng khỉ này (một thằng lái, một thằng ngồi thụp chỗ võng xe chân co tay ôm đầu như con khỉ), sao lại dừng làm chướng ngại à? Sau mới biết xe nặng lại cồng kềnh nó phải đi nhanh mới lái được. Bám sát đít thằng xe kéo xe bò chở cốp pha đi chậm nó lại dừng cho thằng kia đi xa mới chạy vụt lên, rồi lại dừng. Một tay mà mở khóa dùng được cái phone màn hình 5" chụp trong khi mắt nhìn chân đạp tay lái sẵn sàng bóp phanh, là hơi bị "nghệ thuật vị nghệ thuật". Nếu "vị nhân sinh" thì đã "an toàn trên hết", không như thế được.
Chân run rã rời vì đường huyết xuống, đành tạt vào lề xơi hai cốc nước mía, như xe đổ thêm xăng. Về đến nhà vẫn thấy "sung", có khi đạp thêm vòng nữa vẫn được :-)
À mà bảo là tay sắp bắt là thật đấy. Vì hai bên đã chạm đâu, sắp thôi, có ảnh nhé

7 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Cái ảnh cuối cùng một bên cao, bên phải thấp hơn, xem ra rất là nghệ thuật.

HữuThành.Nguyễn nói...

Bên phải cao hay thấp hơn? Cái ảnh cuối cho dân kĩ thuật một gợi ý suy nghĩ.
Lần đầu tiên "khán giả tôi" được nhìn thấy công nghệ làm cầu bê tông dầm hộp dự ứng lực đúc hẫng trước "hợp long". Vì nó là đoạn cầu dẫn cạn mà lại ở trên đầu con đường mình đi. Chênh cao thấp hai bên như thế hơi có vẻ nhiều so với tin từng được xem về một cầu nào đó cùng công nghệ, chỉ vài xăng ti mét(?).

TK8 nói...

Có lẽ fải hỏi KN bác AMK3 mần răng vừa đi vừa chụp mà k bị giựt máy - cháu là cứ thích Chế lăng nhăng chứ mua uỵch cái Mount 20K gắn zô nó hổng có khôi hài.

Bác fải cẩn thận với cái bọn gái Tây, coi chừng là xong 1 đời Giai với nó :-@

LêThanh nói...

bác Thành "chụp trượt" "em Tây" hay sao mà "đặc tả" kỹ thế?

HữuThành.Nguyễn nói...

Ôi nó phi nhanh lắm, làm sao mà chụp kịp.

Nặc danh nói...

- Khai thác thiết bị, để "hệ số sử dụng" của cái 7D thấp là rất lãng phí.Tất nhiên vấn đề an toàn vưỡn phải trên hết.
- Đài, báo hồi này ca ngợi "tình hữu nghị Việt -Nhật đời đời bền vững" ghê quá, khiến mình suýt quên vụ nạn đói 1945! Cùng nhau chia sẻ lợi ích, hợp sức chống bành trướng cũng là tín hiệu đáng mừng...
- TQ còn nhớ cầu Dần Xây? Điểm độc đáo là khi hợp long, tim cầu lệch nhau đến mấy mét. Phe ta khắc phục rất đơn giản, đập tan hai mố cầu giữa sông và... làm lại(kể cả phần móng. Tóm lại cầu NT có chênh nhau cao-thấp chỉ là chuyện "chênh lệch cho phép", vấn đề rất...muỗi!

* Trích tư liệu:
"Cầu Dần Xây thuộc huyện Cần Giờ, TP.HCM. Với nguồn vốn 32 tỉ đồng, cầu Dần Xây được thiết kế và thi công theo kết cấu bê tông dự ứng lực, rộng 12m, dài 381m, tải trọng 30 tấn. Khởi công ngày 2-9-1998, hẹn hoàn thành sau 1 năm, nhưng trải qua 7 lần gia hạn, cầu Dần Xây mới chính thức thông tuyến ngày 30-4-2001. Do đó, dư luận xã hội rên rỉ bằng giọng chịu chơi... chữ: "Cầu Dần Xây bị xây dần dần!".
TM

Nặc danh nói...

@TQHT: Đây là "thành quả của Ý CHÍ Và NGHỊ LỰC VN!Sai thì sửa chứ TƯ TÚI đâu mà...SỢ!Nói ra thì nó nói :Không phải tui,tại cái "CƠ CHẾ ấy"?! Hết biết "Xử"thằng nào!Tui kể "Chuyện Cầu THị NẠI"khi thiết kế nó ghi rõ:Phải chăng bốn đây thép dưới gầm cầu,của NHẬT BẢN hẳn hoi,thế nhưng thi công nó kéo Hai sợi dây của TQ,khi hỏi ra thì nó bảo "Tiết kiệm ngân sách"...Ông có phải Ông GIỜI đâu,nó cho vài cái "Phong bì"lại gật ngay,có khi lại khen :thằng này "Biết tiết kiệm"vì hỏng đã "Quá thời gian bảo trì"rồi nêu hư hỏng thì lại "Xin trên".../TBK4