Chủ Nhật, tháng 8 11, 2013

Thăm bạn cong cả... đít :-)

Hôm nay rảnh nên từ sớm tôi đã lên kế hoạch giao lưu bạn bè. Đến cơ quan thì gọi luôn VT định để giao lưu "xế độp". Không may là cậu có kế hoạch rồi, không ở nhà mà tiễn luôn từ khi khách định đến :-(
Thì ngồi đăng được hai bài "lịch sử" rồi gọi ông Lính Tây Nguyên xem có cà phê cà pháo như đã hẹn không. Nghe giọng phều phào "ốm quá, hôm qua không cùng anh em Lính Sinh Viên đi thăm LM được; nó nằm Bạch Mai sốt mấy tuần không dứt". LM là k5 mình, chợt lại nhớ đám k5 quanh nhà VT, gọi phát xem sao.
Tk5 bảo đến ngay, chúng tôi chờ. Cong đít đạp xe từ gần chợ Bưởi xuống gần chợ Giời (ảnh con gái tôi chụp lúc rời khỏi nhà)
Đến nơi thấy có 3 thằng k5 và một thằng rưỡi k4 ngồi gốc cây si.
Nghe thì ra ông NgôMH nhà mình gặp QcV về chuyện cựu tù Côn Đảo. Hình như QcV đã giúp tìm được hồ sơ cụ Võ Văn Mùi vượt ngục Côn Đảo (5/2/1936) về Bạc Liêu rồi bị bắt lại. Còn thời gian 19 tháng của cụ ở Sơn La thì tôi lại viết thư cho cô Dung trên Bảo tàng nhờ tìm giúp. Cả trường hợp của bác ruột Tk5, cụ Nguyễn Duy Lực tù Sơn La quãng 1940-1944.
Tôi thì lại nhờ QcV tìm giúp thêm thời Côn Đảo của các cụ Nguyễn Trản, Nguyễn Từ (1943-1945), Nguyễn Công Nghi (trước 1936).
Hồi đó cụ Phan Anh cãi kịch liệt ở tòa Hà Nội mấy cụ nhà mình mới thoát án tử để sống mà đi tù chăng?
Hôm nay sao toàn chiện cũ nhỉ?
Hơn 12h mới lại về đến cơ quan, ăn suất gạo lức cắm nồi cơm điện từ trước khi đi. Thêm lon bia lạnh cho sảng khoái rồi viết bài này. Rõ thật ăn một bát gạo lức của mình mà bọn bạn nó bắt chạy quanh thành phố, cũng đành :-)

6 nhận xét:

TK8 nói...

"Con gái ông chụp hình" chụp hình "ông chụp hình" - Chú Kim đi xe đạp giỏi wá hoan hô chú Kim.

Thắng k5 nói...

Ôi trời! HT chụp cái vụ này khác nào báo cho thiên hạ biết tụi này chỉ quanh quẩn mấy cái gốc cây, với bàn trà cháo là mấy cái ghế nhựa, hết ra oai nói dóc. Cái này được gọi là:"dìm hàng nhau" đây.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hoạt động bí mật là phải cong đít đạp xe :-)

Viên Thạch nói...

Chú HT ơi. chú phải tậu quả mũ đi xe đạp đi chứ ai lại đội mũ bảo hiểm cho xe máy thế ? Phải mua cái mũ có lỗ thoát khí màu đen nhọn về cả đằng trước đằng sau ý ! Như thế nó mới không cản gió, đạp xe không phải cong đít đâu !

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái mũ này cũng có lỗ thoát khí rồi, mà lại cứng hơn mũ xe đạp. Trông kém thớ dưng mà, nói theo thằng bạn đồng hương, Q.Trị mình lấy chắc là hơn. Hồi bộ đội đội mũ cối đi xe đạp có ai chê đâu :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Hôm qua lấy xe ra đạp. Ngần ngại cầm cái mũ "đi xe máy" vừa bị chê mấy hôm trước, là không sành điệu.
Chợt thấy nhãn của NSX ghi "dùng cho xe đạp, không thích hợp dùng đi xe máy". Thôi xong, đội lên và đi, không lăn tăn nữa :-)