Chủ Nhật, tháng 8 04, 2013

Gặp mặt 45 năm k4 ra trường vào bộ đội

Nhân cuộc gặp k3 45 năm có mấy anh em k4 mình, bèn nhắc lại lời hẹn gặp năm nay ở tp.HCM. Thì đều nhất trí là thôi năm nay không tổ chức. Vì lẽ phải đi xa cho một đầu, thêm nữa ở đâu (HN và Tp.HCM) có nhiều bạn thì đừng họp ở đấy. Tối nhậu xong chúng nó về nhà, mình ở lại nói chuyện với ai? Tốt nhất là lo cho năm sau (2014) gặp mặt k4 toàn quốc. Ở đâu?

1. Tôi và Thuận khỉ liên danh đề xuất miền Trung cao nguyên, Playcu chẳng hạn. Đây là điểm thuận tiện cho đường không và đường bộ. Trên cao nguyên có sân bay Playcu, dưới đồng bằng có sân bay Phù Cát nối nhau bằng đường 19 từ Quy Nhơn lên. Mà Quy Nhơn thì bạn mình đầy. Cũng có thể lên bằng đường bộ từ Đà Nẵng có HHD lo. Đường bộ đến Đà Nẵng, theo đường HCM cuối tháng 6, đầu tháng 7 vẫn là mùa an toàn cho cả đi lẫn về.
Trong Nam ra bằng ô tô, nếu đường 14 ngon thì theo, nếu không lên Đà Lạt rồi sang BMT, xuôi Playcu không mấy. Nha Trang có mỗi TV.Hoa, rủ thêm các bạn khóa khác, ra Quy Nhơn rồi ngược một thể cho vui.

2. Một phiếu chống ngay tại chỗ có anh Chí. Cũng lạ, anh em mình cùng lắm chỉ giỏi một môn, anh Chí thập bát ban võ nghệ, hải lục không quân đều tinh thông; mà lại ngại lên núi?

3. DM đề xuất cứ đưa lên mạng sớm để anh em có ý kiến rồi tính. Playcu không thuận lợi ở chỗ tính bản xứ là không có ai. Cái đó không phải là khó về nguyên tắc. Lại nhờ anh Tb một phen, hoặc anh em mình động đậy một chút thì giải quyết được thôi. Không dám đu hoành tráng vì chỉ trông vào tiền túi anh em, có được tới đâu xài tới đó, gặp nhau là quý lắm rồi.

Vậy xin đưa ra sớm để anh em cùng tính.

16 nhận xét:

Nặc danh nói...

@BTK4: Nếu họp thì Nha Trang là đẹp vì vừa tiện tàu bay,lại tiện đường sắt,đường bộ nữa.Cái quan trọng là có chỗ vui chơi,thăm thú!Xin ý kiến góp ý mọi người.../TBK4-À mà quên,nói PLEIKU thì không có người quen,hơn nữa,"lạ nước lạ cái"nó cho "đi tàu suốt" thì bỏ m...!

HữuThành.Nguyễn nói...

Lại thêm một phiếu chống :-(
Nha Trang quá xa nếu đi ô tô từ HN, cũng như phương án Huế đã bị ngoài này "chê" vì khá gần :-)

Nhat Trung nói...

NT K5 có ý kiến:Playku cũng là ý tưởng hay.Nếu nhiều ý kiến ủng hộ thì NT(k2 DJ nói thế)sẽ lại làm tình nguyện viên như ở Quy Nhơn.Chủ yếu quen số CA đã nghỉ hoặc còn đương chức và số HSMN còn uy tín để nhờ.Nhưng ko biết ở đó có có chỗ tham quam ko?Vui chơi giải trí thế nào...Nêu ý như thế để K4 cho ý kiến chỉ đạo!

HữuThành.Nguyễn nói...

Đi Playcu từ Bắc vào cũng có nhiều thứ xem chơi:
1. Từ phía Bắc vào có ngã ba biên giới Bờ Y (rẽ vào đôi chục km)
2. Qua Kontum có nhà thờ gỗ và tòa giám mục luôn là điểm tham quan chụp ảnh.
3. Trước khi vào thành phố quãng 20km có nhà máy thủy điện Yaly bán vé vào tham quan (mất một hai tiếng đi lại chụp hình).
4. Sát thành phố có biển hồ là hai cái miệng núi lửa cũ nên đáy có thể rất sâu. Hiện là hồ dự trữ nước sinh hoạt của thành phố và vùng phụ cận. Tham quan 15-20 phút.

Các anh trong Nam ra có thể rẽ vào Trung tâm Thể thao HAGL xin tuyển cầu thủ hoặc thi đấu vài hiệp phong độ Asenal :-)

Nói chung còn việc đi cho biết đường và cảnh.
Anh TM mới đây đã có một lần. Còn tôi đã vài lần trong gần 10 năm nay, trên trục Đà Nẵng - Tây Nguyên - Đăk Nông - Tp.HCM và các rẽ nhánh Đà Lạt, Nha Trang, Phan Rang, Quy Nhơn.
Nói cho mà biết :-)

Lê Tự Thành nói...

Mình thấy đề xuất của HT và nói chung là BLL là có ý giúp cho anh em ta có dịp biết tới nhiều miền đất nước. Điều đó phù hợp với độ tuổi "mới già mà còn sức". Rất hoan nghênh. Thật ra với anh em ta 45 hay 50 năm ngày gì đó cũng không mấy quan trọng. Ngày quan trọng của cả trường thì chắc nên tổ chức ở nơi có khả năng nhiều người đến nhất. Còn lại thì nếu đã đưa ra chắc chắn có không ít ý kiến.
Mình đề xuất thế này, mỗi năm có thể 1 - 2 lần, BLL tổ chức tụ họp ở đâu đó. Có đưa ra vài phương án chi phí, ai có thời gian và kinh phí thì tham dự. Như vậy dễ cho cả người tổ chức lẫn người đi. Chọn năm chọn tháng là cho chuyến đi, không cần dịp này dịp khác.
Mạo muội, các bác nghe có ngứa tai thì ... ngoáy lấy nhé.
TT

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, ý kiến của TT rất là xây dựng. Nhưng mà chưa đi nhiều chưa biết. Đi gặp bạn mà lại vừa là đi chơi mới lãi. Chứ tách làm hai cuộc thì lõm nặng. Chuyến 45 năm k3 vừa rồi tôi phượt một phát vào Hội An bằng xe máy là vì thế.

TQtrung nói...

ở Tây nguyên có chiếc xe tăng giống bảo tàng quân đội, có lỗ thủng do đạn hay tên lửa gì đó, đi ô tô vào tham quan tý cũng hay.

HữuThành.Nguyễn nói...

Xôi giống xôi, oản giống oản, tăng giống tăng.
Ở Đắc Tô có đài chiến thắng đặt xe 377 anh hùng, hi sinh sau khi diệt 7 xe của VNCH, ngay bên đường đi qua.
Nếu có anh Tl đi, sẽ được nghe "người thật" kể về đường HCM, nhất là đoạn gặp anh TM đi vào.

Nặc danh nói...

Gặp đâu cũng được, miễn là đi cho hết tuổi già.
Đại Cương

HữuThành.Nguyễn nói...

Hay! Anh ĐC chuẩn bị một xe nhé. Phượt già đi cho hết tuổi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Đi đường HCM lên Playcu ta sẽ lướt qua nơi này.

Nặc danh nói...

NT :Hay!Ý là Nhất Trung huy động tối đa,đi xe ô tô"phượt",đi đường 1D đón TBK4 đi luôn,xong "Gặp nhau cuối tuần"lại theo QL14 đi thăm thú BMT,Lâm Đồng,về lại TPHCM,còn phía Bắc đi vào qua QL1A hay Đường HCM cũng được,nhưng đi thành nhiều xe,để ai muốn thăm cảnh thì thăm,còn không thì đi thẳng cho tiện.../TBK4

Nặc danh nói...

ĐC có một xe với đù cơm,áo, gạo, tiền.Đi dọc Trường Sơn thăm lại chiến trường xưa luôn .ĐC .

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, giữ gìn sức khỏe, gần một năm nữa cơ đấy ô.ĐC à :-)

Nhat Trung nói...

@HT 10.10' 5/8:Tất cả các địa điểm này đều từ hướng Playku sang Kontum theo thứ tự Biển Hồ,thủy điện Yaly,...Đi về hướng cửa khẩu QT Bờ Y thì đi qua xe tăng Đắc Tô ngay trên đường tha hồ chui vào chụp ảnh...
Thời gian còn dài ta cứ bàn cho viu rồi thống nhất.
À mà NT có thằng đàn em 4// trưởng CA huyện có thủy điện Yaly có thể tham quan miễn phí+cơm trưa thì tuyệt.He he

HữuThành.Nguyễn nói...

@NT: chơi thì thường nên đi theo kiểu vòng thúng cho nó được nhiều.
Lúc đi còn hăng hái thì nên theo hướng Đà Nẵng -> QL14 lên Tây Nguyên để tham quan, nhiều thứ mới, mắt tròn mắt dẹt :-)
Khi về, đã oải rồi, thì theo đường 19 xuống Quy Nhơn rồi lần ra Bắc, đường đi về cơ bản không còn gì nhiều để khám phá.