Thứ Tư, tháng 8 07, 2013

Flickr và Photobucket, ai hơn?

Tất nhiên chả ai hơn tuyệt đối thì cả hai mới còn cho mà so sánh :-)
Hiện tôi đang dùng cả hai, Flickr Pro (có trả tiền) và Photobucket (miễn phí)

Photobucket
Không biết quân ta có ai xem mấy bài gần đây của tôi về Hội An và 45 năm K3 mà bị hiện khung chứ không lên ảnh? Thằng Photobucket hiện cái khung mà không cho lên ảnh vì, như nó gửi thư thông báo cho tôi, là "băng thông (bandwidth)" của tôi đã hết.
Nó tính thế này: người dùng danh khoản miễn phí của nó thì được 10GB/tháng để chia sẻ ảnh đi cho người xem. Mỗi người xem ảnh thì nó đếm cộng dồn dung lượng đến 10GB/tháng thì không cho ảnh ra nữa, cho đến đầu tháng sau tính theo ngày mà mình bắt đầu dùng dịch vụ. Càng nhiều ảnh đưa ra, càng nhiều người xem, thì càng nhanh hết "băng thông".
Muốn tăng băng thông thì trả tiền, không được chơi miễn phí. Tôi thì không định tăng băng thông của Photobucket, vì đã trả tiền cho Flickr.


Flickr
Tôi dùng Flickr vì người ta, dân chơi ảnh trên mạng, nói rằng nó cho xuất ảnh chất lượng cao hơn. Quả thật khi gửi ảnh lên mạng trong trang ảnh, luôn thấy ảnh mình chán, thậm chí ngay cả khi dùng Flickr :-(
Nhưng mà thằng Flickr này đểu, miễn phí chỉ hiện 200 ảnh mới nhất. Mà mình thì chụp nhiều, có bao nhiêu muốn tống hết lên mạng sau khi giảm khổ tự động. Như thế thuận tiện hơn là phải săm soi chọn ảnh rồi mới giảm khổ và gửi lên. Thế là phải tòi tiền ra, một năm đâu như năm sáu trăm nghìn gì đó không nhớ để được Pro dung lượng và băng thông không giới hạn.
Năm nay thằng Flickr lại chuyển chiến thuật, bỏ Pro mà cho miễn phí với nhiều ưu việt giống Pro dung lượng lên 1TB (1000GB) nhưng phải chịu quảng cáo. Thôi thế cũng được vậy. Chứ bỏ quảng cáo phải trả hơn triệu cơ.

Để thử xem Flickr và Photobucket xuất ảnh ra Blogger (mà mình đang dùng đây) khác nhau thế nào tôi gắn cùng một ảnh, mọi người xem thử. Ảnh bên trái là từ Flickr, bên phải từ Photobucket. Bấm vào từng ảnh để xem khổ lớn, nhớ trong đầu, và so sánh :-)
Ảnh từ Flickr
Ảnh từ Photobucket (không dùng ~original)
Hè hè, không có tiền nó thế đấy, "tòi xìn ra đây" :-)
Mệt quá, phải làm lại toàn bộ dẫn ảnh, bỏ Photobucket mà dùng Flickr.

4 nhận xét:

TQtrung nói...

Vất vả quá, Picasa của Google làm hết các việc này, kể cả upload ảnh lên vô tư, đây là allbum mà picasa tự động làm cho tôi, tích trữ toàn bộ ảnh đã đăng trước nay, sao không tận dụng nhỉ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Picasa của tôi cũng hàng nghìn ảnh, chủ yếu do ảnh tải thẳng lên blog, bao gồm cả của những người đăng bài.
Dưng dùng ảnh ra ngoài Google có vẻ không tiện, Google không khuyên dùng?!

TQtrung nói...

Không khuyên dùng thì nó tạo ra PICASA cho mình làm gì?
Đăng nhập vào Google là có thể dùng hết mọi tiện ích, lấy URL của ảnh ở Picasa cũng có thể đăng hết ở các diễn đàn khác - tôi đã đưa về KQH ngon lành, vậy thêm Flickr hay trang up ảnh nào khác chỉ thỏa mãn nhu cầu tìm tòi, khám phá chứ không đạt tiêu chí thuận lợi.
Tôi bỏ hết các trang up ảnh khác, chỉ dùng Picasa, thấy đầu óc nhẹ nhõm vì không cần phải nhớ nhiều mật khẩu đăng nhập các trang như trước, và cái nữa cũng đỡ tiến tồn,
có điểm mới là up ảnh lên Google- picasa bây giờ không cần giảm khổ.

Nặc danh nói...

Mấy cái này cũng hay thay đổi (cạnh tranh?). Hiện tại bên Google cho mỗi danh khoản (account) dung lượng ảnh là 15 GB (chung cho Gmail và Picasa), chỉ tính cho ảnh có kích cỡ lớn hơn 2048x2048. Nếu chỉ để cho đăng ảnh Blog kiểu bantroi thì thế này quá đủ vì thông thường mọi người hay dùng ảnh cỡ 640px đến 1600px là cùng . Cái hay nữa bên Picasa là có thể sửa cỡ ảnh theo ý muốn ngay trên địa chỉ URL của ảnh.

TTh