Thứ Ba, tháng 8 06, 2013

Cũng Hội An 24 tiếng như... báo

Có bài báo Khám phá Hội An trong 24 tiếng, thì tôi cũng vừa khám phá về đây:
Dạo phố buổi sớm

Đây là thời gian tuyệt vời để khám phá Hội An vắng vẻ.
Quả là vắng vẻ thật, cứ như người ta sinh sống ở chỗ khác.
...có rất nhiều con ngõ nhỏ đi xuyên đáng yêu.
Thưởng thức cao lầu, mỳ Quảng
Ẩm thực Hội An nổi tiếng nhất phải kể đến Cao lầu, mỳ Quảng, có ở khắp nơi ngay cả trong con hẻm nhỏ đi xuyên đáng yêu.
Tôi đã thử và không thích cao lầu, mỳ Quảng cũng vậy. Tôi thích cháo gạo đỏ cá kho dưa. Tất nhiên cũng có thể ăn muối mè, Osawa 
May một chiếc váy, đóng một đôi giày mới
Bạn có thể may ngay một chiếc váy mới với giá dưới 200.000 đồng hay mua một chiếc quần Alibaba kiểu cách với giá dưới 100.000 đồng. Sau khi đặt may váy, hãy ghé qua hàng giày dép, đóng một đôi xăng đan với mức giá 250.000 đồng. Tất cả đều hẹn chiều lấy luôn. Không! Có lẽ lời khuyên này dành cho khách nước ngoài. Hầu hết (nếu không phải là tất cả) người quan tâm may đồ mà tôi thấy là họ, đàn ông.
Trong thời gian lang thang mua sắm, bạn có thể ghé thăm một số ngôi nhà cổ hay Hội quán trên phố. Lưu ý: nhớ mua vé trước để vào những "điểm tham quan" như vậy

Ăn trưa
Có thể lựa chọn cơm gà bà Minh hay bà Buội trên đường Phan Chu Trinh; ở đâu cũng có, bình dân được rồi
bún cuốn thịt nướng rất ngon được bày bán ngay trên vỉa hè (còn đâu bụng mà thử).
Tráng miệng có chè bắp, chè sen, chè đậu xanh hay sữa đậu nành, tào phớ mát lạnh. Còn chè đậu ván nữa chứ
Các quán cơm gà thường rất đông khách và bạn sẽ mất thời gian chờ đợi. Đợi thì đi chỗ khác cần gì.
Đạp xe tắm biển Cửa Đại
Chỉ mất 25.000 đồng thuê xe đạp và 20 phút đạp xe, ở nhà ngày nào cũng đạp xe 60 phút, đến đây đạp làm gì?
bạn đã có mặt tại biển Cửa Đại, thỏa sức vẫy vùng với làn nước mát lạnh của biển khơi. Đã đến đây, tốt nhất là ra cù lao Chàm chơi cho biết, từ bến tầu cửa Đại
Thưởng thức hải sản bình dân trên bãi biển
Ngay trên bãi biển có rất nhiều nhà hàng bình dân với giá cả hợp lý. Các món hải sản tươi có ghẹ, mực trứng, mực một nắng, cá biển, tôm… Em xin, ăn hải sản vừa thôi, cho lành
Trở lại Hội An, dạo phố trong đêm
Giờ là lúc bạn có thể đi chợ đêm nằm phía bên kia cầu An Hội, nơi có bán rất nhiều sản phẩm đặc trưng và các cửa hàng đèn lồng nhiều màu sắc. Đèn lồng Hội An đẹp, nhiều màu sắc, hãy chụp ảnh, đừng mua. Mang một hai cái về nhà trông chán hẳn. Trừ khi mua để ủng hộ môi trường du lịch bền vững.
Thưởng trăng, đón gió, nghe nhạc trên sông Hoài
Hãy đến cuối con sông Hoài, gần chùa Cầu, lên một con thuyền nhỏ được làm thành quán café dễ thương, nghe nhạc, uống bia trong bát sứ và ngắm trăng treo trên sông. Quán sẽ đóng cửa vào lúc 24h. Đơn giản và "nông" hơn, là đi dạo bên sông cho biết và mua hoa đăng thả sông Hoài cũng được.
Hội An không chỉ có vậy. Nếu muốn vẫn có thể xem phim kinh dị tâm lý xã hội VN được như thường :-)

(Ảnh cũ ở Photobucket, nay đã phải chuyển sang dùng dịch vụ Flickr)

10 nhận xét:

TQtrung nói...

Ảnh thưởng trăng đón gió rất nghệ thuật, sắp bằng TM rùi :))

Viên Thạch nói...

Cháu rất thích đi một mình như thế này, được lang thang chụp ảnh, ăn uống lung tung, nhưng cứ sợ đến đâu họ cũng canh chừng mình ! Nhất là khách sạn lại lo canh chừng vì sợ cô kia mắc mớ gì mà đi một mình, liệu có phải chán đời thất tình không ? biết đâu thuê phòng để tự tử...! Ai hiểu cho nỗi khổ của sở thích bị kìm hãm như cháu đây !

HữuThành.Nguyễn nói...

Quá dễ. Lần sau cháu muốn đi chơi một mình mà không sợ bị hiểu nhầm thì gọi một trong các chú đi cùng. Sợ cái gì.
Hôm nọ ở nhà QcV nghe giới thiệu "hòn đá" chú nhớ thơ cụ Hồ mà không dám đọc:
"Hòn đá to hòn đá nặng
Một người nhắc nhắc không đặng
Hòn đá to hòn đá nặng
Nhiều người nhắc nhắc lên đặng".
Có mỗi con cháu mà nhiều chú không nhắc lên được à :-)

Nhat Trung nói...

Mới đọc tưởng thằng cha này "nhập môn"quảng bá du lịch.Xem lại thấy là bài báo.Mình đến Hội An 2 lần và đều "cưỡi ngựa" xem hoa.
@VT:Chú có nhà ông anh con bác ở đó,nếu có dịp cũng phải ở lại HA du lịch"một mình" cho sướng như VT ước mơ.

Viên Thạch nói...

@chú HT : Cảm ơn chú rất nhiều. Nhưng rủ như thế thì không còn cảm giác một mình nữa. Giá mà đi một mình, lúc đang lang thang mà cũng gặp chú hoặc một trong các chú cũng đang đi một mình, thế mới hay. Còn thơ Cụ Hồ, may mà chú không đọc. Bởi vì Cụ Hồ toàn làm thơ khó, ai lại "Hòn đá to hòn đá nặng/ Nhiều người nhấc nhấc lên đặng" mà chẳng có đoạn đặt nó xuống, thế mỏi tay chết !
@chú NT : Chú cũng thích đi một mình vậy ạ ? Nhưng chú là công an, không sợ bị nghi ngờ như cháu. Ai mà đi cùng chú là an toàn nhất đấy nhỉ ?

HữuThành.Nguyễn nói...

@VT: thế mới là đùa cho vui :-)

Nhat Trung nói...

@VT:Chú đến HA lần đầu đi cũng Trỗi k2 và k5.Chú phải vào thắp nhang(hương)cho ô bác mới mất.Sau đó chẳng biết HA có rộng ko nên mua vé xong thuê xích lô đi như Tây.Nhưng sau đó thất vọng vì HA cũng nhỏ,nếu đi bộ cũng được.
Còn lần 2 khi k4 họp kỷ niệm 40 năm nhập ngũ ở ĐN tổ chức thăm HA nhưng lại ngồi chờ gặp ông anh nên cũng chẳng tham quan được mấy.
Nếu có dịp chú sẽ đi và ở lại HA để có đk khám phá như chú HT.

Viên Thạch nói...

Cháu biết chú HT đùa cho vui rồi ! Cháu rất thích cách viết bài kiểu phóng sự và comment của chú. Cháu cũng thích nghe nói đùa và hay "a dua" lắm đấy ạ !

Viên Thạch nói...

@chú NT : Cháu đã đi nhiều nơi lắm rồi mà Hội An và Huế cháu chưa bao giờ đến, huhu. Có lần đã book vé đi Huế trước cả tháng rồi mà đến ngày lại việc bận - cancel. Mấy lần nghỉ ở ĐN cũng chẳng đi Hội An. Có lần đi Đồng Hới, mọi người rủ đi Hội An thì cháu lại mải đi ăn món bánh tôm bột lọc (nghĩ đến lại thèm )... Cháu chẳng hiểu sao thế nữa ? Có lẽ rồi cháu sẽ phải đến Huế, Hội An một mình thật.

Nặc danh nói...

@VT: Sao mà khổ thế hở cháu. "Thích đi chơi một mình" mà e đủ thứ thì mình rủ thêm một người cũng "thích đi chơi một mình" nữa đi cùng. Chú đảm bảo mỗi người "thích đi chơi một mình"đều sẽ vui như tết.
TM