Thứ Năm, tháng 8 29, 2013

Caravan ICT Huế 2013, 29/8

Ngày mới bắt đầu, hơi dìm sáng cho giống mặt trời lên xua hết mây mù biển Nhật Lệ

Dâng hương mẹ Suốt đúng "bến vượt" của mẹ, lần trước bị anh TL chê nên lần này nghiêm hơn, nhưng tốt nhất là giấu nhẹm
Thăm địa đạo Vịnh Mốc. Hóa ra gần như cả đoàn chưa ai đến nên chưa biết thế nào là hầm ngầm trong lòng đất.
Bọ đã hơn một lần vào "nơi tối nhất là nơi sáng nhất" nên ở ngoài đi kiếm một góc biển Cửa Tùng. Người ta ví Cửa Tùng là bà hoàng của các bãi biển.
Đúng thủ tục của các đoàn hành hương kỷ niệm kháng chiến, chụp ảnh dưới cờ bờ Bắc sông Bến Hải.
Nghĩa trang Quốc gia LS Đường 9, hàng hàng những ngôi mộ khuyết danh
Đài tưởng niệm các liệt sĩ Thành Cổ Quảng Trị (đang được sửa chữa tu bổ)
Ghé xem qua cho biết khu du lịch Cửa Việt
Kết thúc bằng lễ đón đoàn Caravan do UBND Tp.Huế tổ chức.
Thế là hết chuyện chuyến đi.

10 nhận xét:

Tuong Lai nói...

Hì hì, lại phải : "Cảm ơn báo phê bình bạn đọc" -:)

Nặc danh nói...

@TL: ơ!Đại ý HT nói là:"Cảm ơn các bạn khán giả phê bình "người đưa tin"-Không thì ông chẳng cho xem nữa?!/TBK4

Thắng k5 nói...

Ông HT bốc phét:
Biển Nhật Lệ chỉ có "chang chang cồn cát, nắng trưa QB", làm gì có mù mà cần xua.

Q.MF nói...

Hình cửa Tùng có vẻ như chụp ké từ một bờ tre nào đó trên bờ (không biết có bị đạp gai không), chứ tác giả không được nhúng chân xuống biển là cái chắc! Zưng mà lại được một bức tranh được tô điểm cận cảnh bởi ngọn tre măng cày rất "vị nghệ thuật"!

Q.MF nói...

@HT: vừa rồi phía đối tác Italy của muội có đưa ra một số ý tưởng thiết kế cho tượng đài Thành Cổ rất hay, nhưng chậm chân so với tiến độ của dự án Bộ VH, vì vậy "người nói cứ nói, người làm cứ làm"! Tuy nhiên phần bảo tồn hệ thống tường thành sẽ được chờ đợi cho đến khi dự án Ý - Việt đưa ra các giải pháp khoa học.
Giá gì đoàn Caravan cho một vài ý kiến về hiện trạng Cửa Việt nhỉ?

HữuThành.Nguyễn nói...

@Q.MF: mượn thương hiệu cửa Tùng cho bãi biển Vịnh Mốc. Khi nào phát triển du lịch ở đấy thì mới thổi thương hiệu mới lên :-)
Về khu du lịch Cửa Việt. Nghĩ rộng ra một tí cho mấy cái "cửa" khúc miền Trung này. Cửa Nhật Lệ Quảng Bình, Cửa Tùng và Cửa Việt Quảng Trị. Du lịch ăn theo vùng đất người dân cư trú là cách nghĩ cũ rồi. Nên xây dựng khu du lịch ra khỏi các "địa kinh tế" khác. Như bãi biển "cửa Tùng Vịnh Mốc", hoặc 17km từ cửa Tùng sang cửa Việt. Tạo thành vùng du lịch riêng, sẽ có nhiều cơ hội hơn cho các dịch vụ hỗ trợ và người đi nghỉ cũng được thoải mái hơn.
Điều nữa là không cho phép các khu nghỉ dưỡng chiếm hữu bãi biển theo kiểu "trường thành" như Đà Nẵng đã làm thì sẽ tốt hơn.

Q.MF nói...

@HT: Muội nghĩ: du lịch là phải ăn theo cái chi mà người ta xem và chơi được (đi du lịch là để mần mấy chuyện nớ chớ chi đại ca), với biển thì là để tắm, ngắm sóng, ăn hải sản ... trong đó ăn theo cái đất dân cư chỉ là hải sản. Cửa Việt từng là cảng quân sự, múa rìu qua mắt thợ chút, không biết họ có nghĩ đó chỉ là "cảng" tạm thời không, kể cả cái cảng Mỹ Thủy gần nhà đại ca, mà dự án này nọ định làm cảng nước sâu, có chàng Vinashin bảo hộ, hic! Rồi mọi chiện đâu vưỡn còn bỏ đó. Đến cái cảng Chân Mây ồn ào của TTH cũng còn nằm ườn ra đó nữa là.
Chừ làm cái cổng du lịch kia, muội nhìn mãi mà không hiểu tương lai nó sẽ là cái chi. Bờ biển vùng cửa Việt, cửa Tùng rất lãng mạn và tiềm năng, đất đai tha hồ vạn hải cho người ta xây dựng mà không cần phải chen cho kín tấm mắt thiên hạ như Đà Nẵng kia! Zưng mà, biết bao giờ Quảng Trị có được khoảng vài cái nhà như bờ biển Đà Nẵng? Cứ đổ tội cho chiến tranh, cho cái nghèo mãi, rồi sống chung với cái nghèo như người châu Phi vậy!

Nặc danh nói...

@@HT:Các Cụ nói "cấm sai nhé":..."Thóc lúa ở đâu,bồ câu ở nớ!",làm DU LỊCH mà không có DÂN, không có dịch vụ kèm theo thì...vắng khách như "Chùa Bà Đanh"ấy!Các Cụ ngày xưa nói chí lý lắm:"Thiên thời-Địa lợi-Nhân hòa"là thế đấy,vắng một trong thứ ấy là...VỨT!He he...Tham gia ý kiến chứng tỏ ...Còn khỏe mạnh!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

@Q.MF: Quân cảng Cửa Việt thời Mỹ chủ yếu là cung cấp hậu cần cho tầu bè hoạt động ở vùng Bắc VNCH nên chỉ có kho tàng xăng dầu trên bờ, với một cầu cảng nhỏ để các tầu vào lấy tiếp tế. Neo đậu tầu chủ yếu ngoài nước chứ không ở cầu cảng. Là nghe người ta nói thế.
Bởi vậy sau giải phóng cũng chỉ làm cảng dân sự phục vụ tầu cá là chính, cả bên bờ Bắc và Nam. Thử tìm hiểu thêm nhé.
@Tbk4: điển hình của khu ăn chơi nhảy múa tách khỏi dân cư là Lát Vê Gát của Mỹ, ở mình thì mới có Bà Nà, có cần dân xung quanh đâu.
Vấn đề là đầu tư tới ngưỡng thì mới thu hút được. Chứ sẵn đường, sẵn điện, sẵn nước, sẵn chợ, ta chỉ xây cái nhà đợi "gà" vào đẻ trứng thì manh mún lúi xúi rồi lâu dài sẽ không có "gà" vào đâu :-)

Nặc danh nói...

@HT: Ở Việt nam "không có hộp đêm,không có casino "thì vẫn vắng khách.Chẳng qua Bà nà chủ yếu là ngoại quốc du hý thôi..."Học tập và làm theo"còn 1 khoảng cách...xa vời.../TBK4