Thứ Năm, tháng 9 13, 2012

Samsung-Apple Kẻ cắp-Bà già

Thư điện tử của tôi vừa nhận một thư từ diễn đàn thư ICT-VN, nguyên văn:

Chào các anh chị,
Như mọi người đã biết Samsung đã thua kiện Apple và phải trả cho Apple 1 tỉ đô la tiền phạt.
Sáng nay, hơn 30 xe tải chở đầy tiền xu loại 5 cent đã đến trụ sở Apple ở California. Ban đầu, bảo vệ của Apple còn bảo các tài xế là họ đã đến... nhầm địa chỉ, nhưng một lúc sau đó, CEO Apple, ông Tim Cook đã nhận được một cú điện thoại từ CEO Samsung giải thích rằng đó là số tiền 1 tỷ USD tiền thua kiện sáng chế họ trả cho Apple.
Trong điều khoản thanh toán Apple đã quên mất 1 điều khoản về địa điểm và giới hạn loại tiền thanh
toán.
Đây quả là một vấn đề đau đầu của Apple. Các giám đốc Apple sẽ phải tìm ra biện pháp để đếm tất cả số tiền đó, kiểm tra xem số đó đã đủ 1 tỷ chưa và phải cố gắng thuyết phục làm sao để ngân hàng chịu nhận số tiền này. Xem ra, Samsung đã tìm được cách "chơi bẩn" thích đáng để đáp lại trò "chơi bẩn" của Apple.
Tổng số đồng tiền 5 cent mà Apple sẽ nhận được từ Samsung là 20 tỉ đồng xu 5 cent.
Trân trọng,

8 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Giờ mới có thư mách là cái này cũ rồi.
Nó không mách sớm để bạn khỏi quê nhỉ :-)

Nặc danh nói...

Cũ người nhưng lại mới ta... nên vẫn có tác dụng...
TTXVH

TK8 nói...

Nhân tiện hỏi thăm bác NT con Ai - Bát của bác đã hát được tiếng Vịt chưa ? Thôi bác cứ hát tiếng Ý như thế cháu cũng hỉu, vd "Spaghetti" là bít ngay bác thích ăn Mỳ Sợi.

Nói bác NT đừng fật ý: thà chơi với "Kẻ cắp SS" còn hơn "Bà già Quả Táo": thèng bạn dùng con Mát - Phôn 4 chụp hình cháu, gởi qua con Android bằng Bờ - Lu - Tút: 2 máy nhìn thấy nhau mà "hổng thèm nói chiện", chảnh như Quỷ, hết Zui lun.

Cái tính KHÔNG THÂN THIỆN CỦA MÁY APPLE khiến cháu đắn đo khi định mua nó.

HữuThành.Nguyễn nói...

Bà già giữ mối quan hệ trong họ rất tốt. Họ nhà bà là họ lớn thống trị làng di động nên làm kiêu. Thái độ bình thường thôi mà :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Lại có người nói đây chỉ là chuyện đùa. Lấy đâu ra 20 tỷ đồng 5 xen?

Thắng k5 nói...

Cái thằng SS này chán bỏ mẹ, đi gửi tiền xu cho hãng to đùng đoàng làm nó buồn. Nếu nó gửi cho tôi thì tôi tung hô nó quá trời, dẫu rằng là toàn tiền xu.
TK8 nói chuẩn. Bà già của HT chán bỏ mạ,kiêu căng, rất khó sử dụng. Ngược lại kẻ cắp đâu chả biết, nhưng mờ dùng nó y như máy tính i7 thôi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi chỉ nghe iPhone, như mọi s/phẩm Apple khác, luôn được tiếng là rất chiều người dùng. Hơi lạ là có người chê?
SS chạy Android, phần mềm nguồn mở đấy :-)

TK8 nói...

Thôi chẳng "Kẻ cắp - Bà già": nữa cãi nhau mất đoàn kết, các bác ăn ngay cho cháu con "MTB Momo 9" chạy EN - ZOI 4, giá cực Thơm 110K vnd, chỉ bằng 3 tô phở, tầm nhìn đến 2100. nghĩa là khi các bác Ngoẻo rùi nó vẫn chạy Tít nhá. Nếu các bác có ý định bỏ chung vô Áo Quan thì nhớ thỉnh thoảng ngóc đầu dậy sạc Bin cho nó.