Chủ Nhật, tháng 9 02, 2012

Chụp hình đám cưới

Mới sớm nhận cuộc gọi của ông TĐ, nghe giọng phong độ không khác ngày xưa. Hỏi có chương trình gì cho tham gia với. Chắc mấy chuyến bay trước giờ "hạ cánh an toàn" làm tăng tự tin, hớn hở sẵn sàng cất cánh trở lại :-)
TĐ nhờ chụp ảnh đám cưới con gái sau mấy tuần nữa. Vội chối ngay, tôi chỉ chụp "thông tấn" thôi chứ không có "đạo diễn" đâu đấy. Quả thực quan sát các bác chụp hình đám cưới đạo diễn gia chủ để đảm bảo bộ ra bộ ảnh "xắt ra miếng" thì thấy miềng chịu không làm được.
Kể ra "thâm niên" chụp ảnh cưới như tôi nói ra khối người nể. Đầu tiên là "cu" VVk6, thời làm cùng nhau. Nói đùa cả hai vợ chồng như chim chích ngộ đáo để. Ra ảnh đen trắng, mà thời ấy có bao nhiêu cái đâu, cũng kiếm được sự tín nhiệm đầu tiên.
Rồi đến đám cưới của em họ anh VH với anh bạn cũng cùng đơn vị. Chụp tại gia đầu dốc Ngọc Hà. Ông gia chú của VH và ông "6Sữa" vui vẻ vào gọi vào buồng chụp ảnh thân mật với nhau, kèm thêm câu nói đùa "máy có phim không đấy". Dạ, có phim, nhưng mà... không có ảnh. Thất thố nghiêm trọng với BCT :-(
Sau này máy ảnh tự động, phim nhiều, miniLab sẵn, thợ đầy, thì thôi chả phải "hộ" cho mấy ai. Mình có hứng thì cắp máy đi chụp khách với nhau là chính.
Giờ coi bộ chụp hình đám cưới đã phát triển lên tầm cao mới. Chụp trước đám cưới hai cháu rồi kèm với ảnh cũ hai bên từ thời bé tí làm bộ chiếu hình trong buổi lễ mới là đúng điệu. Các ông thợ đám cưới chụp kiểu này mới là "ra miếng", chứ buổi lễ loạn xạ khách mời "ai đến trước xơi trước" (hơi bị tục theo kiểu miền Bắc) xin dành lại cho gia đình tự lo lấy :-)
Thế là hội "giừ" lại có việc!

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

HT chịu khó nghiên cứu các kiểu phải chụp khi đám cưới để mà làm kinh tế đi, cứ mải mê với KL thì hư người đấy, máy thì hiện đại mà chỉ chụp chơi thôi thì phí quá...
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Đang lo mấy hôm nữa anh em ngồi tiệc đám cưới thấy tôi chụp hình lại bảo "giờ mới chụp ảnh kiếm tiền thì ăn giải gì" nên phải gióng trước cho khỏi bị hiểu lầm :-)