Chủ Nhật, tháng 5 27, 2012

Nếu ô tô bị hỏng thì phải làm sao?

Vài ngày qua, những trang blog thông tin công nghệ cũng như các forum về ô tô xe máy trên khắp thế giới đã sôi động hẳn lên nhờ câu chuyện của một anh chàng thợ máy đầy tài năng người Pháp mang tên Emile Leray. Tất cả các trang web nói trên đều gọi chàng thợ máy của chúng ta bằng cái tên Tony Stark, tên thật của nhân vật “Người Sắt” giàu có và đầy tài năng trong bộ truyện tranh cùng tên của Marvel, cũng như một trong các nhân vật chính trong bộ phim bom tấn đang gây rung chuyển làng điện ảnh thế giới thời gian qua, The Avengers.
Tuy nhiên, Emile hoàn toàn không được gọi là “Tony Stark” trong đời thực nhờ vào tài sát gái có hạng, hay gia sản kếch sù như nhân vật trong truyện tranh. Câu chuyện xảy ra cách đây không lâu, khi anh chàng Emile lái xe xuyên qua một sa mạc vùng Tây Bắc châu Phi. Rồi anh bị chặn bởi một chốt chặn quân sự với lý do có một cuộc tranh chấp quân sự đang xảy ra trong khu vực mà anh sắp sửa đi ngang qua. Thay vì chấp nhận quay trở lại hoặc tìm đường đi khác, anh chàng bướng bỉnh đã quyết định… phi xe vào khu vực không có đường bằng phẳng. Và hậu quả là chiếc Citroen 2CV cũ kỹ của Emile đã đâm vào một tảng đá và hư hỏng phần khung bánh trước , khiến cho chiếc xe trở thành một đống sắt vụn theo đúng nghĩa đen.
Dĩ nhiên, trong trường hợp của Emile, việc gọi cứu hộ gần như là không thể, vì ngay cả khi trực thăng cứu hộ có lên đường thì họ cũng khó có thể tìm thấy Emile giữa sa mạc mênh mông của châu Phi. Không hề nản chí, cũng như không hề muốn bỏ chiếc xe để đi bộ và bỏ lại những vật dụng có giá trị trong xe, Emile đã quyết định thử sức với điều mà anh chưa từng thử làm trước đây. Chỉ với một chiếc cưa sắt cùng bộ đồ nghề sửa xe có trong cốp, anh đã biến chiếc xe của mình từ một chiếc ô tô trở thành một chiếc… xe máy với khả năng chạy tốc độ tối đa 20km/h trong suốt 12 ngày trời ròng rã làm việc!
Cuối cùng, nhờ chính chiếc xe này, mà Emile Leray đã trở về nhà một cách an toàn. Không chỉ có vậy, cũng nhờ tác phẩm “vô tiền khoáng hậu” này mà anh đã khiến cho khắp các forum về ô tô xe máy trên toàn thế giới “phát cuồng” và dành cho anh chàng thợ máy sự kính nể. Biệt danh “Tony Stark” cũng đã được gán cho Emile, mặc dù sản phẩm của anh không hề được sử dụng vào mục đích “diệt trừ cái ác” như Iron Man. Thậm chí còn có người còn cho rằng Emile Leray… giỏi hơn cả Tony Stark, khi trong truyện cũng như phim, chàng tỉ phú trong khi chế tạo mẫu áo giáp Mark I trong khu hầm trú ẩn của bọn khủng bố còn được tiếp cận với rất nhiều “đồ chơi” khác như lò rèn hay các thiết bị hàn cắt, trong khi Emile chỉ có những công cụ thô sơ.

Tham khảo từ Gizmodo.
Chân chống, biển số, yên xe đều có đủ !

Giữa khoảnh khắc khó khăn giữa sa mạc mênh mông,

chính sự lạc quan cùng kiến thức cơ bản về phương tiện đã cứu sống Emile Leray.

Không có nhận xét nào: