Thứ Sáu, tháng 11 17, 2006

Tin K4 tại Sài Gòn

Như tin đã thông báo, trưa ngày 12/11 Phú Hòa đã gặp lại anh em K4 trong buổi họp mặt do vợ chồng Lê Quốc Thái đăng cai tổ chức. Mặc dù đã có bộ chân dung Hữu Thành đưa lên mạng, nhưng cũng còn một số người Phú Hòa rất khó khăn mới nhớ ra (Chí Quang, Hồ Mai ...), thậm chí không nhớ ra (Mai Phong ...) vì xa cách nhau đã hơn 37 năm đồng thời do mấy đ/c này "dung nhan" cũng đã "biến dạng" hơi bị nhiều sau bấy nhiêu năm tháng. Do vợ Quốc Thái đồng đăng cai tổ chức, để đúng phép lịch sự, một số anh em cũng đã "động viên" được "thủ trưởng" đi cùng, theo thứ tự từ trái qua phải trong tấm ảnh dưới đây bao gồm các "tiểu đội trưởng " của: Hồ Mai, Đại Định, Chí Quang, Quốc Thái, Dương Minh và Xuân Minh. Mặc dù rất bận rộn, nhưng cuối cùng Trưởng Ban liên lạc Trường - đ/c Quốc béo - cũng đã có mặt kịp thời. Phú Hòa bày tỏ nguyện vọng có Huy hiệu Trường Trỗi, số nó rất hên vì không hiểu "trời xui đất khiến" thế nào mà trong bóp của Dương Minh lại sót lại một cái. Thay mặt Ban liên lạc Trường và Khóa, Kiến Quốc và Dương Minh đã long trọng gắn Huy hiệu cho Phú Hòa. Rất quan tâm đến bạn bè, Phú Hòa đề nghị ngay phải đưa thêm cho các đ/c Quang xèng, Quí nhẽo ... để Phú Hòa mang sang. Ban liên lạc còn đang kiểm kê kho và rà sóat lại danh sách cấp phát để hạn chế khả năng "thất thóat". Khi có một số người phải về sớm (Kính cấc, Bình tây, Chi Long ...), Phú Hòa để nghị chụp ảnh tập thể để có đủ mặt mọi người, vì vậy đã có được tấm ảnh chung.
Chiều 14/11, một số anh em lại gặp Phú Hòa. Ban liên lạc K4 (Trung Liêm, Xuân Minh, Dương Minh) đã thay mặt anh em trao tặng Sinh ra trong khói lửa tập 1 và 2. Phú Hòa lại rất may mắn. Tập 1 bây giờ rất hiếm, rất khó để có thể kiếm được 1 cuốn, nhưng nhờ tính lo xa của Trung Liêm, Phú Hòa lại có đủ bộ vẫn còn thơm mùi giấy, mục! Sáng hôm sau Phú Hòa thông báo cho mọi người: "đêm qua tao thức trắng đêm đọc ngốn ngấu, nhiều lúc rơi nước mắt, nhưng không kiềm chế lại vì đấy là những giọt nước mắt hạnh phúc. Cám ơn mọi người ở nhà đã cho ra một sản phẩm tinh thần tuyệt vời". Nó đúng là thằng học sinh giỏi văn!
Chiều tối 16/11, Khóa 4 tại Sài Gòn đã họp mặt chính thức để tiễn Phú Hòa và hẹn gặp lại vào tháng 3 năm sau (theo kế họach của nó). Cũng trong buổi họp mặt này một số thông tin quan trọng đã được phổ biến, chỉ riêng trong tháng 12/2006 có tới 3 đám cưới là con trai của Thanh Minh, con gái của Thế Nam và ... Mai Phong làm "tập 3".

Mày nhớ ra chưa?

Để Trưởng ban liên lạc Trường chụp một kiểu chứ !

Tòan cảnh cuộc ... nhậu.

Giây phút long trọng: gắn Huy hiêu Trường Trỗi

Thứ tự từ trái qua phải hàng đứng: Vĩnh Định, Minh Kính, Chi Long, Tòan Thắng, Hồ Mai, Mai Phong, Đại Định, Chí Quang, Phú Hòa, Quốc Thái, Minh Nghĩa, Dương Minh, Ngọc Nhân, Xuân Minh, Yên Trình, Đỗ Tấn Mỹ (K5), Thanh Minh, Phạm Bình. Hàng ngồi: Dũng Sô và các Tiểu đội trưởng.

5 nhận xét:

Hữu Thành Ng nói...

Thế mà Phú Hòa đã gặp lại ối người kể từ hồi chia tay nhau, cứ cho là ngày 1/7 ấy đi, tôi chưa gặp lại. Hóa ra ở trong nước với nhau, tuy không gặp nhưng dù sao cũng có thể hiểu được số phận của các bạn cùng thời, có lẽ điều ấy không làm nên xa cách.
Chính vì thế trong ảnh chỉ có gần 20 anh em "ăn nhậu" ngày 12 thì tôi đã cho Chi Long, Mai Phong, Quốc Thái, Minh Kính, ... vào diện "khả nghi". Chỉ nhận được Phạm Bình, ngẫm mãi mới ra. Kính cấc thì có vẻ trẻ hơn hồi xưa; có thể hắn không già hơn được trong khi anh em ta cứ già?

N.TV nói...

Nói chung nhiều người nhìn cứ thấy "mang máng".Có những người từ "hồi ấy" đến giờ không hề gặp lại nhưng nhìn thì nhận ra ngay(như Vương Vĩnh Định).
Anh em ở nhà vui quá nhỉ.

Hữu Thành Ng nói...

Phú Hoà "lặn" một hơi cho đến bây giờ. Thực ra thì hắn thỉnh thoảng cũng gặp vài anh em ta như Chi Long, Vũ Thắng, Chấn Định. Nhưng hắn chỉ duy trì được quan hệ song phương, bởi không biết là "đại đội" đã được lập lại.
Bởi thế khi biết anh em ta hội họp hơn chục năm nay hắn rất khoái. Bọn mình ai chắc cũng vậy. Quan hệ tay đôi thì nó mang tính hiện tại nhiều hơn. Còn vài chục anh em tụ tập với nhau thì lại đầy vẻ quá khứ. Cũng chính vì thế mà anh em ta tìm lại được một "thằng" thì cũng thú vị. Vì cái góc quá khứ mang tên "Phú Hoà" cứ tưởng mất hẳn không ngờ lại tìm thấy.
Tôn Gia Quý, Hoàng Quang thì thuộc diện "lặn có sủi bọt". Khi nào các vị về anh em lại "hoành tráng" cho nó vui.
Còn Hồ Quý Kỳ ở Ba Lan chưa liên lạc được.
VTMai đã về VN từ một năm nay, nghe nói li thân. Các bạn C11 ít liên hệ nhưng dù sao cũng có tên trong danh sách, cũng là bạn và được hoan nghênh gặp lại.
Các bạn ở Đức xem trong danh sách có Nguyễn Lê Trung ở bên ấy, cũng chưa liên lạc được. Thử tìm xem thế nào.

N.TV nói...

Chúc mừng Thế Nam, Thanh Minh và Mai Phong.Riêng Mai Phong thì xin hỏi 1 câu:Có định làm truyền hình nhiều tập như Hàn Quốc không?

Hữu Thành Ng nói...

Mai Phong chưa phải là "đệ nhất nam nhân" K4 đâu.
Mấy năm trước đây LTThành đã lấy vợ lần thứ 3 rồi. Mỗi vợ một con trai. Đứa lớn ở bên Đức với mẹ, út mới 3-4 tuổi. Đợt đi Bãi Cháy, do Đạo mời, hai cha con (đứa trung) đi với nhau vui vẻ.