Thứ Tư, tháng 11 22, 2006

Một bộ trưởng đáng được khen ngợi

Tháng 2 vừa qua quốc hội nước ta đã bổ nhiệm bộ trưởng bộ GDDT mới.Tôi tin rằng đây không phải là vị bộ trưởng nhiều tuổi nhất trong chính phủ.Nhưng cách làm việc của vị tân bộ trưởng này đã thực sự gây ấn tượng nơi tôi.
Điểm đột phá thứ nhất của toàn ngành giáo dục trong thời gian tới là "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong học tập".Quá là hay.Ta nên nhớ rằng trở ngại chính để cho đến nay chưa một trường học nào của ta được thế giới và khu vực công nhận chính là những đống "phao" vứt đầy đường,trước cửa trường học sau mỗi kỳ thi. Chỉ cần dẹp bỏ được đống rác rưởi này,những khuôn mặt thông minh của học sinh VN sẽ dần được hiện rõ trong mắt bạn bè thế giới.Đây là một cách làm có tác dụng thúc đẩy ngành giáo dục một cách mạnh mẽ nhất mà lại tốn ít tiền nhất.Trong khi vị bộ trưởng tiền nhiệm đã để lại rất nhiều tiền lệ xấu về chi tiêu ngân sách,dư luận lại đang ồn ào về chuyện mua nhà công thự thì rõ ràng việc làm trên như một kiểu mẫu về cách làm giàu cho đất nước.Bởi vì rõ ràng là "Người ta giàu không phải vì số tiền người ta làm ra mà là bằng số tiền người ta tiết kiệm được".Ngẫm nghĩ ra vị bộ trưởng này có lối suy nghĩ của một nô bộc của dân và cách hành động giống như của một người lính.Được biết ngôi trường thuở nhỏ mà bộ trưởng theo học có 2 thầy giáo ,26 học sinh là liệt sỹ và anh hùng liệt sỹ.Người học sinh danh dự và tên anh cũng là tên của ngôi trường là Nguyễn Văn Trỗi.Thật là không làm hổ danh ngôi trường cũ.

1 nhận xét:

Hữu Thành Ng nói...

Chủ Nhật vừa rồi Hạnh Phúc được Kiến Quốc móc nối đến "gây sự" với Thiện Nhân.
Nói đùa vậy chứ đâu như trong câu chuyện HPhúc nói cậu liệu có như Đông Ki Sốt chiến đấu với cối xay gió. Câu trả lời của Thiện Nhân làm cho người ta hiểu rằng câu chuyện ấy đã lưu truyền được trong "dân gian" thì thêm một Đông Ki Sốt nữa có sao đâu. Cuộc sống cần phải thế.
Nhưng có tin rằng một thời gian ngắn nữa cậu sẽ lại chuyển đến một ghế cao hơn, để lại những lời hứa và quyết tâm cho "không ai" thực hiện. Chuyện giống ở một cơ quan khác của người sẽ là tiền nhiệm.