Thứ Hai, tháng 2 05, 2018

Tất niên cho những chuyến đi của tôi

Hóa ra chuyến vào SG vừa rồi lại là chuyến tất niên của tôi với những chuyến xa nhà.
Có việc với bạn về tài chính, mình không vào có khi làm lỡ cơ hội của bạn, tôi phải vào SG gấp.
Ngày đầu, 31/1, làm tại Công ty.
Ngày hai 1/2 làm việc với các cơ quan tài chính nhà nước. Tối được anh em bạn Trỗi SG thết đãi. Cảm động nhất là tôi thấy lưu thông ở SG khá khó khăn thường xuyên mà bạn mình vẫn đến khá đông vui, hát hò tới 22h mới chịu về. Dưới đây là ảnh các bạn mình trong chuyến đi vừa rồi.
Nhưng mà cũng phải nói, một chuyến đi vừa vui vừa buồn "nẫn nộn".
Vui là mình vẫn còn đi được thăm các bạn, đi giải quyết việc riêng. Nào là bay vào bay ra, tầu hỏa ô tô vẫn cưỡi được, ngủ nghê ngon lành. Còn vui vì các bạn tụ tập thết đãi, ăn không quan trọng, mà hát những bài ca thời trẻ; dù rằng mình có thể chỉ là cái cớ để tụ tập mỗi tháng một lần :-)
Buồn vì anh em mình mỗi tuổi mỗi già, làm cho mỗi tuổi mỗi lười, mỗi tuổi mỗi dễ dính bệnh hơn. Trong 5 ngày thăm được 3 bạn ốm ở những cung bậc khác nhau. Nhìn bạn như nhìn mình, buồn vì bạn bệnh một phần, phần khác nghĩ đến mình chưa biết bệnh kiểu gì đây mà không thể tránh được.
Thôi thì các anh em, quên đi tuổi già, quên đi bệnh tật. Còn sống là còn... vui với bạn, chia sẻ với bạn, tiễn đưa bạn chặng cuối đời, nghĩ rằng ta tạm xa nhau rồi cũng còn gặp lại. Cuộc đời là thế!
Thêm một chút, trong 3 bạn ốm trong số ảnh đây có một bạn khá hơn cả, bạn ấy vẫn vui, vẫn ổn như bọn mình mà tạm quên đi bệnh tật rình rập. Còn hai bạn khác tôi không đưa ảnh, vì bạn mình nhắc đừng đưa ảnh bạn kém sắc. Mà trước đấy khi gặp bạn ốm SG là anh Nhân ve tôi không nỡ lấy máy ảnh ra chụp, sợ bạn mình buồn. Rời nhà Nhân ve, tôi chợt hối tại sao không chụp. Nói với bạn là chụp nhưng không đưa lên mạng là được chứ gì. Bởi mỗi lần đi được không biết bao giờ đi nữa, có hình bạn nếu không để ai coi, thì cũng là một lần ghi nhận. Vì thế khi ra gặp anh Thủy bều, tôi chụp với lời nói dặm là "lên phây", không thấy bạn tỏ ý phản đối, thì mình yên tâm thao tác mà rồi cũng không muốn đưa lên mạng công cộng. Có lẽ trong nhóm bí mật của mấy chục anh em mình, tôi sẽ đưa ảnh anh Thủy và những lời nói thêm. Đưa vì anh Thủy, chiều tôi về HN, nói rằng gửi lời thăm các bạn mình những người vẫn nhớ và thương bạn. Vậy thì tại sao mình không để bạn gặp bạn, dù chỉ qua hình?


















2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đời mà - nói hình ảnh thì có bình minh ắt sẽ tới chiều hôm;
Bạn bè còn gặp gỡ được nhau là qúy.
Cũng là vài lời tất niên, chúc bạn và các bạn tiễn năm Dậu qua và đón năm Tuất đến nhiều sức khoẻ niềm vui (BXV)

HữuThành.Nguyễn nói...

Cám ơn vì những lời chúc tốt đẹp.
Một năm cũ qua đi may mắn, không ốm khi về nhà, không bị khủng bố khi xa xứ (có phải không nhỉ? Hay là nhầm từ năm trước?).
Mừng và đón chào năm mới an lành.