Thứ Hai, tháng 1 05, 2015

Nổ đầu năm thay PHÁO :-)

Mặc cho mọi người chúc Năm Mới tới phới.
Sáng ngày 5/1 là ngày làm việc, mới viết bài; ra cái vẻ vẫn còn đến cơ quan đi làm rồi tranh thủ bớt xén giờ công tào lao với bạn tí. Cho cái bọn bạn mình về hưu ở nhà mở mắt dậy, CHOÁNG :-)
Vậy chứ xem lại mớ bài cuối năm, toàn "tin buồn" xen lẫn "mời tiệc" (tin vui), chả có tin phởn nào. Không biết thời cuộc làm các cụ "choáng" hay là hưu thực đờ đẫn hết cả người?
Kể ra những cuộc tin vui mời dự tiệc cưới con bạn Trỗi, nhân cái vui là con bạn "xuất chuồng" (hiểu theo nghĩa lập gia đình) thì cái vui hơn lại là bạn bè tụ tập gặp mặt hàn huyên "miễn phí" :-)
Giở lại lịch, riêng bạn Trỗi mình từ cuối tháng 11 tới hết tháng 12 ở ngoài HN có tới 6 đám cưới con; từ CS.Hải tới Đ.Long, H.Thao, M.Dũng, Ng.Dũng và chốt lại là đám cưới con Đ.Trường. Ấy vậy mà không phải ai cũng biết đủ 6 tiệc ấy, bởi có những bạn không "mời thầu" qua BLL mà trực tiếp "chỉ định thầu" theo danh sách riêng. Bởi vậy ngoài 6 tiệc mà tôi biết có thể còn nữa không biết chừng.

Có điều mọi người không biết, rằng thì là bạn VH.Bình đã bị một số bạn "khiển trách" vì đã không thông tin đầy đủ. Cả tôi cũng bị hỏi rằng làm sao quên thông báo à? Chúng tôi phải nói rằng tùy hoàn cảnh mà bạn mình mời rộng rãi hay chỉ mời một số bạn nào đó thôi. Đừng suy nghĩ và lấy làm điều chuyện này. Cách gì thì nếu biết mình cũng mừng cho bạn và cách gì thì mình cũng có nhiều dịp vui với nhau. Lễ cưới là việc trọng liên quan tới nhiều người, đặc biệt là họ hàng, nên cũng cần chu đáo trước tiên.
Hết cái vụ này thì điểm lại, năm qua tụ bạ bạn Trỗi cũng... khởi sắc.
Ngậm ngùi mà nói với nhau là tụ bạ chỉ khởi sắc khi các "cụ" đã về hưu cả lượt. Được cái như thế là tụ bạ lành mạnh, không làm nghèo đất nước. K8 hình như lần đầu rủ nhau đi được một chuyến chơi xa về nguồn La Hiên. Nhiều chú tới cuộc gặp này còn à, ồ với nhau mặc dù đều ở HN cả.
Các chú à ồ như thế thì cũng chỉ bằng anh gặp chú gì mặt bột (ảnh k8 ở La Hiên, thứ hai hàng đứng từ trái sang) mà có cái ảnh, chụp từ trên núi xuống quang cảnh trường mới bên TQ, cùng DMĐ, HS và một số người nữa với câu hỏi "bồ Tây bồ Ta?".
Được dịp chú ta cải chính là hôm ấy nhóm "đệ tử" thầy Trần Lực lên núi vẽ vời rồi chụp chứ có bồ gì đâu?
Bạn Trỗi k4 miềng năm qua đã tiếp tục phát huy ra cuộc "gặp mặt toàn quốc" lần thứ 3 ở Huế. Chuyến này trọng tâm là đạp xe, tự nhiên thấy chán chụp ảnh, không thèm mang máy theo nên vụ này miềng không có ảnh bản quyền; kể ra cũng hơi dở người nhỉ :-) May vẫn có ảnh nhờ "hệ thống bạn tốt".
Năm 2015 chắc k4 mình không gặp toàn quốc rồi, vì nghe đâu năm nay làm quả Trường, rồi lại còn toàn quốc k5 nữa. Cứ theo đủ đã là thừa... vui rồi. Với lại từ từ, cùng lắm là tới năm 2019 mình gặp mặt toàn quốc lần thứ 4 nhân 50 năm ra trường nhập ngũ. Để cho các khóa khác theo với chứ :-)
Còn những niềm vui khác mà mỗi người không có dịp bày tỏ. Như tôi đây có các bạn học cùng ĐHTH, bạn lính, bạn Tour de FOSS,...
Chúc mọi người năm mới tận hưởng những niềm vui mới phát lộ ở... cuối đường hầm :-)

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bài này làm tui nhớ đến cụ Dương Quang Đông (huân chương Sao vàng). Ngày cụ còn "trẻ",khoảng gần 80 gì đó(cụ thọ 102 tuổi) được Thành ủy giao làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ hưu trí,hội viên toàn tầm "tiền khởi nghĩa". Cụ than: "làm ở đây rầu thấy mẹ,đám ma không hà"!
Blog K4, ngoài thông tin bạn"đi xa" còn đan xen cả tin đám cưới và nhiều chuyện khác nên các pác cứ lạc quan, vui vẻ tiếp phần còn lại. Híc!
TM

Nặc danh nói...

Rõ chán ! Mất công mần một bài rõ dài , rõ hay mà treo suốt mấy ngày giời chỉ được nhõn một nhời góp ! Đành thêm một nhời cho rôm rả , chả bù cho cái tin cà phê ba lăng nhăng lại gây sốt mạng đến hơn chục nhời qua lại giằng néo ? Chả hiểu gì sốt ! Lại phải chờ TBK4 lên tiếng hử ? Cuội .

TK8 nói...

Qua phân tích thấu tình đạt lý của bác Cuội “Địch thì ngoan cố, Ta thì lập trường trước sau như 1” – rứa là “Ta ngoan cố hơn Địch”. chừ cháu dek thích “nghiêm chỉnh” nữa, khoái cái "ba lăng nhăng" thui ợ.

Nhat Trung nói...

Còm phát lấy hên:
Hình hai ông đạp xe ở Huệ hình như người đón là Hòa Bình và vợ Thế Nam thì phải ?
Thế là 4 nhời rùi nhé. Cần gì Thủy "bều".

HữuThành.Nguyễn nói...

Bác NT tinh mắt, nhìn ngay ra mấy người quen. Nếu nhầm là lạ là gay đấy :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Bác NT tinh mắt, nhìn ngay ra mấy người quen. Nếu nhầm là lạ là gay đấy :-)