Thứ Bảy, tháng 1 10, 2015

K9... CŨ

Thường cứ nghĩ k9 là mới. Bởi ngay cả hồi ở Trỗi cũng chả bao giờ có danh xưng K. Hồi đó cứ theo thời "hiện tại" mà kêu. Bởi vậy k4 trải 4 năm có 4 tên; từ C7 (năm học 65-66) cho tới C10 (68-69). Sau này tập hợp lại, lấy theo chuẩn thông dụng "Kx=Khoá thứ X" thì mình mới là k4 và bạn thì là k9 tuốt.
Chuyện buổi giao ban trong tối mưa rét hôm qua có mấy k9. Cạnh HH là k9 đã từng nhiều lần gặp mặt, lứa VHc11k7.
Còn cạnh BD nhà TuNgu là k9 lần đầu xuất hiện, mà tôi kêu bằng k9... cũ. Hoá ra là bạn k9 này cũng cũ như bà BD. Bởi đấy là bạn học của BD cùng với tôi, VT, MD, XM,... ở ĐHTH từ thời 69-73, cũng 4 năm như Trỗi :-)
Bạn K9 này hơi bị tò mò nên vẫn thi thoảng giải trí bằng cách soi xem ở nhà có gì hay qua trang mạng của mấy anh bạn cũ; vì ở Bển thì lắm thông tin không biết xác thực thế nào. Nên bạn chọn xem có người thật mình viết thì việc có vẻ giống thật hơn. Cái đó gọi là "xác thực thông tin theo chất thực của vật mang".
Nhưng mà điều làm tôi chú ý hơn là cái mũ của HH đang đội trên đầu. 36k Đ có che tai. Nó không dầy quá để đội dưới mũ bảo hiểm, lại đơn giản, rẻ, có thể mua vài cái dùng thay đổi hàng ngày. Tại sao lại thế? Vì mỗi lần đạp xe thể dục về là cái mũ ướt đẫm, dù là trời rét, phải giặt. Tất nhiên ai không đạp xe, như HH, thì chắc chỉ cần 1 cái dùng hết mùa :-)

6 nhận xét:

Nhat Trung nói...

Trong này đạp xe chỉ cần đội cái mũ BH cho ng đạp xe là ổn rồi. Sao HT lại phải đội thêm cái gì ở trong cho nó tích mồ hôi.
Thằng con mới mua cho bố cái mũ BH đi xe đạp thấy thoáng và đẹp. Giá hơn 300k, đội vào đạp xe như chuyên nghiệp. Dự định mua thêm bộ quần áo như bọn đua xe hay mặc, nghe nói bảo vệ được "hòn ngọc Việt". Ko biết có phải ?!

Huỳnh Xuân Thủy K4 nói...

Ngồi "hơi bị nóng"sao mà"áo vàng"lại cửi áo ngoài vắt trên ghế?K4

HữuThành.Nguyễn nói...

NT quan tâm đạp xe, xin phổ biến kinh nghiệm:
Yên xe để cao, hơi chúc về trước, đạp thẳng chân thú vị hơn. Khi xuống xe phải xuống kiểu phụ nữ chứ không ngồi trên yên chống chân được.
Còn cái mũ đội lót bên trong thì rất cần cho người hết tóc (mùa hè) và khi trời rét (mùa đông), đơn giản thế mà không nghĩ ra :-)
Bộ quần áo đạp xe, rất tốt nên mua, nhất là loại có đệm ở quần, giảm bệnh đường tiết niệu. Tuy nhiên nếu đạp một đôi tiếng/ngày với cường độ thấp như đám bạn già minh thì chắc cũng không cần thiết lắm.

Nhat Trung nói...

Khoảng cách từ yên đến chân đạp thì mình để ý rồi, phải thẳng chân nên khi lên hơi khó tý hoặc có việc dừng thì hơi cao. Còn quần thì nói cho vui chứ "súng" hỏng lâu rùi nên chẳng ngại. Tuổi này "hòn ngoc Việt" chưa hỏng mới là lạ.NT

TK8 nói...

@NT: túm lại mũ BH "nâng niu đầu lâu Việt", quần "nâng niu đàn trym Việt" - ai biểu bác xài Bi Trung Quốc. Bọn này Bi kém chất lượng mới cần Ngọc dương, Hải Mã...chớ Bi USA chạy liền 100 năm, mở áo quan ra nó vẫn chạy bác ợ.

Nặc danh nói...

Cảm ơn các bạn và HT - cuôc gặp trong mưa rét nhưng thân tình rất ấm áp. Tớ rất vui được làm quen với các bạn - BD và HT thì quen từ gần 50 năm - với M người gửi áo rất dịu dàng, với H dễ thương, gần gũi...
Chủ đề SV của HH thật ấn tượng ghê

Chúc mọi người một ngày chủ nhật vui
K9 cũ - BXV