Thứ Sáu, tháng 1 30, 2015

GOLD ROCK

Gửi các bác mấy tấm hình gọi là “du lịch mạo hiểm” ( so với chuyến đi MC của TQ). Bài này không nhằm giới thiệu danh thắng mà chỉ mô tả cách người ta đi lên đỉnh núi.

Gold rock là tên một tảng đá hình đầu người, dát vàng, nằm chênh vênh trên vách núi ở xứ Miến. Theo truyền thuyết, lẽ ra nó phải lăn xuống vực từ lâu nhưng nhờ được Đức phật ban cho hai sợi tóc kê dưới chân tảng đá nên GR vẫn tồn tại đến ngày nay.
  GR- một kỳ quan. Nó như cục nam châm hút du khách thập phương, mang lại nhiều “xèng” cho bạn.

GR là điểm hành hương của các tín đồ( tiểu thừa),
ngày xưa họ phải đi bộ trèo lên đỉnh (cách 20km). Nay chi 20USD
là OK. Đúng là "dịch vụ đến mọi nhà"!

Đường quanh co, khúc khuỷu, nhiều đoạn dốc đứng.
Xưa quân đội độc quyền khai thác cung đường này,
lúc đó xe chỉ có mấy cây gỗ bắc ngang thùng. Tay "gaitua" bảo
 khi lên xe bạn nhớ chọn ngồi cạnh một cô gái đồng hành xinh đẹp
vì chắc chắn cô ta sẽ nhắm tịt mắt ôm chặt lấy bạn do quá khiếp hãi
bởi  xe phóng như lũ trâu điên lượn qua các mép vực.

Nay cánh dân sự cũng tham gia chở khách( giờ có chỗ vịn tay rồi).
Miếng bánh quá béo phải "chia nhau mà sống"thôi.
Xe leo dốc xịt khói, cỏ cây bên vệ đường ám khói, nhớt xả đen thui.
Rất ấn tượng, khách bị quăng quật , tả tơi như capcađơ chính hiệu.
Tôi phải để "chế độ tốc độ" cao để tia  cảnh trên.
May, mình vẫn còn sống để post mấy cái ảnh này.

bên ta có "Honda ôm", ở đây bạn có "kiệu ôm"phục vụ lữ khách.
Thật chu đáo! Từ bến này lên tới đỉnh còn khoãng 2km nữa, xe không lên được

chân dung "tài" kiệu ôm.

Xe cập bến, ghé sát cầu thang cho khách trèo xuống

GR, có đường lan can đi tới chân tảng đá này. Linh lắm,
cầu khấn gì đều nghiệm cả!
Đặc biệt chỉ liền ông mới được vào đây, liền bà chỉ đứng
ngoài xa ngó. Vậy mới biết mình...có giá!?

Nhìn bảng hiệu trên áo...có thể đây có HTX hay Nghiệp đoàn "kiệu ôm".
Đằng sau là các cửu vạn thồ hàng cho khách. Tổ chức tốt, thật đáng hoan nghênh.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ông TM không làm một bô đang ngồi kiệu cho nó oaisss...

Nặc danh nói...

Nghe nói chỉ liền ông được lên là hết muốn đi. Chi mà phân biệt đối xử (?)Trong khi xem ảnh cuối 4 ông đang kiệu một bà (!!!)

@ND: Hình cuối "4 ông 1 bà" là hoạt động theo luật cung-cầu của "cơ chế thị trường không định hướng XHCN". Liền bà không được tới gần, sờ vào cục đá là theo giới luật tôn giáo cổ xưa. Họ mà tiến bộ như VN mình chắc chị em được sờ(cục đá)thoải mái.

TK8 nói...

Hổng phải zậy: Bởi vì Phật giáo tiểu thừa k chơi với PN - chỉ có Tăng, k có Ni, k có "Quan Thế Âm" hoặc QTA phải là Đàn Ông.

Tiểu thừa được coi là "Phật giáo nguyên thủy", phân bố ỏ Thái. Lào, CPC, Miến... "Phật giáo đại thừa" có ở TQ, VN...là "Phật giáo cách tân", mang zìa kinh Phật từ hồi bác Đường Huyền Trang hối lộ mấy thằng tiểu yêu.

Rồi 2 bác Đại + Tiểu tổ chức đại hội đảng, ra nghị quyết: nếu cứ chia rẽ thì tụi nó chạy hết qua đạo khác, tụi mềnh thất nghịp, thống nhất gọi Đại Thừa = Bắc Tông, Tiểu Thừa = Nam Tông, tránh hiểu lầm "Đại tốt hơn Tiểu"

Nặc danh nói...

Nhìn cái ảnh hòn đá như sắp rơi - thấy khiếp - thôi dành cho liền ông - liền bà đứng xa - ngắm

Lỗi lạc ! Lỗi lạc ! Tri thức uyên thâm , đọc vào mới biết , hổng đọc hổng biết ! May mắn Hội ban giơi có các cao kiến ! Đại - Tiểu , Bắc - Nam nghe ù hết cả tai Phải - Trái ! FBI

TK8 nói...

Ây zà, cái gì "Lỗi lạc ! Tri thức uyên thâm" - chỉ biết 3 cái lẻ tẻ lúc trà dư tửu hậu, có phải ngâm kíu khoa học chi đâu. Mô Phật !

"Lịch Sử" là môn có điểm cao trong học bạ, nỏ phải bần tăng học giỏi chi mô - chăng qua nó dễ quay cóp hơn Văn, Toán, Sinh Vật...Thiện tai, Thiện tai !

Nặc danh nói...

Đúng dồi ! Thiện tai là Tại Thiên ! Cái dì cũng tại Dời cả thôi . Cứ ngỡ phải nghiên kiú sâu , đọc sách nhiều mới uyên thâm vậy , té re là chỉ trà lá thôi mà vẫn biết hơn người . Quả là Nhân tài , Thiên tài đát Việt ! Dời cho đấy không tự bẩm sinh đâu ! FBI

Làm mật vụ (FBI) mà éo piết gì thì nghỉ đi cho khỏe!