Thứ Hai, tháng 10 13, 2014

Ngấm điện

Ông bạn Ngọc Dũng nhà mình giờ đang "bảo dưỡng" sức khỏe trong 108. Chế độ quân đội thì ngon lành rồi, nghĩ lại tủi thân mình không được thế. Mỗi điều cậu không có mạng để chơi, mà món này quen rồi thì khó bỏ. 
A trưởng nhà Ngọc Dũng thương tình nhường cho cậu cái USB 3G đang dùng, mà thất vọng quá, lần đầu cái máy này được cắm USB 3G mà... không biết làm sao cài đặt cho chạy được. Nếu là Windows thì có thể nhờ, nhưng đây là Linux.
Tôi nghe a trưởng của bạn trình bày, nghĩ bụng "chuyện nhỏ như con thỏ"; Linux bây giờ đã vượt Windows ở chỗ gần như không cần cài đặt trình điều khiển thiết bị cắm thêm (như máy in, ổ cứng/camera/... ngoài). Các trình điều khiển ấy thường xuyên được cập nhật vào "nhân" của hệ điều hành.
Vậy mà đụng vào mới biết là... xương. Sẵn trong túi mang theo phòng hờ còn 2 cái USB 3G nữa, mà cắm vào không ăn cái nào. Đành cầm cả lũ về nhà xử, trong lòng rất ngạc nhiên về chuyện này.
Hóa ra đây là chuyện tình huống chứ không phải kỹ thuật. Ở trong Viện tay làm miệng nói chuyện rông dài, nhất là lại có ông bệnh nhân khác cùng đơn vị cũ với tôi, vui chuyện. Cắm cái USB vào được mươi lăm giây không thấy động đậy gì thì rút ra cắm cái khác, vào ổ khác; liên tục liên tục liên tục như Energizer, mãi chả thấy gì. Về nhà thong thả chả việc gì làm, chờ một lúc nó ngấm điện thì lên. Làm thử nhiều lần, phải 1 phút mới ăn.
Trưa nay mang vào trả cậu.

5 nhận xét:

TK8 nói...

các bác cho cháu hỏi ngu tí: có khi mô 108 nó oánh toi mẹ cái sóng 3G không nhể ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Không có lí do chế áp điện tử khu vực đó vào thời gian này đâu. Khi nào nhạy cảm thì có.

TTXVH nói...

TQ lần trước chót "tiêu" phần mềm của A trưởng nhà Ngọc Dũng... nên lần này quyết chuộc tội.

TK8 nói...

Cái hum cháu tiễn 1 cụ CCB trong Chợ Rẫy nó bẩu "ở đây có Oai - Phai lun" - Chắc để liên lạc với Âm Phủ ?

Gọi là "tiễn" cho oách, thực ra là moi cụ í từ trong tủ lạnh, rồi rã đông, rồi tân trang...

HữuThành.Nguyễn nói...

À, mà vụ "ngấm điện" này không phải là không bắt được sóng 3G của cái USB. Mà là cái máy tính không nhận dạng và điều khiển được cái USB ấy.
Wifi chùa mọi lúc mọi nơi đang là "mốt hạ tầng 5 sao" của nhà hàng khách sạn. Nhiều khi có nhưng không dùng được, mà họ cũng nhiều khi wifi bị chủ bỏ lơ không chăm sóc chu đáo.