Thứ Năm, tháng 10 09, 2014

Hà Nội mến yêu

Giá có nhiều thời gian tôi sẽ trở lại những nơi "thời xưa" ấy. Chắc hẳn vẫn còn đó những cây cơm nguội thân xù xì đầy địa y ở phố Hàng Chuối, Phan Huy Chú, Lý Thường Kiệt. Hàng cây dầu Lò Đúc vẫn còn nhưng cây cổ thụ sân trường Lê Ngọc Hân (gần bia căm thù Phú Lợi- người ta thường buộc cánh kiến) nay đã bị đốn. Còn đâu đất vỉa hè dưới những tán phượng đỏ để chúng tôi khoét lỗ chơi khăng, đánh xèng, vẽ vòng chơi bi... Xin cứ để những hoài niêm còn mãi trong ký ức, để mỗi khi gặp nhau chúng ta lại cùng nói về nó. Nói vây là vì chuyến đi ngắn ngày vừa rôi để lại cảm xúc không mấy như mình mong. Có thể vì trước đây mình không ở khu phố cổ, không để ý về nó! Nói như giọng miền Nam: Phố cổ trông "lem" lắm. Này nhé: nhà cửa thì xập xệ, cũ nát. chỗ được sửa chữa nâng cấp thì trông như "trên thì khăn đóng-áo the, dưới thì mini juip-giày bốt" vậy. Chẳng ra một phong cách kiến trúc gì cả. Biển quảng cáo thì lô nhô chen lấn. Có lẽ nhà quản lý còn nhiều việc kiếm ra hơn. Thôi thì giúp các bạn xa Hà Nội ôn cố tri tân một chút nhé.
"Tân cổ giao duyên"
<
"Cửa số nhà ai không mở ..lâu rồi"

Vườn thượng uyển

Khiêm nhường

Kem Long Vân - Hồng Vân

Bến xe điện Bờ Hồ

Chỗ bán vé xe điện bờ hồ, văn phòng điều hành, giao ca của lái tàu và người bán vé xe điện. Nơi này có một trạm biến thế điện khá lớn, cấp điện một chiều cho toàn tuyến, nay là tòa nhà "Hàm cá mập".

"Bách hóa Thiếu nhi"

"Hiệu thuốc Cứu thế" vang danh những năm 70 vì ông già 80 lấy cô 18!

Mậu dịch 12 Bờ Hồ"

Cửa hàng đồ điện "Núi Điện" - Hàng Bông
Ai đó có thể bảo "Tay này thấy cây mà không thấy rừng". Cũng chẳng sao- Tôi đi tìm tôi trong ký ức mà!

2 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Ờ, thế mà anh TL không ghé nhà vợ anh PT. Có thể nó vẫn còn là ngôi nhà cổ mà hình như tụi mình có ảnh ở tầng thượng vì đám cưới của bọn chúng?

TK8 nói...

Cụ "Cứu thế" sướng nhể - trâu già chén cỏ non.

Có khi Cụ tinh vi chơi quả marketing như là có thần dược bí truyền...hết xí quách ai mà biết.