Thứ Hai, tháng 10 13, 2014

Hoàng Ngọc Dũng "thông báo"

Vừa cười HN.Dũng vừa nói "mày thông báo với chúng nó là tao T4 (giai đoạn 4) rồi".
Mấy hôm trước chưa có kết quả sinh thiết, với nghi vấn ung thư phổi. Hôm nay thì chính thức, kèm thêm cộng hưởng từ hạt nhân não và xương. Kết luận giai đoạn 4 (3 đã có thể tử vong), chưa di căn lên não và xương, nhưng phổi đã "tràn ngập".
Tính tiếp thế nào? Tôi góp ý hay là về nhà kết hợp đông tây y? Cậu nói có lẽ cứ theo chỉ định của Viện, "tao là lính chiến, đơn vị của tao bây giờ là 108, chấp hành mệnh lệnh" đại ý thế.
Tôi chỉ ngán đầu năm nay 2 bạn mình, Chiến dế và Thanh rắn, đã ra đi sau những đợt xạ trị. Nhưng cậu lại có mấy tấm gương tích cực là mấy đ/c ở địa phương ra khám; sau 9 đợt xạ 21 ngày thì tan cả u não lẫn u phổi.
Đều là số phận không tránh đi đâu, nhưng mỗi người có một cách đi của mình. Mừng là bạn vững tinh thần yêu đời, sẵn sàng chiến đấu theo cách mà mình tin tưởng.

15 nhận xét:

Unknown nói...

Sao thế nhỉ Ngọc Dũng ? Mày đâu có hút thuốc lá nhỉ ? Tụi nó nghiện thuốc lá nặng lắm mà vẫn khỏe re là sao ? Cụ HND - cha mày , anh tao vẫn khỏe mạnh chứ . Thương mày quá !

TTXVH nói...

Mong bạn khỏe mạnh vượt qua bạo bệnh

TranKienQuoc nói...

Cố gắng, Ngọc Dũng!

HữuThành.Nguyễn nói...

Ng.Dũng trước đây hút rất nhiều, cậu nói. BVk3 cũng nói vậy.
Mấy tháng trước gặp ông cụ nhà NgD; khỏe, minh mẫn. Vui chuyện mới biết ông cũng học thợ bách nghệ, về hỏa xa, nhắc a.HgTr. Ra là có họ với HPB.

LuuLinh nói...

Thật bất ngờ. Bạn là người lính chiến khỏe mạnh, thiện chiến, nghị lực và đầy ý chí vậy mà...... mong bạn vượt qua cửa ải số phận

Unknown nói...

Nhắc chuyện cũ cho Dũng vui : Một chiều Đại từ , hai thằng Phùng thế Đà - Hoàng ngọc Dũng ngồi hiên nhà đấu cờ tướng , vài thằng chầu rìa ngồi bên . Nghe ND bảo TĐ chỉ có tao với mày là dân không quân thôi nhỉ ! Nghe mà ngứa lỗ nhĩ , một thằng mới lên trường chen ngang : anh tao cũng là dân không quân đấy ! Hai thằng không tin : Anh mày là thằng nào ? ( Vì là anh mà !) Anh tao là tham mưu trưởng quân chủng ! Không tin , ND vặn lại : Tên anh mày là gì ? Anh tao là HND ! Ơ thế mày là chú tao à ? Chuyện thật 100% hồi đầu lớp 8 !

Nặc danh nói...

Lâu lắm mới thấy HPB xuất hiện ở đây. Nghe mày tếu táo vẫn giống như ngày xưa vậy.
TT

Nguyen Thi Thai nói...

Đọc đến "T4" em cứ tưởng "tập 4" nên háo hức chuẩn bị chúc mừng. Nào ngờ! Thôi thì không làm được tập 4 thì làm một việc không ai tin nổi là chiến thắng bệnh tật anh Dũng nhé. Chúc anh lạc quan, yêu bạn bè trường Trỗi để yêu đời và nhắm tới đích tháng 10 năm 2015 còn gặp đông đảo bạn bè, thầy cô. Lớp em B6K8 cũng có một bạn bị ung thư phổi, bạn ấy lạc quan lắm. Chúc anh khỏe lên để còn làm gương cho bạn của chúng em nữa nhé.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ng.Dũng gọi điện nói muốn dành những lời có cánh đầu tiên cho bạn Trỗi ở đây. Nhưng gõ mãi mà vẫn chưa đăng lên được, đành nhờ nhắn gửi lời quý trọng thân thiết tới các bạn.
Google đã là phổ thông rồi, nhưng bạn mình tự nhận còn đang bình dân học vụ :-)

Huỳnh Xuân Thủy K4 nói...

Ngọc Dũng thấy mấy năm trước khỏe mà,sao ND lại bị bạo bệnh vây?Tao có thằng bạn thân,ở Đà Nẵng cũng bị bệnh UTP,nó qua nhiều bệnh viện chẩn đoán(cả V175 và Hòa hảo),một chiều nó ngồi cạn cả chai"Một xị",gặp khách đi học trường Đạo Phật...thế là cho nó bài thuốc,bây giờ khỏe,uống cả chục chai chưa say...May Thầy,phước Chủ ?"!"Mong sớm Hội ngộ"Chúc bạn khỏi bệnh!

Nặc danh nói...

Dũng đã lên mạng được chưa ? cố
gắng chiến đấu nhé.

Vũ Hùng

Tuong Lai nói...

Xưa nay "Nhân định thắng thiên"...cũng đã có". K4 của mình có Phước Thắng, BS cũng "kết luận" đã lâu nhưng đến giờ vẫn vui tươi -:). Tin tưởng, lạc quan, tìm thày, tìm thuốc để chiến thắng bạn nhé.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chiều gọi điện hỏi chuyện "lên mạng", vẫn chưa có tiến bộ.
Trần Hoà Bình trên đường họp lớp về đang ghé thăm khi đó.

Nhat Trung nói...

Cầu chúc ND vượt qua bạo bệnh ! Cố lên ND ơi !

HữuThành.Nguyễn nói...

Ngọc Dũng có lời với anh em ở bài "Bạn Trỗi phía Nam gặp mặt, hơi khó đọc vì chưa quen dùng máy tính, tôi "dịch" vào đây:
Ngọc Dũng nói...
Ngọc Dũng xin dành những dòng đầu tiên sau khi xoá mù gửi tới các bạn lòng biết ơn sâu sắc trong những ngày qua đã quan tâm chia sẻ với Ngọc Dũng. Mình tin là mình sẽ vượt qua mọi thử thách và sẽ lại được vui vẻ với các bạn.
Tới đây khi có thông báo mời dự cưới con trai mình thì đến đông đủ cho vui nhé.
Còn lâu tớ mới đi. Có lẽ tớ sẽ là một trong những tên sau cùng của khối mình sau ba mươi năm nữa đấy.