Thứ Hai, tháng 9 27, 2010

Về với tuổi thơ (Vân Hùng)

Tối qua, VH điện thoại nói đã gửi ảnh chuyến đi du lịch QL của anh chị em k2, 3, 4, 5, 8 và nhờ post lên mạng. Sớm nay check mail và giúp bạn. Thấy những khuôn mặt rạng ngời, vô tư, trẻ trung của lính Trỗi. Sướng quá! Vì chỉ gửi ảnh mà không chú thích nên biết đâu "chú" đó, sai thì VH comment để sửa nhé!
- Dọc đường hành quân ghé quán... nước(?).

- Đến Nam Ninh rồi! Chiều 15/9.









- Bữa cơm đầu tiên ở Nam Ninh.









- Lại vui. (Chả hiểu ở đâu?).









- Thăm...?









- Bên gốc cây sanh ở ĐHSPQT à? Chỗ này chửa biết!












- Chỗ này cũng lạ. Ở sát chân núi trường mới à?









- Còn đây thì đúng là bên cây thông lính ta trồng tháng 10/2007 ở Phong Khẩu, Nghiêu Sơn rồi! Bà Song Yên có dịp trổ tài nói tiếng Trung.









Sau đó ra cổng chụp ảnh. Đoàn đến 3 nơi mang theo 3 bức trướng kỉ niệm. Hay thật! Lạ đấy.
- Quay lại khu Y Trung cũ (sát dãy Xuyên Sơn). Lưu Đào (xưa ở Y Trung, nay là bí thư Đảng ủy trường Hướng nghiệp du lịch TW QL) đón đoàn. Tháng 10 này anh cùng Cục trưởng GD QL và Mã Kinh (tân Hiệu trưởng Y Trung) sang dự Hội trường ở HN rồi 17/10 bay vào TPHCM.
- Đã về Y Trung thì phải đến chụp ảnh dưới chân núi Ốc. Đứng trên sân bóng cũ đấy.









- Trong lịch thăm Nhà kỉ niệm các trường học VN tại QL là điểm cuối. (Ảnh chụp trước Nhà kỷ niệm đã post trên Bantroik5). Ai cũng xúc động khi thấy lại nhiều hình ảnh, kỉ vật của mình ngày bé. VH tranh thủ chụp ảnh lớp Quyết thắng k8 của chú em trai Võ Hùng. Khôn thế! Võ cảm ơn anh giai đi!









- Quay lại Nam Ninh, ngày 19/9, tới thăm Trung tâm hội chợ ASEAN.









- "Chỗ cá vàng này mà ở ta dễ bị... tuyệt chủng. Cho lên chảo!" - Nhất Trung vừa chỉ vừa lẩm bẩm.

5 nhận xét:

TQtrung nói...

Công nhận ảnh đẹp, nhất là lại do Văn Hùng chụp!!! hé hé. Góp ý với KQ tý nha! Người ta bảo "Hồn Trương Ba, da hàng thịt", thằng chụp thằng chú thích không khéo là có độ vênh, tiêu chuẩn "rạng ngời" bây giờ đời sống lên cao, thay đổi lắm rồi. Chủ nhân vài trăm tỷ mà mặt mày méo xẹo," mặt nhầu" như ông QD thì muốn "rạng ngời" phải cỡ VinaShin mới được, sang QL mà nói đã "Rạng ngời vô tư" thì cả trường chỉ có một, hé hé!
Còn cái ảnh cuối ấy, nhiều cá thật, bên đó dân TQ có thể ăn tạp pí lù nhưng tôi nghĩ người chín chắn như Nhất Trung thì không thể nhìn mấy con cá cảnh mà hình dung rằng cho lên bếp được, nói Xấu bạn quá, hế hế! Nhất Trung đừng lăn tăn nhé!ăn cá vàng là không tốt đâu!!!

AMk3 nói...

Nhận diện bạn K3: Hay thật, Thanh Hải, Cường Vui từ DN, DTLoi, HDinh... còn ai từ HN nữa? đặc biệt 3 bạn C11: MChau, KNhu, SYen.

Nặc danh nói...

Ông bạn chỉ gửi ảnh mà không có chú thích nên phải "bịa" theo trí tưởng tượng.
Còn Nhất Trung (hắn bảo tên hắn là Y Trung) thì nói, viết thế cũng "nỏ" vấn đề. Toàn lính ăn tục nói phét mà. Hì!
KQ

Nặc danh nói...

Đọc còm của KQ tưởng bọn Bantroi Nha trang di Tàu hóa ra không phải.Thằng Nhất Trung nó tự xưng,hay dân gọi nỏ biết:Ông Nhất. Không tin cứ vàoT thành phố Qui Nhơn hỏi "ông nhất"biết liền.
DS

Quế Lâm nói...

Chúc mừng Kim Loan có chuyến đi vui về QL, có thể ví như về "quê chồng" đó!